มีสามีคนไหนชอบสูบบุหรี่เหมือนบ้านนี้มั้ยคะ?เป็นห่วงลูกในท้องมาก

ต้องแก้ยังไง?

36 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เคยขอให้เลิกแล้วคะ และตัวมันเองที่อยากมีลูก อ้อนวอนบอกจะเลิกๆๆ พอมีเข้าจริงๆเลิกไม่ได้ ทุกวันนี้ปล่อยวางละคะ ดีที่เขายังทำมาหากิน ถ้าไม่ดีเรื่องนี้น่ะจะขอแยกทางเลยขอบอก พูดแล้วน้ำโหขึ้น5555 แม่ๆบางคนสามารถแก้นิสัยสามีตัวเองได้ ละสามีบางคนก็น่ารักจังเลยยอมเลิกเพราะลูกได้ แต่เรื่องนี้คงไม่เกิดกับครอบครัวอิฉันหรอกคะ😁😁

อ่านเพิ่มเติม

คุยกันค่ะ ดีที่สุดคือเลิกสูบบุหรี่ค่ะ ถึงแม้จะไม่สูบให้ได้เห็นหรือให้ได้กลิ่น แต่พวกสารทาร์ นิโคติน เขม่าควันติดเสื้อผ้ากับลมหายใจเข้ามาค่ะ เวลาอยู่ใกล้ๆ มาอุ้ม มาหอม เด็กอ่อนผิวบอบบางแทรกซึม และได้รับสารพวกนี้ง่ายอยู่แล้ว

ตอนนี้ให้ไปสูบนอกบ้านหรือไปสูบไกลๆได้ แต่ต่อไปลูกคลอดมาเวลาคุณพ่ออุ้มลูก หอมลูกจะมีกลิ่นบุหรี่ติดเสื้อติดตัวคุณพ่ออยู่ลูกสูดกลิ่นเข้าไปก็อันตรายค่ะ ทางที่ดีคุยกันให้คุณพ่อเลิกสูบบุหรี่ดีกว่าค่ะ

สามีสูบทีละ 2 มวน วันหนึ่งก็ซองกว่าๆเกือบ 2 ซองค่ะ แต่เขาจะออกไปสูบข้างนอก สูบเสร็จก็จะไปล้างเนื้อล้างตัว บ้วนปาก ส่วนตัวแพ้ควันบุหรี่ด้วย สามีก็ออกไปสูบข้างตลอด ตอนท้องก็เลยไม่มีปัญหาอะไรค่ะ

บ้านนี้ พ่อของเราเองค่ะ ด่าทุกวัน บ่นทุกวัน จนแม่เราบอกว่า ไปไกลๆ ตัวเองไม่ตาย ห่วงหลานบ้าง หลานจะไม่แข็งแรง หลังจากนั้น ไม่มาใกล้เราเลยค่ะ

ส่วนตัวบอกคุณพ่อว่าถ้าไม่เลิกสูบบุหรี่พี่จะไม่ได้อุ้มลูกนะตอนนั้นท้องได้1เดือนค่ะคุณพ่อก็เลิกนะคะแต่ก็จะหงุดหงิดหน่อยช่วงแรกๆ

VIP Member

แม่บอกพ่อเลยค่ะว่าขออย่าสูบบุหรี่ใกล้ๆ หรือไม่ก็ขอร้องให้พ่อเลิกบุหรี่เพื่อลูก ลองกล่อมดูค่ะแม่😊บ้านนี้พ่อไม่สูบบุหรี่ค่ะ

VIP Member

บ้านนี้ทั้งบ่นทั้งด่า เอาข้อมูลให้อ่านจนเลิกสูบไปเลยค่ะ มีงอแงบ้างในช่วงแรกแต่ก็เลิกค่ะ ทั้งบุหรี่ไฟฟ้าและบุหรี่มวนเลยค่ะ

ที่บ้านนี่ก็สูบค่ะแต่วันละ 5-6 มวน เขารู้ว่าเราแพ้ก็จะไปสูบไกล ๆ พอรู้ว่าได้ลูกสาวตอนนี้สูบน้อยลงบางวันก็ไม่ได้สูบเลยค่ะ 😌

สามีเราสูบค่ะ เราแพ้ควันบุหรี่มาก เค้าจะรู้ว่าเราแพ้ ทุกครั้งที่สูบเสร็จต้องป้วนปากล้างมือค่ะถึจะมาใกล้เราได้