แพ้ทองพะอืดพะอม

คุณแม่ท่านไหนแพ้ท้อง แบบพะอืดพะอมตลอดเวลามั้ยค่ะ แค่คิดว่าจะกินอะไรก็จุกอยู่ตรงคอ น้ำเปล่ายังกินไม่ได้เลยค่ะ 5w+1d แม่ๆขอคำแนะนำหน่อยค่ะ ทรมานมากเลยค่ะ#ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ

31 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

แพ้ท้องตั้งแต่ปจดขาดเลยค่ะตอนนี้จะเข้าเดือนที่ 5 เริ่มดีขึ้น นั่งทำงานตอนแพ้ท้องพะอืดพะอมเวียนหัวเป็นอะไรที่ทรมานมากค่ะสุดท้ายไม่ไหวตัดสินใจลาออกค่ะ สามีรับหน้าที่เลี้ยงดูต่อไป ช่วงแพ้ท้องแรกๆกินแต่ของเปรี้ยวๆอาหารก็รสจัดค่ะ เพราะขมปากมากทานอะไรก็ไม่อร่อยแต่ต้องทานนะคะ✌️✌️

3y ago

ตอนนี้คิดเหมือนกันค่ะ ไม่ได้อยากเป็นแบบนี้แต่มันทำงานไม่ได้จริงๆ

ปกติของคนท้องค้ะพี่อย่ากังวลอย่าคิดมากนะค้ะ ของหนูแพ้ท้องตั้งแต่เดือนแรกจนถึง 5 เดือนเลยค้ะกินอะไรไม่ได้เลยค้ะ ยกเว้นก๋วยเตี๋ยวกินได้อยู่อย่างเดียวค้ะ พอหลังจากที่หายแพ้แล้วกินไม่หยุดเลยค้ะตอนนี้ 7 เดือนกว่าแล้วค้ะ น้ำหนักขึ้นตามเกณฑ์ค้ะ สู้ ๆ นะค้ะคุณแม่

3y ago

ขอบคุณนะคะ❤️ จะกินให้เยอะเลย

พักผ่อนเยอะๆค่ะ ถ้าไม่ไหวขอยาคุณหมอมา พอทานแล้วจะง่วงมากๆ อาจจะกินของเปรี้ยวให้รูัสึกดีขึ้น กินอะไรที่ย่อยง่ายๆหรือเมนูเส้นๆค่ะ ช่วยได้ อ้วกออกมาหมดแค่ไหนก็ต้องพยายามฝืนกินเข้าไปด้วยนะคะ สู้ๆค่ะ เดี๋ยวก็ดีขึ้นพอเข้าเดือนที่3-4

3y ago

ขอบคุณนะคะ❤️

เป็นค่ะ ตอนนี้ 5 week 6 วัน เบื่ออาหารมาก ข้าวกินแทบไม่ได้เลย กินได้แต่ของร้อนๆ เส้นๆ แบบซดน้ำ ข้าวต้มร้อนๆช่วยได้นิดหน่อยค่ะแม่ หรือพวกผลไม้ เช่น ส้ม แอปเปิ้ลเขียว ม่ะม่วง จิ้มพริกเกลือ ก็โอเครอยู่นะคะ แก้พะอืดพะอมได้ค่ะ ^^ สู้สู้นะคะ

3y ago

อยากกินเลยคะ มะม่วงพริกเกลือ

นี้เป็นตลอดเลยทรมานมาก จะอ้วกก็ไม่ออก ต้องสุดจริงๆถึงจะออก แน่นในคอ เป็นตั้งแต่ไม่รุ้ว่าท้อง มาครึ่งทางแล้วยังเป็นอยุ่เลย นี่มีคนแนะนำให้ทานน้ำขิงอุ่น จิบๆ และทานแต่ของย่อยง่าย และ กาวิดคอนหลังมื้ออาหาร ว่าจะลองดูค่ะ

แพ้เข้าโรงพยาบาลเลยคะทานอะไรก็อ้วกหมดอ้วกพุ่ง ทานน้ำเปล่าได้อย่างเดียวแพ้จน5เดือน พยายามทานน้ำอุ่น นม น้ำใบเตยเอาคะ ตอนนี้8เดือนหายแพ้แล้วแต่มีปัญหาเรื่องการนอนคะหายใจไม่ออก

เป็นเหมือนกันค่ะ แค่นึกภาพอาหารหรือเห็นหรือได้กลิ่นก็จะอ้วกแล้วคะ คือแค่นึกภาพอาหาร ในปากคือน้ำลายเยอะมาก คลื่นไส้จะอาเจียนบ่อยมากค่ะ ไม่กินอะไรเลยค่ะ น้ำหนักลดด้วย.

3y ago

ท้องร้องหิวนะคะ แต่กินไม่ลงจริงๆ

เป็นกำลังใจให้คุณแม่นะคะ บ้านนี้แพ้ทั้งแต่ 6 สัปดาห์ จนถึง 6 เดือนเลยค่ะ ใดๆใครว่าช่วยให้หาย ช่วยไม่ได้เลยค่ะ อ้วกแตกแบบนันสตอป พอ6 เดือนกว่าๆ อาการหายไปเองค่ะ

3y ago

ขอบคุณนะคะ❤️ ทำงานไม่ได้เลยคะ ไม่อยากให้ใครมองว่าสำออยเลยค่ะตอนนี้เครียด

เป็นเหมือนกันเลย เราแค่เห็นอาหารก็พะอืดพะอมแล้ว กินข้าวแต่ละมื้อด้วยความทรมาน 3คำนี่ดีใจแล้ว วิงเวียน จุกคอ อยากให้ผ่านช่วงเวลานี้ไปซักที 7 w + 5😔

แค่คิดถึงอาหาร หรือไปเห็นอาหารหลายอย่าง อยากบอกว่าจะอวกเลย🤧🤧 อาหารน่ากินที่เคยกิน แต่เบื่อมาก และไม่กินอะไรง่ายๆนะช่วงนี้ถ้าไม่ถูกปาก

3y ago

ทรมานมากค่ะ ไม่อยากเป็นเลยอาการแบบนี้ พึ่งจะเคยเป็นเลย ท้องแรกไม่เป็นอะไรเลย😂😪