ส่วนใหญ่แม่ๆแพ้ท้อง กันจนถึงกี่เดือนคะ

บ้านนี้ตั้งแต่รู้ว่าท้องก็แพ้เยอะมากคะ จน มาถึง12W ก็ยังไม่มีวี่แววจะหยุดคะ กินอะไรออกหมดคะ นม ไข่ ก็กินไม่ได้คะ

39 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ตั้งแต่รู้ว่าท้องยัน 18 สัปดาห์ค่ะ อ้วกทุกวันตอนเย็น น้ำหนักไม่ขึ้น ไม่ชอบกินข้าว ไม่ค่อยหิว แต่พยายามกิน บางวันอ้วก4-5รอบ ทำงานไม่ได้ กลางคืนนอนหลับยาก ตื่นบ่อย ขมคอมากก กินไรก็ขม ขมตลอดเวลา ไข่กินไม่ได้เลย คาวมากกก ท้อแท้มากตอนนั้น แต่หลังจากเลิกแพ้กินได้ทุกอย่าง ไม่หิวหรอก แต่ปากทันหยุดไม่ได้55 กินแล้วก็แน่นท้องมากก ฉี่บ่อยทุกคืน ตอนนี้จะ27wแล้วค่ะ น้องผู้หญิง ทุกวันนี้ก็ดีดเหมือนเดิม ขยันมาก ไม่เคยง่วงนอนเลย ไม่เพลีย...

อ่านเพิ่มเติม
11mo ago

นึกถึงตัวเองเลยคะ ขอบคุณมากๆคะ

บ้านนี้มีแค่อาเจียนตอนเช้า ก่อนทานข้าวเช้า พอได้อาเจียนเสร็จ กินได้ทั้งวันเลยค่ะ ขอแค่อาเจียนก่อนกินข้าว คนอื่นเป็นไหม😂 เป็นแค่นั้นจริงๆ แรกๆปวดหัวมากตอน6วีค แต่ทานได้นะ แต่อะไรที่เหม็นก็คือเหม็นจริงๆ ตอนนี้13*1 มีแค่อาเจียนเช้าค่ะ เพราะถ้าไม่อาเจียน วันนั้นๆจะไม่อยากอาหาร ทานได้นิดเดียว สบายตัวเลยค่ะ ถ้าเลยเช้ามาแล้ว

อ่านเพิ่มเติม
11mo ago

บ้านนี้ อาเจียนหลังมื้อ อาหารคะ 🥹

แพ้ตั้งแต่7week ตอนนี้37+5ยังแพ้อยู่ค่ะแต่เบาลงแล้ว พอกินได้บ้าง ทุกเช้าคือต้องตื่นมาอาเจียน บางทีได้กลิ่นนิดๆหน่อยๆก็อาเจียนค่ะ ทุกวันนี้ไม่กินข้าวค่ะ กินได้แต่ผลไม้ หรืออาหารที่เป็นเส้นๆ เช่นก๋วยเตี๋ยว ผัดวุ้นเส้น บะหมี่ ผัดซีอิ๊ว ประมาณนี้ค่ะ

11mo ago

ของแม่แพ้เยอะเลยนะคะ สู้ๆนะคะ

VIP Member

สงสารแม่ๆที่แพ้ท้องจัง ของเราไม่มีอาการแพ้ท้องเลยตั้งแต่เริ่ม มีเวียนหัวบ้าง เพลียๆ นอกนั้นปกติทุกอย่างจนคิดว่าตัวเองไม่ได้ท้อง ถ้าหมอไม่ซาวน์น้องให้ดู ก็คิดว่าน้องหลุดแล้ว😅 ตอนนี้ 13 w แล้ว ได้ลูกสาวคะ

11mo ago

โชคดีมากคะ บ้านนี้ กินไรออกหมดคะ

บ้านนี้หายแพ้ตอนเข้าเดือนที่ 4 ค่ะ ไข่ต้มนี่คือกินไม่ได้เลย เห็นแล้วคืออยากจะร้องไห้ แต่พอหลัง 4 เดือนกลับมาทานได้ทุกอย่างเลยค่ะ จนน้ำหนักขึ้นมา 7 โลแล้ว ตอนนี้ 22w สู้ๆค่ะ เดี๋ยวก็หายแพ้

11mo ago

ขอบคุณมากคะ หวังว่า 4 เดือนจะดีขึ้นคะ

TapFluencer

เดวค่อยบำรุงก็ได้ค่ะแม่ บ้านนี้แพ้ทรมาน ไม่ใช่แค่อาเจียน จะมีอาการอ่อนเพลีย เวียนหัว ไม่มีแรง จนถึง 16วีค เลยค่ะ หายดีเลยคือตอน 20วีคค่ะ เริ่มมากินอาหารได้เยอะๆก็ช่วง 20วีคมาแล้วค่ะ

11mo ago

อ่อคะจะสู้ๆคะขอบคุณมากนะคะ

เราแพ้ตั้งแต่ 4w ค่ะ ตอนนี้ 19w 4d เริ่มกินอาหารได้มากขึ้น ยังมีอาการคลื่นไส้เหลืออยุ่บ้าง ยังคงท้องอืดอยุ่ค่ะ แต่โดยรวมดีขึ้นค่ะ น้ำหนักเริ่มเพิ่มมานิดๆ หลังจากลดไปร่วม 6 กิโล

11mo ago

ขอบคุณมากคะ สู้ๆคะ

แพ้ตั้งแต่7วีค จนตอนนี้12วีค ไม่เหม็นอาหาร แต่กินอะไรนิดหน่อยก็อ๊วก กินนมอ๊วก น้ำเปล่าอ๊วก อ๊วกทุกอย่าง กินข้าวมื้อละ5คำ แบ่งวันละ5-6มื้อแล้ว ก็ยังอ๊วก แม่บ้านนี้ท้อใจมาก

11mo ago

สู้ ๆ นะคะแม่

บ้านนี้หายแพ้ตั้งแต่ 4เดือนกว่าคะ ตอนนั้นแพ้หนักมาก น้ำเปล่ากินไม่ลง แพ้ทุกอย่าง น้ำหนักลงไป10โล ตอนนี้กลับมาปกติแล้ว แต่ยัง ทานไข่ ปลา ไม่ลงคอแข็ง

11mo ago

ขอให้ 4เดือนหายบ้างคะ สู้ๆคะ

เราแพ้หนักๆเลยถึง14wค่ะตอนนี้จะ16wละเริ่มกินได้แต่ยังไม่ทั้งหมดค่ะมีอ้วกบ้างเหม็นบ้างแค่ไม่หนักเท่าก่อนหน้าก่อนหน้าคือกินไรก็ออกนอนไม่มีแรง

คำถามที่เกี่ยวข้อง