ท้อแท้

มีแต่คนบอกว่าคนเคยแท้ง หลังจากนี้จะติดลูกง่าย ตรวจบ่อยจนท้อแล้ว?

ท้อแท้
82 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

1. ห้ามเครียดค่ะ เวลาที่ตั้งใจมากๆ มันเป็นการกดดันตัวเองค่ะ ทำให้เกิดความเครียดต่ำๆโดยที่เราไม่รู้ตัว ซึ่งทำให้สภาพความเป็นกรดด่างในร่างกายเราผิดปกติและสเปิร์มไม่สามารถอยู่รอดได้ค่ะ (สังเกตได้เลยว่าคนที่ติดง่าย คือคนที่ไม่เครียด ไม่กดดันตัวเอง หรืออย่างเด็กวัยรุ่นที่ทำโดยไม่ค่อยได้คิดอะไร จะท้องกันง่ายมาก บางคนพลาดหนเดียวก็ติดเลย) 2. ดูแลอาหารการกินของตัวเอง อย่าให้ร่างกายผอมหรืออ้วนจนเกินไป (รวมถึงร่างกายของสามีด้วยนะคะ) 3. ออกกำลังกายเป็นประจำ (ทั้งภรรยาและสามีค่ะ) 4. นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ 5. *ห้าม*ทานยาบำรุงหรือวิตามินอะไรสุ่มสี่สุ่มห้า(ยกเว้นโฟลิค ซึ่งควรทานก่อนปั๊มลูก 3 เดือนค่ะ) โดยที่ไม่ปรึกษาคุณหมอเฉพาะทางก่อน เพราะถึงจะช่วยให้ติดง่าย แต่อะไรที่ไม่ธรรมชาติก็มีความเสี่ยงต่อสุขภาพของแม่และบุตรที่จะเกิดมาค่ะ 6. ทั้งสองคนพากันไปตรวจสุขภาพโปรแกรมเตรียมความพร้อมก่อนตั้งครรภ์ และ ควรให้สามีไปตรวจความปกติและความแข็งแรงของน้ำเชื้อค่ะ จะได้ทราบสาเหตุที่แน่ชัดว่าทำไมถึงติดยาก 7. หลังประจำเดือนหมด วิธีที่ดีที่สุดคือ ทำการบ้านวันเว้นวันค่ะ เป็นการดักวันไข่ตกที่รอบคอบที่สุด และไม่ต้องกังวลว่าจะพลาดถ้าไข่ตกช้า/เร็วกว่ากำหนด (เพราะไข่บางคนไม่ได้ตกตรงวันค่ะ บางคนช้ากว่า บางคนไวกว่ากำหนดค่ะ) 8. หลังสามีปล่อยเสร็จแล้ว(บอกสามีดันให้ลึกสุดใจนะคะ) ให้ภรรยาเอาหมอนหนุนหลังให้สะโพกสูงขึ้นค่ะ จะทำให้สเปิร์มเข้าไปหาไข่ง่ายขึ้น เหมือนช่วยพาเข้าขึ้นทางด่วนไปค่ะ 9. ทำจิตใจให้สบายค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

หลังแท้ง​ อยู่ไฟ​ พยายามบำรุงมดลูกและพัก6ด.​ค่ะ เนื่องจากเราเคยท้อง​ เลยคิดว่าไข่ ไม่น่าจะมีปัญหา แต่สำคัญที่สุดคือมดลูกเพื่อให้เด็กฝังตัวได้ดี​ *ไข่ดี​ มดลูกไม่ดีก็ไม่ท้องนะคะ* บ้านนี้เน้นทานโปรตีน​ ไข่​ จิบน้ำมะกรูดค่ะ​ ช่วงเป็นปจด.จิบชาคำฝอยเพื่อล้างเลือดเก่าที่ตกค้าง​ ให้มดลูกสะอาด​ ปล่อย2ด.ติดเลย​ ฝังตัวดีมากๆ​ (ช่วงปล่อย​ วัดไข่ตก+วัดอุณหภูมิร่างกาย)​

อ่านเพิ่มเติม

ใจเย็นๆคะคุณแม่ทำใจสบายๆๆ​ อย่าเคลียด​ อย่ากังวล​ แม่บ้านนี้ก็เคยแท้งคะ​ ตอนนี้มีใหม่แล้ว​ 22​ สัปดาห์แล้ว​ ตอนปล่อยรอบสอง​ เคลียดคะ​ กังวลมากมีแต่คนถามเมื่อไรจะมีลูกอีก​ บางคนก็บอกคงมียากคนเคยแท้ง​ พอคิดได้ทำใจสบายๆๆ​ ไม่เคลียดกับคำพูดคนอื่น​ และนับวันไข่ตก​ ก็ติดเลย​ ทั้งนี้ทั้งนั้นขึ้นอยู่กับภาวะร่างกายของแต่ละคนคะ​ #สู้ๆนะค่ะ​

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้แท้งปี58ติดกัน2รอบ หลังจากนั้นก็ดูแลตัวเอง ไปหาหมอจีนฝังเข็มมีบุตรยากทานยาจีน2คอส นับวันตั้งหน้าตั้งตารอ4ปีเต็ม ตรวจจนท้อเหมือนกันคะ เริ่มปล่อยวางช่วงปีนี้ พูดง่ายๆคือปลงถ้าจะไม่มีจริงๆ หลังจากนั้นก็มาคะตอนนี้12W แล้ว มาแบบงงๆ เพราะเลิกคาดหวังมาสักพักแล้ว คุณแม่ใจเย็นๆสู้ต่อไปนะคะ

ของเรามีแล้ว2ท้อง.. ท้องแรกไม่ได้คุมกว่าน้องจะมาก็ปีที่5ค่ะ... ล่าสุดเราเพิ่งคลอดคนที่3.. คนที่3ห่างจากพี่10ปี... ทั้งๆที่ไม่เคยกินยาคุมกว่าจะมีก็ไม่ใช่เรื่องง่ายค่ะ.. แต่คนที่3ได้ลูกสาวสมใจ.. สู้ๆนะคะคุณแม่.. อ้อลืมบอกก่อนมีคนที่3เราแท้ง2ท้งติดในปีที่8ด้วยค่ะ.. ถึงเวลาน้องก็จะมาเองสู้ๆนะคะ

เราเคยแท้งตอนท้องได้ 7 เดือน ตอนนั้นเสียใจมากแต่ชีวิตต้องไปต่อ หันมาดูแลตัวเอง ออกกำลังกาย กินโฟลิก พักท้องประมาณ 6 เดือน แล้วปล่อยมีท้อง ซื้อที่ตรวจวันตกไข่ มาตรวจหาวันตกไข่ที่แน่นอน พอวันไหนตกไข่ให้ขยันๆ ช่วงนั้น ตอนนี้ท้องได้ประมาณ 10 สัปดาห์แล้วค่ะ สู้ๆ นะคะ

5y ago

ก็ได้ค่ะ อยู่ที่ความพร้อมคุณแม่ค่ะ ว่ามดลูกเข้าอู่หรือยังนะคะ ถ้าไม่แน่ใจให้ไปหาหมอตรวจภายในหลังคลอดคุณหมอจะบอกได้ค่ะ

บ้านนี้ท้องแรกแท้งน้องเหมือนกันค่ะก็คุมจนครบกำหนด6เดือนพอปล่อยแรกๆก็เหมือนจะไม่ติดเหมือนกันค่ะแม่ เลยไม่ซีเรียจปล่อยไปเลย ผ่านไป3เดือน ติดเลยค่ะนี้ก็จะ4เดือนแล้ว ลองไม่เคลียดทำใจให้สบายดูนะคะเดี๋ยวน้องก็มา

ไม่ทราบว่าติดง่ายจริงมั้ย แต่หลังจากเราแท้งแล้วไม่เคยปล่อย พอปล่อยแค่เดือนเดียวติดเลยค่ะ 34 wแล้วตอนนี้ ช่วงหลังแท้งเรากินยาบำรุงที่หมอเคยให้ก่อนน้องหลุดด้วยค่ะ แล้วก็กินฟอร่า ประมาณ7เดือนถึงปล่อยอีกรอบ

ขึ้นอยู่กับร่างกายเราค่ะแม่ ของเราแท้งตั้งแต่กุมภา กินอย่างที่คนอื่นบอก ตรวจไข่ตก ก็ยังไม่มาค่ะ ตอนนี้ก็ปล่อยค่ะ แล้วคิดว่าถ้าเขาจะมา เขาก็มาเอง คิดทุกเดือน มันก็ส่งผลต่อร่างกายและจิตใจเราค่ะ

ตัวช่วยที่ดีคือแผ่นตรวจวันไข่ตกค่ะ แม่บ้านนี้ก็ได้น้องมาด้วยวิธีนี้เลยค่ะ รอน้องมานานมากประกอบกับมีเนื้องอกในมดลูกด้วยเลยติดยาก ลองหาข้อมูลการใช้แผ่นตรวจวันไข่ตกนะคะสู้ๆค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง