ขอความรู้จากแม่ๆหน่อยค่ะ

ท้องได้1เดือน แต่ยังไม่ได้ฝากท้อง รู้สึกปวดท้องหน่วงๆมาหลายวันแล้วแต่ไม่มีเลือดออก จะเป็นอันตรายมั้ยคะ

20 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ท้อง1เดือนเหมือนกันค่ะ 4สัปดาห์แล้วหมอบอก รู้ว่าท้องก็ไปเลยค่ะ ไปคลินิกหมอค่ะ ยังไม่ได้ตรวจค่ะ ยังไม่ได้เจาะเลือด ยังไม่ได้ตรวจอัลตร้าซาวด์ เพราะหมอบอกยังท้องอ่อนๆ ถ้าตรวจตอนนี้ก็ยังไม่เจอค่ะ ตรวจเอกชนนะคะ แต่ตรวจเองไปแล้วค่ะ เลยไปหาหมอ ได้ยาบำรุงกินตอนเช้ามาค่ะ วันที่1หมอนัดเจาะเลือดซาวด์ค่ะ ช่วงนี้บำรุงก่อนค่ะ ???

อ่านเพิ่มเติม
1y ago

ประจำเดือนขาดกี่วันค่ะ

TapFluencer

ถ้ารู้ว่าท้องควรไปฝากท้องเลยนะคะแม่ ยิ่งฝากเร็วยิ่งดีเพราะคุณหมอจะได้ให้ยาบำรุงมาทานค่ะ ส่วนอาการปวดท้องหน่วงๆเป็นเพราะลูกเข้าไปฝังตัวแล้วทำให้มดลูกขยายไม่เป็นอันตรายค่ะ แต่ถ้ามีเลือดออกเมื่อไหร่ให้ไปหาหมอทันทีนะคะเสี่ยงแท้งคุกคามค่ะ

เราก็ปวดท้องหน่วงๆ เลยจะไปหาหมอ ก่อนไปตรวจดู เจอขึ้นสองขีด เลยไปฝากครรภ์ หมอตรวจอายุครรภ์ได้ 7 สัปดาห์ เป็นไปได้ว่ามดลูกจะขยายตัวหรือการฝั่งตัวอ่อนค่ะ เราเลยรู้สึกปวดท้องหน่วงๆ แต่ลองไปหาหมอเพื่อตรวจดูอีกทีนะคะ

รู้เร็วฝากเร็วดีที่สุดค่ะบ้านนร้ฝากตั้งแต่3วีคปวดท้องหน่วงๆมีทั้งอันตรายและไม่อันตรายถ้าไม่ไปฝากท้องแม่จะไม่รู้เลยว่าน้องปกติมั้ยหัวจัยเต้นรึป่าวรึว่าท้องลมมั้ยท้องนอกมดลูกมั้ย ทางที่ดีหาหมอตรวจดีสุดค่ะ

ท้อง4สัปดาเหมือนกันค้ะไปฝากท้องหมอว่าท้องอ่อนยังไม่ได้เจาะเลือดให้หมอนัดอีกที่30มกราค้ะตอนนี้ได้ 8สัปดา2วันแล้วค้ะรอหมอนัดไปเจาะเลือดฟังเสียงหัวใจเจ้าจิ๋วค้ะ

ปวดท้องอาจจะเกิดจากมดลูกขยายตัวค่ะ เราก็เป็น แต่แนะนำไปหาหมอนะคะ จะได้เจาะเลือดตรวจหาความเสี่ยงของโรค แล้วก็จะได้รับยาบำรุงมาทาน

ของเรา 10w ปวดเหมือนมีเข็มมาเจาะที่ท้องน้อยเป็นๆหายๆ หมอบอกปกติดี ให้ระวังถ้าปวดแล้วมีเลือดออกค่ะ

ไปฝากท้องค่ะเเม่ ฝากช้าลูกจะไม่เเข็งเเรง บ้านนี้ฝากตอน4เดือน เพราะไม่มีเวลาไปฝากโดนหมอดุไปที

1y ago

บ้านนี้ก็4เดือน ยังไม่มีเวลาไปฝากเลยคะ

หนู4สัปดา4วันไปเจาะเลือดมาถามหมอหมอบอกเกิดจากมดลูกขยายค่ะถ้าไม่มีเลือดก็ไม่น่าเป็นห่วง

1y ago

วันนี้ไปซาวมาแล้วค่ะ เจอถุงการตั้งครรภ์ค่ะขนาด0.73cmค่ะ

Post reply image
Super Mum

ควรไปฝากค่ะอาการที่เป็นคืออาการมดลูกขยายตัวไม่อันตรายแต่ควรฝากท้องนะคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง