อ้วน

ลูกบ้านนี้2เดือนหนัก7โลแถมแม่ย่ายังป้อนข้าวอีกหนักใจจิงๆกลัวลูกเป็นโรคอ้วน

อ้วน
79 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

เข้าใจคุณแม่เลยค่ะ เลี้ยงลูกกับแม่สามี ที่มีความคิดค่อนข้างโบราณ กลัวแต่หลานจะกินนมอย่างเดียวไม่อิ่ม จะขัดใจก็กลัวโดนด่า☹️ ลองหาบทความอ่านนะคะ คุณหมอรู้แม่คงโดนดุเอาแน่ๆ เพราะกระเพาะของน้องยังไม่แข็งแรงพอที่จะย่อยอะไรได้นอกจากนม ลองหาวิธีโน้มน้าวแม่ย่านะคะ ให้งดก่อนเน้อะ เกือบ6เดือนค่อยกิน

5y ago

จะพยามค่ะขอบคุนนะค่ะ

ระบบย่อยของน้องยังทำงานไม่ดีนะคะ บ้านนี้ลูกคนแรกให้แม่เลี้ยงให้แกป้อนข้าวลูกตอนสองเดือน พอได้ไม่นานประมาณห้าเดือนกว่าน้องเจ็บท้อง งอแง แล้วก็ถ่าย มีไข้ด้วย ไป รพ หมอบอกลำไส้อักเสบ หมอเลยถามว่าป้อนข้าวลูกหรือยัง เราบอกว่าป้อนว่าป้อนแล้ว หมอต่อว่าใหญ่เลยค่ะ

หยุดป้อนข้าวลูกเถอะค่ะ ลูกชายเพื่อนเราแม่เค้าป้อนข้าวตั้งแต่3เดือน ปรากฎว่าลูกอ้วน ทัองอืด ลำไส้อักเสบ ลำไส้มีสิ่งอุดตัน ได้เป่าลมเข้าท้องเพื่อให้ลำไส้คลายตัวยุหลายครั้ง ก็ยังไม่หาย สุดท้ายได้ผ่าตัดลำไส้บางส่วนที่อักเสบทิ้งไปค่ะ โรคแบบนี้น่ากลัวมากค่ะ

เฮ้อ!!! สมุดสีชมพูอ่านบ้างก็ดีนะ... พาคนแก่ดูผลของการให้ทารกกินข้าวกินน้ำก่อน 6 เดือนบ้าง อย่าเอาตัวเองไปโลกดึกดำบรรพ์ ปี 2020​แล้ว คนที่ลำบากพาลูกไปหาหมอก็คือ พ่อแม่

ลูกเรานะคะเราสามารถบอกเขาได้ถึงเขาเลี้ยงแต่ก็ไม่ใช่ทำตามใจตัวเองค่ะเราว่าป้อนข้าวเร็วไปของเรา4เดือนกว่าแล้วทานแค่นมอย่างเดียวน้ำเรายังไม่ให้ทานเลยค่ะ

VIP Member

ระวังน้องเป็นลำไส้อุดตันนะคะ บ้านนี้ลูกคนแรกคนแก่บังคับป้อนข้าวช่วง 2 เดือน ป้อนได้แค่ 2 อาทิตย์ ลูกเราป่วยเป็นลำไส้อุดตัน ได้แอดมิดที่รพ.8วันเลยกว่าจะหาย

2เดือนจะรีบกินไปไหนคะ​ ไม่กลัวร่างกายน้องทีปัญหาหรอคะ​ คนเป็นแม่ควรจะปกป้องลูกนะคะ​ แค่2เดือนเอง​ สงสารน้องมาก​ ข่าวก็มีอยู่ทั่วไปว่ามันอันตรายแค่ไหน

ไม่กล้าบอกแต่ถ้าลูกน้อยเป็นอะไรขึ้นมาไม่คุ้มกันนะคะ 2เดือนลำไส้เค้ายังไม่พร้อมย่อยนะคะ ให้สามีไปบอกเลยค่ะว่าหมอยังไม่ให้ทาน ด้วยความปรารถนาดีค่ะ

5y ago

บอกแล้วค่ะแต่เหมือนขัดใจแม่ต้องไปทำงานเลยให้เค้าเลี้ยงให้

อย่าเพิ่งกลัวโรคอ้วนค่ะ กลัวลำไส้อุดตันก่อน แม่ค่อยๆเกลี้ยกล่อมคุณย่าน้องนะคะ ตอนนี้เห็นน้องสมบูรณ์แข็งแรงดีอต่แม่ก็ชล่าใจไม่ได้เด็ดขาดน้า

ควรกังวลเกี่ยวกับเรื่องลำใส้อักเสบจะดีกว่านะคะ ติดเชื้ออาจถึงเสียชีวิตได้เรื่องค่ะ เด็กต่ำกว่า 6เดือนยังไม่ควรทานอาหารเสริม นมล้วนไปก่อนค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง