ท้องที่บอกใครไม่ได้ ท้องโดนทำร้ายที้งกายและจิตใจ

ทราบว่าตั้งครรภ์มานานแล้วค่ะ แต่ยังไม่ได้ฝากท้อง อาการแพ้ท้องก็หนัก แถมท้องแล้วยังไม่สามารถบอกใครได้เพราะเพิ่งคลอดลูกมาได้9เดือนเหมือนหัวปีท้ายปีเลย ยอมรับว่าผิดพลาดที่ไม่ได้ป้องกัน ไม่คิดว่าจะมาเร็วขนาดนี้(อย่าดราม่านะค่ะ)ตอนนี้ยังไม่ได้บอกใครและเหมือนแฟนก้อไม่อยากมี แต่พลาดไปแล้วแฟนไม่เคยสนใจดูแล ที่จะไปฝากท้องเรย หน่ำซ้ำท้องนร้แพ้หนักมากจนทำงานทำอะไรไม่ได้เลย อาหารก้อไม่ได้บำรุงอะไร ต้องขี่มอไซร์กระแทกลูกคลื่นทุกวันเพื่อส่งของในหมู่บ้านเอง แถมเมื่อไม่กี่วันที่ป่านมาก้อทะเลาะกับแฟนแฟนบอกไม่สามารถดูแลลูกคนนี้ได้ และทำร้ายร่างกายเรา ในขณะที่เรายังอุ้มกอดลูกน้อยยุ ตอนนั้นอยากพาลูกหนีออกมาแต่ตอนนั้นดึกมาก เช้ามาเราเลยขอหย่า แต่แฟนบอกทำไรไปไม่รู้ตัว เมา แต่เราก้อขอหย่า และบอกเขาว่าอะไรไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป เพราะเขาเคยสัญญาว่าจะไม่ทำร้ายร่างกายกันไม่ว่าสาเหตุอะไร เราไม่รู้จะทำยังไงแล้วค่ะ ท้องก้อยังไม่ได้ฝากตอนนี้ไม่ได้ทำงานขายของแค่บางวันพอได้ยุได้กินได้ค่านมลูก แค่ข้าวยังกินไม่ครบ3มื้อเรยค่ะ เป็นห่วงลูกในท้องมาก ขอบคุณที่รับฟังระบายนะค่ะ

38 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

เอาลูกก่อนดีกว่าค่ะ ไปหาหมอเรื่องอื่นชั่งมัน ชีวิตเหมือนบ้านนี้มาเลย แฟนเป็นคนอารมณ์ร้อน หรือเพราะหมดรักนานแล้วด้วย เราท้องเค้าก็ไม่เคยสนใจ ไม่เคยใส่ใจ ไม่เคยถามเลยว่าเจ็บปวดตรงไหนมั้ย ให้นวดหน่อยก็ว่าเราจนเราไม่ใช้อีกเลย ด่าเราเสียๆหายๆ ด่าพ่อล่อแม่ตลอด เราก็มีลูกติดๆกัน ตอนนี้คนโต 1ขวบครึ่ง ส่วนคนในท้องอีก 7วันผ่าคลอด เราท้องทั้งสองท้องอยู่ เค้ายังทำร้ายร่างกายเราเลย ตบตีเตะสารพัด จนทุกวันนี้ความรู้สึกคือเฉยมากๆ ขอหย่าตลอด แต่เค้ากลับยิ่งโมโหใส่ ยิ่งทำร้ายเรา ทำลายข้าวของๆเราพังแทบหมด ทั้งๆที่เค้ามาอยู่บ้านเรา ไม่มีสมบัติเค้าสักชิ้น มาก็มาแต่ตัวจริงๆ ที่้เค้าด่าเราทำเราได้ขนาดนี้ คงเป็นเพราะ พ่อแม่เราเสียกันไปหมดแล้ว เลยทำให้มันได้ใจ ถึงทุกวันนี้อยากจะบอกว่า ไม่อยากอยู่ด้วยสักวินาที เพราะอยู่แล้วประสาทจะเสีย แต่ทีกับคนอื่นเค้าพูดดีมากนะ หัวเราะ แต่ทีเราถามไม่อยากตอบพอถามซ้ำก้ตะหวาดใส่ สักวันถ้าเรามีเงินเราจะพาลูกหนีไปให้หมด ... 😭😭

อ่านเพิ่มเติม

เป็นกำลังใจให้นะคะ เราเองก็ต้องทนอยู่กับกับแฟนเพราะเราไม่มีบ้านไม่มีที่ไป ปัญหาของครอบครัวเรากินจากแฟนเราเป็นคนที่ดื่มเหล้าทุกวันจะเลือกว่าติดก็ได้ เมามาแล้วชอบหาเรื่องทะเลาะหาว่าเรามีชู้ต่างๆนาๆ แต่แฟนเราก็ไม่เคยทำร้ายร่างกายเรานะคะ แต่เหมือนเขาจะทำร้ายจิตใจเรามากกว่าโดนกระทำกับคำพูดของแฟนบ่อยๆมันทำให้เราท้อไม่อยากจะอยู่แต่ก็ต้องทนต้องสู้เพราะเรายังมีลูกวัย2ขวบและในท้องอีก1ชีวิตที่ต้องดูแล สู้ๆนะคะแม่✌🏻❤️

อ่านเพิ่มเติม

อย่ากันเป็นความคิดที่ดีนะคะ เพราะญาติเราก็โตมากับครอบครัวที่พ่อเมาทำร้ายร่างกายแม่กับลูก จนตอนนี้เด็กกลายเป็นคนขี้คุกไปแล้ว ติดคุกไป2-3รอบแล้ว ด้วยเรื่องยาบ้าง ปีนบ้าง ถ้าเป็นเรานะยอมหนีออกมาถึงจะลำบากแต่ก็เพื่อความปลอดภัยของลูกเราเอง ถ้าเขาทำร้ายร่างกาย1ครั้งแล้ว จะมีครั้งอื่นๆๆตามมาอีก แค่คำพูดที่เคยบอกว่าจะไม่ทำร้ายกันยังรักษาไม่ได้เลย คิดดีๆๆนะค่ะ เลือกทางที่ดีที่สุดสำหรับลูก สู้ๆๆๆคะ

อ่านเพิ่มเติม

สู้ๆนะคะคุณแม่😓 ในชีวิตของเราก็เคยผ่านเรื่องราวที่เลวร้าย โดนใช้ความรุนแรง คนที่เคยทำร้ายสุดท้ายก็จะทำอีก #ทุกวันนี้เราก้าวเดินออกมาแล้วค่ะ มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น #ถือว่าเป็นโอกาสและความโชคดีของเราด้วย ที่ได้เจอพ่อของลูกที่รักครอบครัวและเข้าใจว่าคนท้องต้องเจอกับภาวะอะไรบ้าง #ตอนนี้แม่ก็ท้องน้องอยู่ด้วย เป็นกำลังใจให้แม่ผ่านไปให้ได้นะคะ❤️🥺

อ่านเพิ่มเติม

ถ้าคุณแม่คิดว่าไม่พร้อมจริงๆเราแนะนำว่าสามารถนำเด็กออกได้ถูกต้องตามกฏหมายนะคะแต่อายุครรภ์น่าจะต้องไม่เกิน12w เราไม่ได้บอกว่ามันเป็นสิ่งที่ดีนะคะแต่เราคิดว่าถ้าคุณแม่ไม่พร้อมจริงๆ แล้วเราคิดว่าเป็นไปได้ออกมาจากสามีดีกว่าค่ะเซฟทั้งคุณแม่และลูกเราด้วย เป็นกำลังใจให้นะคะขอให้ผ่านมันไปให้ได้แต่ก่อนจะทำอะไรต้องคิดดีๆนะคะ

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

การทำร้ายร่างกายไม่เห็นด้วยที่แม่จะต้องทนนะคะ แม่มีลูกเป็นตัวตนแล้ว 1 คน และกำลังจะมีอีกคนเกิดขึ้นมา อยากให้แม่รักตัวเองและลูกมากๆ ความเป็นพ่อกับสามี ถ้าทำดีไม่ได้ก็อย่าเป็นเลยค่ะ การกระทำที่ไม่ดีนอกจากตัวเราทุกข์แล้ว ต่อไปลูกก็จะทุกข์ด้วย ถ้าเปลี่ยนตัวเองไม่ได้ ก็อย่าอยู่ด้วยกันดีกว่าค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ❤

อ่านเพิ่มเติม

ไปหาหมอฝากท้องนะคะแม่ ถ้าเลิกกันจริงๆก็กลับบ้านไปขอขมาพ่อแม่เราให้เขาช่วยเลี้ยงลูกคนโต หาทำงานแถวบ้านเอา เก็บเงินไว้ให้ลูกๆไว้ใช้ตอนคลอด ให้พ่อของเด็กรับผิดชอบส่งเงินมาช่วยบ้าง อยู่บ้านกับพ่อแม่เรายังไงก็มีข้าวให้กิน3มื้อ คุณต้องรักตัวเองและลูกในท้องให้มากๆนะ

สู้ๆนะค่ะ เราก้อเป็นเหมือนกันพึ่งคลอดลูกได้9เดือน ตอนนี้กำลังตั้งท้องได้7เดือนแล้ว เราไม่สนคำคนพูดเราเลี้ยงลูกเอง คนที่พูดไม่ได้ช่วยเราเลี้ยง รีบไปฝากท้องนะค่ะ นึกถึงลูกให้เยอะๆ อีกอย่างถ้าเราเครียดส่งผลเสียถึงลูกในท้องได้นะ สู้ๆค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

สู้ๆนะคะ หนูเองก็มีตอนไม่พร้อมคะตอนนี้การเรียนกำลังไปได้ด้วยดี แต่ดันมาพลาดท่าแต่แม่แฟนเข้าใจคะ เขาให้เก็บไว้ส่วนตัวแล้วก็ไม่เคยคิดที่จะทำอะไรคะเพราะตอนเราทำเราก็ต้องรู้ผลที่ตามมาอยู่แล้ว กอดๆนะคะเป็นกำลังใจให้นะคะ

ทำร้ายครั้งที่1ครั้งที่2 3 4 ก็จะตามมาอีก ต่อให้สัญญาว่าจะไม่ทำ มันก็ทำอีกค่ะ พาตัวเองและลูกออกมานะคะ ชีวิตดีขึ้นแน่นอน เริ่มต้นใหม่จาก0ด้วยตัวเอง ดีกว่าเริ่มต้นกับคนแบบนี้ค่ะ ❤รักตัวเอง รักลูกให้มากๆนะคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง