ดื่มนมโรงเรียนวันล่ะ1-3กล่องต่อวัน ลูกออกมามีสิทธิ์ที่จะแพ้นมวัวไหมคะ

ดื่มนมโรงเรียนวันล่ะ1-3กล่องต่อวัน
ลูกออกมามีสิทธิ์ที่จะแพ้นมวัวไหมคะ
41 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

กินสลับไปมาคะเรากินทั้งวัวแดงนมโรงเรียนลูกเเลคตาซอย..แอนมันบ้างตราหมีบ้าง😂เพราะเราเจอคนรอบตัวคนนึงกินแต่เเลคตาซอยตั้งแต่รุ้ว่าท้องแรกๆจนคลอดแพ้นมวัว..กินได้แต่ถั่วเหลือง..อันนี้ก็น่าจะแล้วแต่คนเราบำรุงสลับกินตลอดเลย

พยายามกินนมหลายๆอย่างสลับกันนะคะ เช่นนมวัว นมถั่วเหลือง นมธัญพืช สลับๆกันเดี๋ยวน้องจะเเพ้นมนั้นๆเอาได้นะคะถ้าดื่มเยอะ อีกอย่างถ้าโดยปกติเเล้วเเม่ไม่ใช่คนที่กินนมทุกวันเป็นประจำยิ่งจะทำให้ไปกระตุ้นให้ลุกเเพ้ได้ค่ะ

หมอที่เราฝากครรภ์แนะนำให้กินวันละ 1 กล่องค่ะถ้ากินวิตามินที่หมอให้มาแล้วนะคะและสลับกินนมอื่นด้วยค่ะไม่ให้กินนมวัวอย่างเดียวเพราะเด็กจะแพ้นมวัวค่ะ กินน้ำเต้าหู้ นมงาดำ นมแพะ แล้วก็นมแอลมอนค่ะ สลับกันกินนะคะแม่

คุณหมอเราให้ทานตามปกติที่ทานค่ะ เช่น สมมติปกติทานวันละ 1 กล่อง ก็ให้ทานจามเดิมค่ะ การทานมากๆส่งผลอาจทำให้ลูกแพ้นมวัวได้นะคะ (คุณหมอเราไม่ให้บำรุงเลยค่ะให้ทานอาหารตามปกติ กินวิตามินเสริมเอา)

อ่านเพิ่มเติม

ก่อนหน้าที่จะท้องแม่ดื่มปริมาณเท่านี้มั้ยคะ ถ้าเป็นปริมาณที่ดื่มปกติ จะไม่แพ้ค่ะ แต่ถ้าไม่เคยดื่ม หรือดื่มน้อยแล้วมาดื่มเยอะตอนท้อง มีโอกาสแพ้ได้ค่ะ

ถ้าปกติก่อนท้องดื่มแบบนี้อยู่แล้วก็ไม่เป็นไรค่ะ แต่ถ้าปกติไม่ดื่มเลยพอท้องแล้วมาดื่มเยอะ ๆ แบบนี้ อาจจะมีโอกาสที่น้องคลอดออกมาแล้วแพ้นมวัวได้ค่ะ

VIP Member

ดื่มได้ค่ะ กล่องถึง 2 กล่อง กำลังดี ไม่มีกำหนดตายตัว อยู่ที่ปริมาณโปรตีนที่ทานเข้าไปในวันนั้นๆ ด้วย ถ้าปกติดื่มนมอยู่แล้วก็ไม่น่ามีปัญหาลูกแพ้นะคะ

แม่กินนมวัวกับนมถั่วเหลืองวันละ2กล่องน้องคลอดเมื่อวันที่12พ.ค.แพ้นมวัวคลอดก่อนกำหนดด้วยค่ะ 35Wน้องมีปัญหาเรื่องลำไส้เลยแพ้ง่ายด้วยค่ะ

ถ้าก่อนท้องแม่ดื่มวันละ 1-3 กล่องเป็นเรื่องปกติก็อาจจะไม่แพ้ แต่ถ้ามาดื่มแบบนี้ตอนท้อง เปอร์เซ็นต์น้องคงอดมาแล้วแพ้นมวัวสูงมาก

นมวัวควรดื่มไม่เกินวันละ 1 กล่อง และควรดื่มสลับกับนมอื่นๆเพิ่มอีก 1 กล่อง รวมแล้ว ไม่ควรเกินวันละ 2 กล่องค่ะ