กินยาบำรุงแล้วเวียนหัว จะอ้วกมากเลยค่ะ

กินยาบำรุงแล้วเวียนหัว จะอ้วกมากเลยค่ะ พอถามหมอ หมอบอก ปกติ ยาที่ให้ กินแล้วจะมีอาการเวียนหัว แต่พอกินแล้วเวียนหัวจะอ้วกแบบ สุดๆไปเลยค่ะ ควรหยุดกิน หรือทนกินไปค่ะ ถ้ากินแล้วลูกแข็งแรงยอมค่ะ ถ้าเวียนหัวจะอ้วกแบบนี้คือผิดปกติ ก็จะหยุดคะ

กินยาบำรุงแล้วเวียนหัว จะอ้วกมากเลยค่ะ
217 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

ในยาบำรุงมีวิตามินบีรวมที่ช่วยอาการคลื่นไส้อาเจียนจากอาการแพ้ท้องได้ค่ะ แต่ก็จะมีพวกธาตุเหล็ก สังกะสีที่เสริมเข้าไปเพื่อไม่ให้แม่เกิดภาวะซีดหรือโลหิตจางระหว่างตั้งครรภ์ได้ ซึ่งธาตุเหล็กและสังกะสีอาจจะทำให้เกิดอาการมวนท้อง คลื่นไส้อาเจียนได้เช่นกัน แนะนำว่าลองทานหลังอาหารทันที หรือพร้อมอาหารดูนะคะ (พร้อมอาหารคือ ทานข้าวไปสักครึ่งแล้วทานวิตามินแล้วค่อยทานข้าวต่อ) จะช่วยลดอาการอาเจียนได้ แต่ถ้าลองเปลี่ยนวิธีทานแล้วยังอาเจียนอยู่ อาจจะต้องปรึกษาคุณหมออีกทีนะคะ

อ่านเพิ่มเติม

เรากินแล้วอาการไม่ค่อยดี จะอ้วกเหมือนกัน ค่ะ กินข้าวไม่อร่อย พอหยุดกินยาคือกินอะไรได้เยอะ เหมือนแพ้ท้องไม่หนักด้วยมั้งคะ เค้าให้ยาบำรุงเลือดกับแคลเซียมมา พยาบาลแอบบอกเราว่ามันจะมีอาการเวียนหัวกินแล้วจะอาจจะอาเจียน ตัวนี้ไม่กินก็ได้แต่ไปซื้อโฟลิกมากินนะ เราก็กินแต่ยาโฟลิก กินนม กินผลไม้เสริมเอาค่ะ ตอนนี้ 16 สัปดาห์แล้ว เดี๋ยวรอตรวจกับหมออีกทีค่ะ😅

อ่านเพิ่มเติม

ไช่ค่ะรัฐบาลจะจ่ายยาตัวนี้ตัวเดียวเลยค่ะ ทานแล้วพะอืดพะอมมาก เลยย้ายมาฝากคลีนิค เสียเงินเหมือนกันคลีนิคอาจจะแพงกว่านิดหน่อย แต่ได้ยาบำรุงมา2ตัว และได้แคลเซียมด้วยนะค่ะ ดีกว่าค่ะ สบายใจ แล้วที่สำคัญคลีนิคนัดทุกเดือนเพื่อเราจะได้รู้ว่าพัฒนาการลูกเราเป็นอย่างไรบ้างส่วน ร.พ รัฐ 3เดือนเจอกัน1ครั้งค่ะ

แฟนผมก็ได้ยาเหมือนกัน แต่ไม่กินเลยสักชุดครับ บำรุงด้วยเนื้อหมู,ปลา,ไก่ ทุกอย่างที่มีแคลเซียมรึว่ามีประโยชน์มากๆ แฟนจะกินแทนยาไปเลยครับ ยาได้มานี่คือไม่แตะสักเม็ดเลย หมอตรวจก็บอกว่า ลูกดิ้นดีมาก สมบูรณ์มาก อาจจะได้คลอดก่อนกำหนด เพราะแข็งแรงมากๆเลย

2y ago

รู้สึกดีขึ้นเยอะเลย หนูเป็นคนกินยายากด้วยมันกลืนไม่ได้กินแต่ยาบำรุงเลือดกังวลกลัวลูกไม่แข็งแรงตามเกณฑ์

ถ้าแพ้ หมอเราให้กินหลังอาหารคะ พอพ้น3เดือนจะดีขึ้น ก็กินก่อนอาหารเหมือนเดิมคะ แต่ระหว่างที่คุณแม่กินหลังอาหาร แม่ควรเสริมด้วย การกิน ตับ เลือด เครื่องใน เยอะๆคะ เช่น ต้มเลือดหมู เป็นต้น จะมีธาตุเหล็กไปช่วยทดแทนกัน เพราะช่วง 3เดือนแรก น้องต้องการธาตุเหล็กเยอะๆจ้า

เป็นเหมือนกันเลยคะหนุนี่แพ้ท้ตั้งแต่ตั้งครรภ์จนถึง5เดือนกว่ากินไรไม่ได้ยาก้พยายามกินฝืนกินก็อ้วกตลอดเลยไม่กินจนถึง8เดือนแล้วค่าตอนนี้ส่วนมากจะกินนมกินไข่กินอาหารเสริมที่มีโปรตีนเอาคะยาบำรุงเลือดหนูยังไม่ได้กินอาจเปนเพราะไม่ชอบกินยาด้วยแหละคะ😅😅

บ้านนี้ก็เป็นจ้า ยาบำรุงเลือด วิตามินโอบิมิน กินแล้วทรมานมาก พร้อมอ้วกตลอดเวลา มีคนแนะนำให้กินหลังอาหารมื้อเช้า แต่ลองแล้วไม่ได้ผล เลยลองเปลี่ยนมากินพร้อมอาหารเที่ยงแทน ช่วยได้นิดๆค่ะ ไม่อยากอ้วกมาก แต่ก็ยังคลื่นไส้นิดๆอยู่ดี แต่พอรับมือได้ค่ะแม่

บ้านนี้ทานแล้ว ปกติ ทานตั้งแต่ ฝากครรภ์ครั้งแรกเลยค่ะ บ้านนี้ไม่มีอาการแพ้ท้องอ้วกเลยค่ะ แต่แพ้คือมีอาการคันศีรษะคันมากกกเกาคนเดียวไม่พอต้องให้สามีช่วยเกาช่วยถอนผมบนหัว มีอาการแพ้ประมาณ 3 เดือนค่ะ ทรมานคันจนไม่ได้นอนเลย มือนี่เกาตลอดเลย ตอนนี้ 31 W

นี้เปรี่ยนเวลามากินตอนก่อนนอนหมดเลยค่ะ แรกๆกะเป็นแต่เดียวนี้กินเสร็จนอนเลย ยาทุกตัวเลยค่ะ มียาตัวนึงวันนึงกินสองเวลาก็เอามากินตอนก่อนนอน ส่วนย่ตัวอื่นกะเหมือนกันรวมได้4 เม็ดกินก่อนนอนหมดเลยจร้ากินเสร็จกะนอน ตอนนี้น้องได้15 วิค 2 วันแล้วจร้า

ลองเปลี่ยนมาทานหลังอาหารทันทีดูไหมคะ บางทีอาจจะช่วยลดอาการคลื่นไส้ เวียนหัวได้บ้างค่ะ บ้านนี้ก็เป็นเหมือนกันค่ะช่วง3เดือนแรกเวียนหัวหนักมาก ลองเปลี่ยนทานหลังอาหารทันที หรือหาผลไม้เปรี้ยวๆพวกแอ้ปเปิ้ล ส้ม กีวี่ทานหลังทานยาก็จะช่วยได้นะคะ