จริงมั้ยคะ?

จริงมั้ยคะที่ว่ากันว่า บำรุงน้ำนมด้วยการทานหัวปลี อินทผาลัมตั้งแต่ตั้งครรภ์ คลอดมาจะมีน้ำนมเลย...?#คุณแม่ๆช่วยแนะนำหน่อยค่ะ

17 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ไม่ได้กินเลยค่ะ​ ท้องแรก​ น้ำนมมารอก่อนจะคลอดอีกค่ะ​ ตอนนี้ท้องสอง​ น้ำนมก็มารอแล้วค่ะ​ #ท้องแรกผ่าคลอด​ พอออกจากห้องผ่ามาก็ให้นมน้องเลย​ค่ะน้ำนมเยอะมากจนน้องกินไม่ทัน​ (ทั้งนี้ก็ต้องอยู่ที่เรา​กินที่เราบำรุงด้วยนะค่ะแม่​)​

บ้านนี้ไม่ได้บำรุงเลยค่ะ 2วันแรกน้ำนมพึ่งมา วันที่ 4 ซื้อที่ปั้มนมมาปั้ม ได้ข้างละออนซ์ วันที่ 7 มาได้ข้างละ 2 ออนซ์ จนถึงปัจจุบัน ได้ข้างละ 2-3 ออนซ์ค่ะ ส่วนตัวคิดว่าถ้ามีวินัยในการปั้มนมและการเอาเข้าเต้า น้ำนมก็จะมาเองค่ะ

VIP Member

สังเกตที่เต้านมค่ะ ช่วงไตรมาสแรกเต้าเราคัดเจ็บจนเป็นไข้เรากินอินทผลัมประจำ พอช่วงใกล้คลอดไม่ค่อยได้กินเต้าเหี่ยว พอคลอดเราพยายามกินน้ำอุ่นบ่อยๆ2-3ลิตร/วัน วันที่3น้ำนมก็มาเลย น้องเข้าเต้าบ่อยด้วยค่ะ

2y ago

ตอนนี้ท้อง2ได้น้ำนมมาตอน5เดือนเต้าคัดเลยค่ะ ตึงแสบ

ไม้ได้บำรุงเลยค่ะ แม่บ้านนี้ผ่าคลอด น้ำนมซึมๆตั้งแต่คืนแรก พอได้กินข้าวหมอก็ให้ยากระตุ้นน้ำนมมาให้กิน น้ำนมก็มาดีมากเลยค่ะ มาแบบเปียกเสื้อเลย จนหมอแซวว่าให้แบ่งแม่ท่านอื่นด้วย 🤣

จริงๆ อาหารทุกอย่างที่ทานตอนตั้งครรภ์คือบำรุงครรภ์ค่ะ หัวปลีกับอินทผลัมทานหลังคลอดคือจะไปที่น้ำนม แต่เราทานตอนท้องก็คือสะสมสารอาหารดีๆ ให้ออกมาในช่วงน้ำนมเหลืองได้ค่ะ

ที่บ้านไม่มีใครทานเลยแต่น้ำนมดีกันทุกคนเลยค่ะตอนมีน้อง ส่วนเราเพื่อนสามีซื้อมาฝากหลายลัง เลยเริ่มกินเลย ไม่รู้ว่าช่วยไหมแต่รสชาติอร่อยเลยกิน😹

ชอบกินตำหัวปลีกล้วยยังไม่คลอดน้ำนมมาช่วง8-9เดือนแล้วตอนลูกคนแรกเตียงที่คลอดแล้วอิจฉาเลยค่ะตอนนั้นยังเด็กด้วยแต่ท้อง2ไม่รู้จะมีน้ำนมมั้ย🤣🤣

2y ago

ท้องแรกน้ำนมมา6เดือนท้อง2มา5เดือนค่ะ ภาวนาให้คลอดแล้วมาแบบจุกๆเลย🥹🙏

ส่วนตัวคิดว่าไม่นะค่ะ สองท้องก่อนหน้านี้ก็ไม่ได้บำรุง พอน้องคลอด ได้ยินเสียงน้องร้อง น้ำนมแม่ไหลอัตโนมัติเลยค่ะ ตอนนี้ท้องคนที่สามยุค่ะ

TapFluencer

บ้านนี้ไม่ได้บำรุงค่ะหลังคลอด1วันน้ำนมมานิดเดียว2-3วันเต้าคัดมากเพราะดื่มน้ำขิง หลังจากนั้นบีบนวดน้ำนมก็มาไหลเยอะมากเลยค่ะ

2y ago

น้ำขิงน่าสนใจมากค่ะ คนแรกไม่ค่อยกินขิงเดี๋ยวคน2จะซดทุกนาทีเลย🥹

VIP Member

ไม่รู้ว่าจริงไหม แต่บ้านนี้39+2กำลังหาอินทผาลัมมาทานค่ะ(เห็นว่าทำให้คลอดง่ายและเร่งน้ำนมจริง😁)

2y ago

บ้านนี้จะลองหาน้ำอินทผาลัมมาดื่มค่ะ แต่คงต้องรอซัก7-8เดือน