ประจำเดือนหลังคลอดมาช้า

มีคุณแม่ท่านไหนที่ให้น้องทานนมจากเต้าแล้วรอบเดือนหลังคลอดกว่าจะมาใช้เวลานานมากๆบ้างไหมครับคุณแม่บ้านนี้น้อง 2 คน จะ 4 ขวบแล้วรอบเดือนคุณแม่ก็ยังไม่เคยกลับมาให้เห็นเลยตอนนี้น้อง 3 ขวบ 10 เดือนแล้วครับเป็นผู้หญิงแฝด 2 ไม่แน่ใจเหมือนกันว่าที่รอบเดือนหลังคลอดขาดหายไปเลยเป็นเพราะสาเหตุอะไรบ้าง ถ้าให้คุณพ่อ สันนิษฐานคงเป็นเพราะน้องยังทานนมคุณแม่อยู่ค่อนข้างสม่ำเสมอในแต่ละวันแต่ละมื้อห่างกันไม่เกิน 4 ชั่วโมง แถมยังมีมื้อดึกอีก 1 มื้อด้วย บวกกับคุณแม่ทานยาคุมซีราเซทอยู่ตอนนี้ด้วยก็เลยทำให้รอบเดือนยังไม่เคยกลับมาให้เห็นเลยหลังคลอดมีคุณแม่ท่านไหนที่เป็นกรณีคล้ายๆกันบ้างครับเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันได้

ประจำเดือนหลังคลอดมาช้า
8 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

สวัสดีค่ะ คุณThomas ติดต่อจากทีมงาน theAsianparent นะคะ เนื่องจากตอนนี้ทางบริษัทมีการจัดแคมเปญ TAP Brand Ambassador ค่ะ ซึ่ง กลุ่ม Brand Ambassador ของเราจะเป็นคุณพ่อคุณแม่ ที่เลี้ยงลูกอย่างมีคุณภาพ และเป็นผู้ที่พร้อมจะแบ่งปันประสบการณ์ ในการเลี้ยงลูกให้กับพ่อแม่คนอื่นๆค่ะ ซึ่งทางบริษัทเห็นว่า คุณThomas เป็นบุคคล ที่เหมาะสมจะเป็นแรงบันดาลใจในการเลี้ยงลูกให้กับ พ่อแม่อีกหลายๆคนค่ะ และหากคุณThomas สะดวกและสนใจในแคมเปญ ทางบริษัทขออนุญาติ ติดต่อโดยตรง รบกวนคุณโธมัส แจ้งเบอร์ติดต่อเพื่อให้ทีมงานติดต่อกลับไปนะคะ ขอบคุณค่ะ ทีมงาน theAsianparent

อ่านเพิ่มเติม
3y ago

รับซาบครับผม

VIP Member

ถ้าให้นมสม่ำเสมอการที่ประจำเดือนไม่มาถือเป็นเรื่องปกติอยู่แล้วค่ะ เพราะเวลาให้นมร่างกายจะมีการสร้างฮอร์โมนที่ไปยับยั้งการตกไข่ เมื่อไม่มีการาตกไข่ก็ไม่มีประจำเดือนค่ะ

4y ago

ขอบคุณมากครับ

ตอนคลอดพี่คนโต หลังคลอดไม่เคยทานยาคุมเลยค่ะ มาประจำเดือนตอนน้องอายุ 1 ขวบ 2 เดือนค่ะ ส่วนน้องคนเล็กอายุได้ 7 เดือน 23 วันแล้วยังไม่มาอีกค่ะ

บ้านนี้นอ้ง1ขวบ4เดือน25วันยังไม่มาเหมือนกันค่ะแถแม่ไปฉีดยาคุมดว้ยยิ่งไม่มาเลย

Super Mum

มาตอนน้องอายุ 1.5 ปี ค่ะ น้องดื่มนมแม่มาตลอด พอเริ่มห่าง ประจำเดือนก็มาค่ะ

3y ago

ขอบคุณครับ

บ้านนี้น้องทานนมแม่ตลอด ประจำเดือนมาตอนน้อง 8 เดือนจ้า

VIP Member

บ้านนี้น้องได้1เดือนประจำเดือนก็มาเลยค่ะ

VIP Member

หลังคลอด7เดือนยังไม่มาเหมือนกันค่ะ

4y ago

ขอบคุณมากครับนึกว่าคุณแม่บ้านนี้เป็นอยู่คนเดียวซะอีก

คำถามที่เกี่ยวข้อง