มือใหม่มาขอคำแนะนำครับ

ขอคำแนะนำครับ ตอนนี้พ่อ ตื่นเต้นกว่าแม่ครับ 😂😂

มือใหม่มาขอคำแนะนำครับ
21 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ยินดีด้วยค่ะ💓 พาคุณแม่ไปฝาก​ครรภ์​เลยค่ะ ช่วงนี้ถ้าคุณแม่อารมณ์ขึ้นๆลงๆ อย่าถือสานะคะ ท่องไว้ค่ะว่าเป็นที่ฮอร์โมน​😁 รักและดูแลคุณแม่ให้มากๆนะคะ อารมณ์ของคุณแม่จะส่งผลถึงลูกในท้องค่ะ อย่าให้น้อยใจบ่อยค่ะ 😍

ยินดีด้วยค่ะ ตอนนี้อยากไปไหน ไปกินอะไร รีบทำเลยนะคะ เดี๋ยวพอออกมาแล้วแทบไม่ได้ไปไหนเลยค่ะ และช่วง 3 เดือนแรกเตรียมตัวไม่ได้นอนก่อนเลยค่ะ แต่ถ้ามีคนช่วยเลี้ยงก็อาจจะไม่หนักมากค่ะ

พาไปฝากครรภ์เลยค่ะ อย่าทำงานหนัก อย่าเดินบ่อย ทานอาหารที่มีประโยชน์ ตอนไปฝากครรภ์คุณพ่อไปด้วยนะคะ ถ้าผลเลือดแม่ปกติพ่อก็ไม่ต้องเจาะเลือด ขอให้แข็งแรงทั้งแม่และลูกค่ะ

ฝากครรภ์อันดับแรกเลยจ้า คุณหมอจะให้บำรุงมาทาน แล้วก็ทานอาหารบำรุงตัวน้อยค่ะ สลับกันทาน ทานให้หลากหลายค่ะ เน้น5หมู่เนื้อนมไข่กล้วยไข่นมวัวน้ำเต้าหู้ผักใบเขียวผลไม้ค่ะ

2y ago

ส่วนตัวตอนท้องจะทานแบบนี้ค่ะแล่วก็มีทานจมูกข้าว vvip นมแพะของคนท้อง จำบำรุงดีมากๆเลยค่ะ ออกมาน้องแข็งแรงภูมิคุ้มกันดีไม่ป่วยง่ายค่ะ แล้วก็อย่าเครียดค่ะ

พาไปฝากครรภ์ก่อนค่ะ ทานโฟลิกทุกวันด้วยนะคะ การซาวด์ครั้งแรก อาจจะเจอแค่ถุงตั้งครรภ์ แต่หมอก็จะติดตามต่อไปเรื่อย ๆ เดี๋ยวก็จะเจอตัวอ่อนพร้อมหัวใจค่ะ

ยินดีด้วยนะคะ พาคุณแม่ไปฝากครรภ์ได้เลยค่ะ ยิ่งเร็วยิ่งดี หมอจะได้ให้ยาบำรุงครรภ์ และคำแนะในการดูแลครรภ์ ช่วงไตรมาสแรกต้องดูแลเป็นพิเศษ

ขอบคุณทุกความคิดเห็นครับ ตอนนี้ฝากครรภ์เรียบร้อย ให้คุณแม่งดงานบ้านทุกอย่าง พ่อทำแทนเองทั้งหมดครับ 😊 ไว้มีข้อสงสัยจะเข้ามาสอบถามอีกครับ

ยินดีด้วยค่ะ ช่วง3เดือนแรกคุณแม่ต้องดูแลตัวเองเป็นพิเศษ อย่ายกของหนัก อย่าเดินบ่อย พักผ่อนมากๆนะคะ

บำรุงเยอะๆนะคะน้องจะได้แข็งแรง และอย่าลืมดูแลคุณแมีดีๆด้วยค้าช่วงท้องจะน้อยใจง่าย🥰

TapFluencer

ยินดีด้วยนะคะคุณพ่อ เตรียมพาคุณแม่ไปฝากครรภ์ได้เลยค่ะ