ฝากท้องที่โรงบาลกับคลินิกอันไหนดีกว่ากันค่ะ

ตอนนี้ตรวจขึ้นแร้ว2ขีด แต่ยังไม่ได้ฝากท้อง ขอคำปรึกษาหน่อยค่ะ ฝากที่ไหนดีค่ะ

18 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

แม่สะดวกแบบไหนคะ ถ้าฝากรพ.มันก้ต้องเป็นไปตามขั้นตอนของหมอปัญหาที่เจอคือเราอยากซาวดูลูกแต่หมอจะไม่ค่อยซาวให้ แต่เสียเงินเเค่สามสิบบาททุกครั้งที่หมอนัดคะ(ในกรณีที่แม่อยู่ในพื้นที่ที่รพ.รับผิดชอบนะคะ)ส่วนคลีนิกเสียตังค์แต่ได้ดูลูกทุกเดือนคะ แถมดูแลแม่ดีด้วยแต่เวลาคลอดแม่จะได้คลอดกับหมอคนที่ฝากคะ ค่าใช้จ่ายก้จะสูงหน่อย

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

เราฝากโรงพยาบาลรัฐ ไม่รู้เกี่ยวกับสิทธิที่ใช้ไหม เราใช้สิทธิประกันสังคม ไม่ได้ใช้สิทธิ 30 บาท ได้ซาวด์ทุก 2 สัปดาห์เลยค่ะ ทั่วๆไปคือก็ดูแลดีนะ มีอบรมการตั้งครรภ์ การให้นม การเตรียมตัวเป็นคุณแม่ ฯลฯ เรื่อยๆ ฉีดวัคซีนก็ไม่เสียค่ายา โอเคมากเลยค่ะ ฝากที่พระมงกุฎ ปล. ค่าซาวด์คิดราคาในเวลา ครั้งละ 400 บาท ถ้านอกเวลาจะครั้งละ 900 บาทค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

แม่สะดวกแบบไหนค่ะ ถ้าแม่มีงบพอก็คลีนิกค่ะ ค่าใช้จ่ายเยอะหน่อยครั้งละ500-1000++ ค่าฝากพิเศษใส่ซองให้หมอ3-5000แล้วแต่หมอ ถ้าฝากโรงบาลก็ถูกกว่าค่ะ ถ้ามี30ก็เสียแค่30 การดูแลก็ต่างกันแน่นอนอยู่แล้วค่ะ เพราะจ่ายแพงก็ต้องดีกว่า

VIP Member

คลินิคให้การดูแลดีกว่าโรงบาลค่ะ แต่ในกรณีคลอดก็ต้องไปโรงบาลเหมือนกัน แล้วแต่คุนแม่สะดวกค่ะ แต่บ้านนี้เลือกคลินิค เพราะการดูแลเอาใจใส่ดีกว่าโรงบาลรัฐเยอะมากค่ะ

ฝาก รพ.มั่ยมีค่าใช้จ่าย(ใช้บัตร30บ.) แต่ได้ซาวไม่ถึง3ครั้งก่อนคลอด ฝากคลินิคมีค่าใช้จ่ายจนกว่าจะคลอดแต่แม่จะได้เหนพัฒนาการของลูกทุกเดือนคุนหมอจะดุแลเปนพิเศษคะ

VIP Member

ถ้ามีงบก็ฝากคลีนิคเลยค่ะ ได้ซาวทุกเดือนไม่ต้องรอคิวนานบริการดีกว่าถ้าฝากคลีนิกตั้งแต่ตอนนี้ไปจนถึงจะคลอดก็หมื่นบวกอยู่ งบน้อยฝากรพ.ค่ะ

ก้อดีเหมือนกันทั้งสองคลินิคได้เสียตังค์เลือกฝากโรงพยาบาลดีกว่าคะแม่บ้านนี้ฝากที่อนามัยถ้าท้องฝย่หมอนัดค่อยไปโรงพยาบาล

35วีคแล้วยังไม่เข้ารพ.เลย ฝากคลีนิคตลอดสะดวกรวดเร็วซาวด์ดูลูกทุกเดือนแล้วแต่แม่จะสะดวกค่ะเสียค่าบริการเยอะกว่ารพ.ค่ะ

บ้านนี้ฝากคลินิค หมอนัดทุกเดือน ซาวด์ทุกเดือน ไม่ต้องลางานทั้งวัน เลิกงานแล้วค่อยไปก็สะดวกดี แต่เสียตังค์ค่ะ

บ้านนี้คลีนิคค่ะ หมอซาวให้ทุกครั้งที่นัด ยอมจ่ายแพงหน่อยเพื่อแรกกับเวลาไม่ต้องลางานไปหาหมอ