เบาหวาน178 ขอวิธีลดหน่อยค่ะ

ตรวจเบาหวานมา178 ใครมีวิธีลดบ้างค่ะ หมอนัดตรวจอีกรอบวันที่19นี้🥺

27 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้เป็นเบาหวานขณะตั้งครรภ์ ผ่านมาทุกด้านแล้ว จนคุมอาหารได้ โดยไม่ต้องนอนรพ.และฉีดยา คุนหมอให้กลับมาตรวจปลายนิ้วเองที่บ้านอาทิตย์ละ2ครั้ง เพราะคุมเก่งคุมดีมากหมอบอกเค้าถามว่าคุมยังไงเราก็บอกตามรักโภชนาการแนะนำ ทานข้าวกล้องมื้อละ1ทัพพี ทานผักมื้อละ1ทัพพี ทานนมจืด1กล่อง ถั่วเหลืองน้ำตาลต่ำ1กล่อง ผลแอปเปิ้ลเขียว1ผล น้ำวัน2ลิตร ปรุงกับข้าวไม่ใส่น้ำมันพืชและน้ำตาล คุมแบบนี้จนผ่านเลย

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้คุมอาหารค่ะ กินข้าวมื้อล่ะ2ทัพพี 3มื้อถ้าทานแค่2มื้อต่อวันก็มื้อล่ะ3ทัพพีค่ะ งดของทอดพวกน้ำมัน ของหวาน ทำไปนานๆจะชินไปเองค่ะตอนแรกแม่เป็นคนกินเยอะชอบทานของหวานของมันมาก คุมอาหารตั้งแต่รู้ว่าน้ำตาลสูงจนตอนนี้ได้7เดือนแล้วกินแบบคุมอาหารได้ชิวมากค่า ของหวานของมันจากที่เคยกินก็ไม่แตะเลย

ทางนี้น้ำตาลขึ้น 186ค่ะ พึ่งไปตรวจ 4เข็มมาค่ะ รอดค่ะ ต้มน้ำใบเตยดื่มแทนน้ำเปล่าได้เลยค่ะ ใส่น้ำแข็งเย็นๆอร่อยค่ะ ส่วนกับข้าวแม่ก็กินปกติไม่ได้คุมอะไร แต่แค่งดของหวาน พวกน้ำหวานค่ะ ผลไม้ก็กินได้แค่แอปเปิ้ลกับฝรั่งค่ะ ส่วนนมกินแบบน้ำตาล 0% จ้า

คุมอาหารค่ะ งดน้ำหวาน งดไม่ได้ก็กินไม่หวาน ขนมก็เอาขนมปังธรรมดา ข้าวน้อยๆ เน้นกับ นมจืด นมอัลมอนด์ เน้นโปรตีน ของมันของทอด นิดๆหน่อยๆค่ะ 50 กรัม ได้ 163 100 กรัมผ่าน 4 เข็มเลย สู้ๆนะคะแม่

บ้านนี้ครั้งแรก 137 ครั้งที่2 105 กินจมูกข้าวไรซ์เบอรีทุกคืนก่อนนอน และไม่กินน้ำตาลเลยค่ะ ถ้าไปซื้อของกินก็จะสั่งไม่ใส่น้ำตาลค่ะ หลังจากผ่าน 2 รอบ แม่จัดเต็มเลยค่ะ 😄

ของเรา งดน้ำหวานทุกชนิด ดื่มแต่น้ำเปล่าค่ะ ผลไม้ทานแต่แอปเปิ้ลและแก้วมังกร ชงจมูกข้าวไรซ์เบอร์รี่ผสมน้ำเต้าหู้ทานเช้า-เย็น เจาะน้ำตาลในเลือดผ่านฉลุยค่ะ

ทานข้าวกล้อง ข้าวไรซ์เบอรี่ งดของหวาน มัน กินอาหารจำพวกปิ้งย่าง ผลไม้รสหวานห้ามค่ะ และอีกอย่างคนท้อง ฮอร์โมนเปลี่ยนค่อย อาจปรับสมดุลอยากค่ะ

คุมอาหารคะ วิธีการและวิธีทำอาหารในเนตมีบอกละเอียด ลองศึกษาเพิ่มเติมนะคะ คุมไม่ใช้ลด ควรทานให้พอตามที่ร่างกายต้องการในแต่ละวัน

งดของหวาน ผลไม้บางชนิด เพราะในผลไม้มีน้ำตาลเยอะคะ แล้วต้มน้ำใบเตยกินติดต่อกันเป็นประจำ สามารถทำให้น้ำตาลลดได้เร็วด้วยคะ

มันจะอยากน้ำตาลเพราะสมองเสพติดไปแล้วค่ะ เราเคยแก้ด้วยการกินเนื้อสัตว์ให้เยอะขึ้น อาทิตย์เดียวหายอยากกินหวานเลยค่ะ