น้ำตาลในเลือด

น้ำตาลขึ้นมา 250 กินอะไรถึงจะลดคะ กลัวลูกจะเป็นอะไร ขอคำเเนะนำหน่อยนะคะ

น้ำตาลในเลือดGIF
18 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ลองต้มน้ำใบเตยค่ะ ช่วยได้ดีเลยค่ะ สดชื่นด้วยค่ะ บ้านนี้น้ำตาล 150 แม่ต้มน้ำใบเตย+ไม่กินของหวานน้ำตาลแป้งทั้งอาทิตย์ น้ำหนักลงมา4-5โล หมอให้เลิกกินแบบนั้นเลยค่ะ ป้าหมอกลัวจะขาดน้ำตาลแล้วเป็นลมคาะ ตอนนี้บ้านนี้ก็ยังคุมเรื่อยๆค่ะ อีกเดือนกว่าก็คลอดแล้ว น้ำหนักแม่ขึ้นน้อยด้วยค่ะ ขึ้นมา3-4 โล แต่น้องปกติแล้วน้ำหนักตามเกณฑ์ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

พบนักโภชนากรหรือยังคะ เค้าจะวางแผนการกินอาหารให้ จะมีคำแนะนำเรื่องการเลือกทานอาหาร และให้ความรู้เรื่องสัดส่วนแป้ง, โปรตีน, ไขมันค่ะ แต่ใด ๆ คือจิตใจสำคัญที่สุดค่ะ ต้องใจแข็งเข้าไว้นะคะคุณแม่ เอาใจช่วยค่ะ

VIP Member

ของเราน้ำตาลร้อยอัพตลอด พอลองเอาน้ำต้มใบเตยมากินน้ำตาลก็ลง แค่พอใบเตยหมดดลยกอนแต่น้ำเปล่าวันนึงกิน 5-6แก้วเยติ กินข้าวสวย1-2ทัพพี งดขนม งดอะไรหวานทุกสิ่งอย่างตอนนี้น้ำตาลเหลือแค่60-90 กว่าแล้วค่ะ

VIP Member

แม่งดของมัน ของทอด ของหวาน น้ำตาล ไซรัปทั้งหลายไปก่อนนะคะ เน้นทานผัก ผลไม้ที่ไม่มีรสหวาน หรือไม่หวานมาก อาหารที่มีสารอาหารสูงถ้ากลัวขาดสารอาหารนะคะ เช่น ผักโขม งาดำ ไข่ ถั่วต่างๆ

ให้ทาน้ำเปล่า ทานรสจืด งดอาหารที่ให้น้ำตาลสูง งดอาหารทอด ผลไม้ทานได้บางชนิดกินน้อยๆๆชิ้น พอ อย่าเครียดจนเกินไป พักผ่อนให้เพียงพอ แบ่งอาหารทานเป็นมื้อน้อยๆๆๆ

ต้มน้ำใบเตยไม่ใส่น้ำตาลกินแทนน้ำไปจนก่วาจะคลอกเลยค่ะไปไหนก็ให้เอาไปกินด้วยเหมือนพกโทรศัพย์เลยค่ะลดอย่างแน่นอนบ้านนี้ลองมาแล้วได้ผลค่ะ.

2y ago

ได้ผลค่ะ กินแทนน้ำเปล่าเลย ถ้าขึ้นมาขนาดนี้ แต่กินไปนานๆ ความดันต่ำนะคะ ต้องสลับน้ำเปล่าบ้าง ควรกินน้ำให้ได้วันละ2.5ลิตรค่ะ

บ้านนี้ไม่งดอะไรเลยค่ะอยากกินอะไรก็กิน.กินแค่พอหายอยากค่ะ.แล้วกินน้ำต้มใบเตยตาม.ก็กินสลับกับน้ำเปล่าบ้าวในบางครั้งแหละค่ะ.

เราทานข้าวไรซ์เบอรี่แบบผงชงผสมน้ำร้อนทานหรือผสมนมทานช่วยลดน้ำตาลได้ค่ะแต่ก็คุมอาหารของหวานไปด้วยค่ะลองไปหามาทานดูค่ะแม่

Post reply image
2y ago

เจาะเบาหวานก็ก็ผ่านยุนะค่ะทั่งที่ตอนแรกน้ำตาลในเลือด153พอนัดเจาะเบาะหวานก็ปกติจ้า

บ้านนี้ก็น้ำตาลขึ้น งดของหวานค่ะ ดื่มน้ำเยอะๆ อาหารอย่างอื่นก็กินปกติได้ค่ะแต่แค่อย่าให้หวานเกิน

แม่บ้านนี้ก้อโดนเหมือนกันเจาะเลือดจนแขนพรุนแร้วแต่น้ำตาลไม่ได้เยอะเท่าไรแค่เกินเกณฑ์

คำถามที่เกี่ยวข้อง