ค่าเจาะเลือดโรงพยาบาลรัฐ เท่าไร สิทธิประกันสังคมได้ไหม

ฝากท้องโรงพยาบาลรัฐ สิทธิประกันสังคม มีค่าใช้จ่ายอะไรไหมคะ

21 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ของเราไปฝาก ร.พ.รัฐ ทุกขึ้นตอนค่ะ ตรวจฉี่ เจาะเลือด ฟังเสียงลูก ซาวด์ดูเด็ก ทำฟัน และรับยา เสียเพียง 30 บาทค่ะ ส่วนแฟนมีประกันเสีย 400 บาท มีประกันเราต้องสำรองจ่ายแล้วไปเบิกเองค่ะ ของเราไปปรึกษาประกัน ประกันแนะนำว่าเราท้องอย่าเพิ่งทำประกันให้ใช้สิทธิ 30 บาทตอนคลอด คลอดแล้วค่อยใช้สิทธิของแฟนเบิกเงินอีกทีค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

เสียค่าเจาะเลือดครั้งแรกไป 1800 คะ และทุกครั้งที่ไปฝาก โดยจะสามารถเบิกคืนประกันสังคมได้ ไตรมาสที่ 1 =500 บาท ไตรมาสที่ 2=300 บาท และไตรมาสที่ 3=200 บาท โดยจะต้องเก็บใบเสร้จและขอใบรับรองแพทย์ ไปเบิกค่ะ เพิ่งไปฝากครรภ์มา พยบ.ให้คำแนะนำมาคะ

5y ago

ฝากที่ไหนร๋อคะแม่ ร.พ รัฐ หรือ เอกชนค่ะ ทำไมแพงจังคะ

แล้วแต่รพ.มั้งค่ะ แม่บ้านนี้ฝากรพ.รัฐสิทธิประกันสังคม ก็จะมีค่ายาค่าเจาะเลือด แต่บ้านนี้มีภาวะอย่างอื่นแทรกซ้อนด้วยเลยเสียหลายบาท แต่เห็นแม่ๆว่าสามารถเก็บใบเสร็จฝากครรภ์ไว้เบิกหลังคลอดได้1000ค่ะ

รพ.รัฐที่เราคลอดต้องสำรองจ่ายเองค่าคลอด ผ่าคลอด13000 คลอดเอง 5000 ไปเลิกประกันสังคมทีหลังได้ ระหว่างฝากครรภ์เบิกได้3ครั้งแต่ไม่ไน่ใจว่าตอนกี่สัปดาห์บ้างลองถามหมอดูอีกที

เราใช้สิทธิ์ประกันสังคมเหมือนกันค่ะฝากครั้งแรกจ่ายไป1100มีเจาะเลือดซาวดูน้องฉีดยาแล้วก็ได้ยามาทานค่ะเราสำรองจ่ายก่อนเบิกได้อีกทีหลังคลอดค่ะ

ไม่เสียสักบาทค่ะถ้าอายุครรภ์ไม่เกินตามที่โครงการกำหนดแม้กระทั่งเจาะเลือดก็ไม่เสีย ปกส.อยู่ รพ.เอกชน แต่ไปฝากท้อง รพ.รัฐบาล ซาวด์ก็ฟรี

Post reply image
5y ago

ที่ว่ากำหนดอายุครรภ์ไม่เกิน นี้เขากำหนดกี่เดือนค่ะ

อาจจะมีค่าตรวจเลือดประมาน200฿ ของสามี ของคุณแม่ฟรีคะ เท่าที่ไปฝากมาน้า บางที่ก่เสียคะแล้วแต่พื้นที่จ้า เตรียมไปสัก1 พันบาทกำลังเหมาะคะ

เราไม่เสียค่ะ สิทธิ์ประกันสังคมกับโรงพยาบาลที่ไปฝากคนละที่กันแต่ไม่เสียค่ะ ของคุณสามีเสียแค่ค่าเจาะเลือด วันนั้นหมดไปประมาณ300บาท

เราก็พึ่งไปฝากมาเมื่อวาน มีสิทธิ์ประกันสังคมต่างโรงพยาบาลก็ไม่ได้เสียอะไร เสียแต่ของสามีค่าเจาะเลือด30บาท

ของเราไม่เสียค่ะ ฝากท้องฟรี ทั้งตรวจทั้งซาวด์ทุกเดือนเลยค่ะ แต่ตอนคลอดจะต้องเสียเงินนะคะ ไม่รู้ว่ากี่บาทเหมือนกัน