แพมเพิส NB

น้องช่วงแรกเกิดเปลี่ยนแพมเพิสบ่อยไหมคะ วันนึงประมาณกี่แผ่น แม่จะได้ซื้อตุนไว้

12 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เตรียมไว้เลยครับอย่างน้อยวันนึง 8 ชิ้น ยิ่งน้องผ่านนมแม่น้องจะถ่ายบ่อยวันนึง 6-8 ครั้งอยู่แล้วเตรียมไว้ได้เลยครับไม่ต้องใช้อย่างดีมากก็ได้นะครับในช่วงน้อง 2-3 เดือนแรกเพราะน้องจะถ่ายบ่อยวันนึง 6-8 ครั้งอยู่แล้วเด็กบางคนถ่ายทุกครั้งหลังทานนมถ้าใช้แพมเพิสอย่างดีเกินไปก็ไม่มีประโยชน์หรอกครับเพราะน้องฉีดทีสองทีน้องก็อีกแล้วถ้าใช้มามี่โปะโกะใช้เป็นห่อสีส้มครับ happy pants ชิ้นนึงไม่เกิน 5 บาทก็จะประหยัดไปได้หน่อยถ้าใช้แบบรูปแบบเต็มสตรีม ที่ชิ้นละ 10 กว่าบาทขึ้นไปจะเปลืองโดยใช่เหตุครับเพราะน้องฉี่ครั้งสองครั้งน้องก็จะถ่ายอีกแล้วเซฟค่าใช้จ่ายไปได้เยอะเลยครับสำหรับมามี่โปะโกะห่อส้มลองไปหาซื้อดูได้ครับคุณแม่

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

แนะนำให้ใช้ผ้าอ้อมค่ะ เพราะน้องจะฉี่และถ่ายบ่อยมาก ถ้าใส่ผ้าอ้อมสำเร็จรูป น่าจะ10แผ่นขึ้น เพราะถ้าน้องอึต้องเปลี่ยนไม่งั้นก้นจะเปื่อย บ้านนี้ให้น้องใส่ผ้าอ้อม และรองด้วย กระดาษซับน้ำ คล้ายๆแพมเพิส แต่เป็นแผ่นยาว ใช้รองเพื่อไม่ให้เลอะที่นอน

5y ago

เพิ่มเติมจ้า ใช้ผ้าอ้อมสำเร็จรูปเฉพาะกลางคืน ประมาณ4แผ่น

VIP Member

บ้านนี้เปลี่ยนทุก 3 ชั่วโมงคะ แต่ตอนนี้น้อง 2 เดือนแล้วฉี่บ่อยมากเลยเปลี่ยนเกือบทุก 2 ชั่วโมงคะ แม่ซื้อตุนให้น้องถึง 3 เดือนคะ เพราะน้องกินเก่งตัวเริ่มใหญ่อาจต้องเปลี่ยนไซส์ก่อนคะ

ของเราใช้ผ้าอ้อมนะ ถ้าออกไปข้างนอกจะใช้แพมเพิส คลอดใหม่ๆใช้ผ้าอ้อมดีกว่านะ ผิวน้องยังบอบบาง

บ้านนี้ตะใช้ผ้าอ้อมยาวๆเลยค่ะ ใช้แพมเพิสแค่ช่วงออกไปข้างนอก

บ้านนี้เปลี่ยนทุก3ชั่วโมง วันละ8ผืน ถ้าถ่ายก็จะตกวันละ12ผืน

VIP Member

9-10 แผ่น ต่อวัน น้องเริ่มโตก็ค่อยๆ ลดปริมาณการใช้ลดลงค่ะ

วันละไม่เกิน 3 ชิ้นค่ะ ใส่แต่กลางคืนกับเวลาออกข้างนอก

บ่อยค่ะ บ้านนี้ 2-3ชั่วโมงเปลี่ยนค่ะ วันหนึ่ง 8-9ผืนค่ะ

ฮัลโหลคุณแม่จะใช้ทั้ง 2 รูปแบบผสมกันเลยก็ได้ครับเช่นกลางวันใช้เป็นโต๊ะโกล์หอสีส้มส่วนกลางคืนใช้เป็นรูปแบบที่ซึมซับได้ยาวนานก็ได้แต่อย่างที่บอกไปนั่นแหละครับว่าน้อง 1-2 เดือนแรกถ้ายิ่งทานนมหน้าน้องจะถ่ายบ่อยมากถ่ายทุกครั้งหลังจากกินนมเลยก็ว่าได้จะใช้แพมเพิสที่ซึมซับนานๆไปมันก็ไม่มีประโยชน์หรอกครับเพราะน้องฉี่แค่ทีสองทีน้องก็ถ่ายท้องอีกแล้วมันจะเปลืองเงินโดยใช่เหตุครับน้องจะถ่ายบ่อยอยู่อย่างนี้ไม่เกิน 2 เดือน ขึ้นเดือนที่ 3 ไปแล้วน้องบางคนถ่ายวันละครั้งเต็มที่ก็ไม่เกิน 2 ครั้งอันนั้นล่ะครับเราถึงจะกลับไปใช้แพมเพิสที่ซึมซับได้ยาวนานหรือรูปแบบปกติได้เพราะเราจะได้ใช้ประสิทธิภาพของมันได้เต็มที่หลังจากนี้ แล้วอย่าลืมหาซื้อวาสลีนหรือบีแพนเธนไว้ด้วยนะครับทาก้นน้องตอนเปลี่ยนผ้าอ้อมด้วย

อ่านเพิ่มเติม