ควบคุม น้ำหนักตอนท้อง

คุณหมอสั่งห้าม น้ำหนักขึ้นเกิน 10 กิโลค่ะ ตอนนี้ 13 สัปดาห์ก็ขึ้นมา 4 โลแล้วค่ะ หมอ บ่น บอกกินไม่ตรงตามโภชนาการ ส่วนตัวไม่แพ้ไม่ค่อยกินขนมหวานค่ะ แต่หนักไปทางกินข้าว ทำงาน เลิกงานมืด ก็กับไปกินข้าวอีก แม่ๆมีวิธีควบคุมกันอย่างไรบ้างคะ

20 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ 12+3 ค่ะ น้ำหนักไม่ขึ้นเลย เพราะเราคลื่นไส้บ่อยค่ะ แล้วกินเยอะไม่ได้มันพะอืดพะอม ต้องกินน้อยและบ่อยค่ะ แต่โชคดีไม่อยากของหวานเลย ไม่กินน้ำหวานด้วย นานๆที กินแต่พวกเส้น ก๋วยเตี๋ยวมากกว่าข้าว แต่ให้เน้นกินให้ครบ 5 หมู่ และเน้นโปรตีน แต่เรากินไม่ถึงเลยกินโปรตีนชงเสริมเอาค่ะ ของทอด ของมันแทบไม่กินเลย เพราะเลี่ยนและคลื่นไส้ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ของหนู20วีค ขึ้นมา6-7โล หมอให้กินข้าว แค่ครั้งละ ทัพพีครึ่ง กับข้าวก็ผัดๆใส่ไข่ ต้มจืด ไม่ค่อยให้กินเผ็ดค่ะ ของหวาน กินได้แค่นิดๆ เช่นน้ำหวาน เพราะอากาศร้อนหมอเข้าใจ กินข้าว วันละ3ครั้ง ถ้าหิวกลางคืน เน้นไปทางผลไม้ค่ะ มะละกอ มะม่วง สาลี แอปเปิล องุ่น และผลไม้อื่นๆที่แม่ๆชอบได้เลยค่ะ

Post reply image
VIP Member

บ้านนี้หมอสั่งห้ามไม่ให้เกิน9กิโลตลอดการตั้งครรภ์ช่วงแรกๆแพ้ท้องน้ำหนักเลยไม่ขึ้นจะมาขึ้นช่วง5-6เดือนเพราะหายแพ้ค่ะบ้านนี้ทานของหวานแค่พอประมานและอย่างอื่นก็กินแค่พออิ่มแบ่งเป็นมื้อเล็กๆแต่หลายมื้อเอาตอนนี้8เดือนแล้วขึ้นมา6กิโลค่ะกว่าจะคลอดเราคงขึ้นเกินที่หมอห้าม🤣🤣

มื้อดึกกินผลไม้เอาค่ะ แอปเปิ้ล กล้วย ถ้าไม่อยู่ท้องจริงๆหาสลัดผักหรือข้าวไรซ์เบอร์รี่กินแทน พยายามทานน้ำให้เพียงพอน้ำช่วยคุมความหิวได้หรือจะกินน้ำก่อนกินข้าวในทุกๆมื้อมื้อละแก้วคุมได้ระดับนึงค่ะแต่ถ้าหิวแบบไม่ไหวอย่าหักโหมอดข้าวหรืออะไรนะมีผลต่อลูกในท้องได้

บ้านนี้24วีค น้ำหนักตั้งต้นเยอะ เสี่ยงเบาหวานเลยต้องคุม หันมากินข้าวไรท์เบอรี่ค่ะ กินกับเยอะๆ ข้าวน้อยๆ เน้นผักเขียว ผลไม้หวานกินพอหายอยาก เลิกน้ำหวาน แต่ช่วงนี้อากาศร้อนมีกินบ้าง 😅ตอนนี้ นน.ขึ้นมา 2.3โล คะ ได้ลลูกหมด ตัวเล็ก 800กรัมแล้วค่ะ

ทางนี้ 21วีคแล้วค่ะ แต่นน.แม่ขึ้นมา 1กว่าโลเอง 😅 ตั้งแต่ท้องไม่ชอบกินข้าวเลย แต่ก็มีกินบ้าง อยากกินแต่ผัก กับ ผลไม้ ก๋วยเตี๋ยว เกาเหลา ผักเยอะๆงี้ สลัดบ้าง กลัวลูกตัวเล็กค่ะ แต่หมอบอก น้องปกติ ขนาดและนน.น้องตามเกณฑ์ค่ะ

บ้านนี้หมอให้ขึ้นเดือนละโลค่ะ บ้านนี้ใกล้คลอดแล้ว นน.ขึ้น 9 โล กินข้าวกล้อง กข 43 ค่ะ เป็นข้าวที่มีน้ำตาลน้อยที่สุด และเน้นกับนะคะแม่ เน้นพวกโปรตีนค่ะ จะอิ่มนาน

ลดข้าวลงคะเเม่หรือไม่ก็เปลี่ยนมาทานพวกข้าวไรซ์เบอร์รี่ข้าวกล้อง ทานผลไม้ที่มีรสเปรี้ยวจะช่วยให้ค่าน้ำตาลลดลงด้วยค่ะ ของทอดก็ควรจะลดลงด้วยค่ะ

ลดปริมาณข้าว แล้วทานเนื้อสัตว์เพิ่มแทนค่ะ ไม่ทราบนะคะ ปกติเราไม่ค่อยทานข้าวอยู่แล้ว กินกับเยอะ ตอนท้อง นน ขึ้น 3 โล ลงทารกเกือบหมดเลยค่ะ

TapFluencer

ทางนี้เพิ่งตั้งครรภ์น้ำหนักเดิมเยอะก็โดนคุมอาหารเช่นกันค่ะ หมอให้งดพวกกะปิ ข้าวขาว ขนมปังขาว ให้ทานข้าวกล้อง ไรซ์เบอร์รี่แทนค่ะแม่

คำถามที่เกี่ยวข้อง