ฉีดยาเร่งคลอด

ขอประสบการณ์แม่ๆหน่อยจ้า เจ๊บไหมค่ะอาการเป็นยังใงบ้างเวลาโดนยาเร่ง แม่บ้านนี้ กลัวมากคะ เลยกำหนดเเล้ว 41+2ไม่แตกอีก

22 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้โดนเร่งคลอดลูกคนแรกหมอจะผสมกับน้ำเกลือค่ะ เหมือนเรานอนให้น้ำเกลือปกติ ของเราหมอให้ยาตอน3โมงเช้า พอผ่านไป20นาทีปากมดลูกเปิด หมอก็มาตรวจภายในทุกครึ่งชั่วโมงว่าปากมดลูกเปิดกี่เซนพอเที่ยงเราเริ่มปวดหนักปวดถี่เหมือนร่านขี้ร่านเหยี้ยวเราก็บอกหมอเลยว่าอยากเบ่งแล้วหมอก็มาดูปากมดลูกเปิด8เซนครึ่งสักพักมีน้ำเดินหมอก็ให้เข้าห้องคลอดเลยจ้า ดีนะเราปวดไม่นานคนข้างเตียงเราปวดข้ามคืนยังไม่คลอดเลย แล้วแต่คนค่ะว่าปวดหนักปวดเบา

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

ขอบคุณมากคะแม่ นี่รอจนเครียด ม่เจ็บท้องสักทีกังวลมาก กลัวยาเร่ง

สุดๆค่ะแม่.บ้านนี้มีมูกเลือดตอนตี1กว่าแต่ไม่ปวดท้องไปถึงโรงบาลตี2พอดี.ปากมดลูกเปิด4เซน.หมอให้แอดมินแต่ปากมดลูดไม่เปิดเพิ่มท้องก้อไม่ปวดโดนยาเร่งผ่านสายน้ำเกลือเท่านั้นและค่ะโอ้ยคิดว่าหน้าจะเป็นการเจ็บปวดที่สุดเท่าที่เป็นอะไรมาละมันทรมานอะค่ะ.คลอดเช้าค่ะเวลา07:53 37+3สรุปการปวดท้องหรือรวมมูกเลือดใช้เวลาตั้งแต่ตี1-08:00เช้า8ซัวโมงพอดี

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

สู้ค่ะแม่เจ็บแค่ไหนก้อทนได้เพื่อตัวน้อยอิอิ

ขอหนูโดนยาเร่งไป38ช.ม.ปากมดลูกเปิดเเค่4เซน ตอนขอพยาบาลไปเข้าห้องน้ำเขาไม่ให้ไปเลยค่ะกลัวหนูไปเเอบเบ่ง เเต่ก็เเอบเบ่งจริงๆ พอกลับมาจากห้องน้ำหมอเดินมาหาบอกว่าถ้าตอนนี้ดูเเล้วมดลูกไม่เปิดเพิ่มหมอจะให้ผ่า คือดีใจมากค่ะเพราะขอหมอผ่าตั้งเเต่เปิดได้2เซน คือทรมาณมากค่ะ ทรมาณสุดๆพยายามไม่ร้องเเต่ก็อดไม่ได้ คุ้มค่ามากค่ะ 3480กรัม

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image
4y ago

เจ้บไหมคะผ่าบ้านนี้กลัวทั้งยาเร่งทั้งผ่าอยากคลอดเองง่ายๆ กังวลมากเลยคะแม่

บ้านนี้โดนฉีดยาเร่งคลอดเข้าน้ำเกลือค่ะ โดนตอน 7 โมงเช้า ปวดท้องจะถี่ขึ้นและปวดมากขึ้น จาก 15 นาทีครั้ง ระดับความเจ็บ 4-5 เป็นทุก 5 นาที ระดับความเจ็บ 8-10 ค่ะ หมอมาดูตอนเที่ยง ปากมดลูกเปิดแค่ 3 เซน + อาการของแม่ หมอประเมินแล้วน่าจะคลอดเองไม่ไหว เลยผ่าตอนบ่าย 3 โมง ผ่าคลอดไม่เจ็บเท่าปวดท้องคลอด รวมๆเจ็บท้องคลอด 16 ชม. ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

ขอบคุณมากคะแม่🥰

บ้านนี้โดนเร่ง2รอบเลยค่ะ 41+1 รอบแรกเป็นยาเหน็บ เหน็บตั้งแต่บ่าย3 เริ่มปวด3ทุ่มจนถึงเช้า มดลูกเปิดแค่เซนเดียว หมอเลยเร่งทางน้ำเกลือ เร่งตอน11โมง พอเที่ยงเปิด5เซน ปวดท้องมากค่ะ ลมเบ่งมาแล้ว หมอพาเข้าห้องคลอดรอปากมดลูกเปิด10เซน ได้คลอดน้องบ่าย2:21ค่ะ สู้ๆนะคะแม่

4y ago

กังวลมากเลยคะแม่กลัว

VIP Member

บ้านนี้เร่งคลอดตอน 38w+3d มีเลือดออกบวกกับมีน้ำเดิน ไปโรงบาลปากมดลูกเปิดแค่ 1 เซน หมอใช่ยาเร่งตั้งแต่ 5 โมงเย็น เพื่อให้ปากมดลูกเปิดเพิ่ม รอจนถึง 3 ทุ่ม เปิดแค่ 3 เซน สุดท้ายโดนผ่าฉุกเฉินค่ะ

เราเร่งตั้งแต่บ่าย2คึ่งคลอดตอน20.20หมอบอกคลอดเรวมาก ตอนโดนเร่นภาวนาบอกลูกนะค่ะว่สแย่าให้แม่เจบนานหนูรีบออกมาไวๆนะลูก เจบเหมือนคลอดปกติแระค่ะแค่คลอดเรวกว่าคลอดเองปค่นั้น

จากประสบการณ์บ้านนี้เร่งคลอดจะเจ็บท้องคลอดนานกว่าค่ะ คนแรกเร่งคลอดเจ็บตั้งแต่เที่ยงคืนกว่าจะคลอดเที่ยงวันค่ะ คนที่2ไม่ได้เร่งเจ็บท้องตี4 คลอดแปดโมงเช้าค่ะ

4y ago

สุดๆไปเลยแม่ กังวลมาก😭😭ตอนนี้

ฉีดยาเร่งคลอดนี่คือปวดมาก ปวดมากกว่าปวดท้องคลอดอีกบ้านนี้เจอมาแล้วแต่แม่ไม่ต้องกังวลน้าาาเพื่อเจ้าตัวน้อยสู้ๆจ้าแม่

4y ago

ขอบคุณมากคะแม่ แต่ก้ยังกังวล กลัว

ทรมานมากค่ะแม่​ โดนเร่งตอนท้องแรก​ ปวดแบบทรมานมาก​

คำถามที่เกี่ยวข้อง