น้ำนมออกเยอะ

ปั้มนมได้ครั้งละเกือบ 30 ออนซ์ วันนึงปั้ม 5 รอบ(น้องไม่เข้าเต้า) แต่น้องกินวันนึงไม่ถึง 20 ออนซ์ ตอนนี้น้องอายุ 3 เดือน 25 วัน ผิดปกติมั๊ยคะ ที่น้ำนมออกเยอะมาก

น้ำนมออกเยอะ
29 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ปกติค่ะ ร่างกายคนเราแต่ละคนไม่เหมือนกันค่ะบ้างคนมากบ้างคนน้อยบ้างคนไม่มีเลย มีเยอะดีมากเลยค่ะ ปั้มเก็บเลยค่ะ และก็ปั้มเอาไปให้น้องอาบน้ำนมแม่ทุกวันเลยนะค่ะ ดีมากๆค่ะ และ พยามเอาน้องเข้าเต้าบ่อยๆนะค่ะให้น้องช้วยดูดเต้าค่ะ

VIP Member

น้ำนมเยอะจังเลยค่ะ แม่บ้านนี้ปั้มได้ครั้งละ2ออน มากสุด5ออน แต่ส่วนมากได้แค่ครั้งละ2-3ออน ลูกเข้าเต้าด้วย แต่พอกลับไปทำงานแล้วช่วงที่ทำงานปั้มได้2ครั้งเองเพราะไม่ค่อยมีเวลาปั้มเลย ทุกวันนี้เหลือน้อยลงทุกทีเลย2-3ออนตลอด😅

สุดยอดเลยค่ะ คุณแม่น้ำนมเยอะมากๆค่ะ บ้านนี้บำรุงเยอะยังไม่ค่อยออกเลย โชคดีมากๆค่ะคุณแม่ลูกจะได้มีสต๊อกนมไว้เยอะ แต่ถ้าล้นสต๊อกคุณแม่ยังสามารถบริจาคให้คนอื่นๆได้อีกด้วยนะคะ👍👍👍

ปกติดีค่ะ บ้านนี้น้อง 25 วัน ปั้ม 8 รอบต่อวัน รวม 48 ออนซ์ ส่วนตัวก็คิกว่ามากไปแต่ลดรอบไม่ได้เพราะคัดเต้ามากค่ะ บ้านนี้ไม่ได้บำรุงอะไรเลย สู้ๆค่ะคุณแม่นมผงมันแพง

บ้านนี้เหมือนกันค่ะคืนละขวดเลย เช้ามาเทใส่กะละมังให้อาบ พอดีน้องกินเต้ากลางคืนน้องไม่ตื่นมากินคัดมากต้องปั๊มออก น้องได้9เดือน11วันแล้วค่ะ

Post reply image
4y ago

เสียดายคลอดอล้ว

น้ำนมเยอะๆมากๆเลยคะ แม่ แม่บำรุงด้วยอะไรคะ บ้านนี้ลูกได้ 2 เดือนต้องกินนมผงแล้วคะน้ำนมออกน้อยมาก มีอะไรแนะนำมั้ยคะ

4y ago

ถ้าเป็นช่วงแรกๆ แม่ปั้มทุก 3 ชม.วันละ 8 รอบ ลูกไม่เข้าเต้าให้ตั้งแต่เกิด. แม่เลยใช้วิธีปั้ม เริ่มจากทานอาหาร พวกหัวปลี ฟักทอง น้ำขิง อโวคาโด้. ผลไม้พวกวิตามินซีสูง ก่อนปั้มนม 30 นาที แม่จะทานน้ำอุ่นเยอะๆ พร้อมกับประคบน้ำอุ่น นวดเต้าก่อนปั้ม ช่วง. 1-2 เดือนแรก จะทำแบบนี้ประจำ พอหลังจาก 2 เดือน ก็ไม่ได้ประคบเต้า ไม่ค่อยกินอาหารบำรุง แต่น้ำนมก็ยังมาปกติ

Super Mum

บางคนก็มีเยอะล้นเหลือจริงๆ ค่ะ แต่ก็ใช่ว่าจะดีต่อตัวแม่ บางคนก็น้ำนมหด นมแห้ง....โลกนี้หาความพอดียากเหลือเกินค่ะแม่ 😅

4y ago

😄😄

เยอะมากค่ะ 💓มีอะไรอยากบอกแม่หน่อยค่ะ💓คือว่าคุณแม่ใส่เกินที่เขา กำหนด ท่ามันแข็งมันจะขยายตัวอีกค่ะ เขาขีดแล้ว💓😊😊

4y ago

อ๋อ ค่ะ😊😅💓

บ้านนี้รอบละ8ออนยังไม่มีที่เก็บเลยค่ะ กินไปทิ้งไป ถ้ารอบละ30ออนไม่มีตัง์ซื้อตู้แช่คงได้แต่นั่งเสียดาย

4y ago

บ้านนี้แค่ตู้เย็น2ประตูกับตู้1ประตูค่ะ เมื่อก่อนปั๊ม8รอบกินไม่ทันลดเหลือ6รอบ ตอนนี้ลดเหลือ4รอบไม่ต้องกังวลเรื่องที่เก็บแล้วค่ะใส่พอดีแล้ว เหลือแค่ทำยังไงให้นมหดเพราะแม่เริ่มทำงานแล้วไม่ค่อยมีเวลาปั๊มค่ะ

ปกติค่ะแม่ มีแต่คนอิจฉา บ้านนี้น้องกิน24ออนซ์+++ ปั้มทีได้ครั้งละ3-4ออนซ์แค่พอกินไปมื้อๆ

4y ago

บ้านนี้แม่แอบเสียดาย น้ำนมเยอะ แต่ลูกทานน้อย ห่วงแต่เล่น

คำถามที่เกี่ยวข้อง