เเพ้ท้องหนัก กินอะได้บ้าง

กินน้ำเปล่าก็ยังอ้วก มีใครที่กินอาหารอะไรเเล้วไม่อ้วกบ้างคะแนะนำหน่อย ส่วนตัว8สัปดา อ้วกไป25รอบ

24 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

น้ำเปล่าถ้าทานไม่ได้จิบๆเอาค่ะไม่งั้นก็กินน้ำแร่แทนรสชาติจะต่างกัน ผลไม้หลากหลายลองจากผลไม้ที่แม่ชอบก่อนอาหารถ้าแพ้เน้นเป็นอาหารย่อยง่ายเช่นโจ๊กข้าวต้มหรืออะไรน้ำๆซดร้อนๆได้ช่วยให้โล่งค่ะน้ำกินเย็นไปก่อนพอหายค่อยกินอุณหภูมิปกติเอาน้ำผลไม้ติดไว้ก็ช่วยได้ขนมเป็นพวกแครกเกอร์ช่วยลดอาการคลื่นไส้ได้ค่ะถ้าหนักจริงๆทานไรไม่ได้จนไม่มีแรงเลยให้ไปโรงพยาบาลดูนะเขาจะได้ให้น้ำเกลือ

อ่านเพิ่มเติม

ถ้าแพ้หนักจริงๆไปหาหมอดีกว่าค่ะ เผื่อเขาให้นอนดูอาการที่ รพ. แต่ถ้าคิดว่ายังไหว ลองมะม่วงเปรี้ยวๆดูค่ะ กินของเปรี้ยวให้โล่งๆ ส่วนตัวแพ้ตั้งแต่รู้ว่าท้องตอนนี้13+6แล้ว มีแพ้อยู่บ้างแต่เทียบกับแรกๆคือดีขึ้นเยอะ อดทนสู้ๆไปด้วยกันค่ะ🥰✌️

เค้าแพ้ท้องหนักมากถึงขั้นนั่งรถก็ต้องจอดอ้วก ลองกินอาหารจำพวกเส้น ก๋วยเตี๋ยว ขนมจีนดูค่ะ เผื่อช่วยได้ น้ำเปล่าบางยี่ห้อก็มีกลิ่นนะคะ ลองเปลี่ยนไปกินน้ำทิพย์ดูค่ะ กินได้อยู่อย่างเดียวอันอื่นเค้าก็อ้วก สู้ๆนะคะ อดทนอีกนิด

แม่ลองเอาเฮลลูบอยน้ำหวานใส่ลงไปในน้ำเปล่าหน่อยให้มีกลิ่นอ่อนๆลองดื่มดูไมก็ต้มใบเตยพอมีกลิ่นดื่มดูคะบ้านนี้ก็แพ้หนักเหมือนกันน้ำเปล่าๆยังกินไม่ลงเลยเลยทำ2วิธีนี้ดูโอเคขึ้นมาหน่อยคะ

ตอนนี้เป็นเหมือนกันเลยค่ะ นมก็กินไม่ได้ แต่ไม่อยากไปนอนให้น้ำเกลือ รพ เลยกินแต่ของเปรี้ยว แล้วก็เพิ่มยาแพ้ท้องจาก ครึ่งเม็ดเป็น 1 เม็ด ช่วยได้ค่ะ

แนะนำทานน้ำหวาน นม และของที่อยากกิน กินแล้วอ้วกดีกว่าไม่กิน จากใจคนแพ้ตั้งแต่เริ่มท้องจนใกล้คลอด เพราะถ้าไม่ฝืนกินเป็นกรดไหลย้อนทรมานมากนะ

2w ago

ใช่เลยค่ะ

หาหมอค่ะ บ้านนี้ตอนแพ้ท้องได้วิตามินB6มากิน แต่ไม่ใช่ทุกเคสจะกินB6แล้วดีขึ้นนะคะ ร่างกายแต่ละคนไม่เหมือนกัน ให้คุณหมอพิจารณาดีที่สุดค่ะ

2w ago

บ้านนี้กะได้ค่ะโดนนอนโรงพยาบาลเป้นอาทิตเลยค่ะน้ำเกลือนี้ได้จนบวมเลย

บ้านนี้แพ้กินไรไม่ได้ แต่หน้าเรานึกอยากกินอะไรคือต้องได้กินเดี๋ยวนั้นเลย เพราะนานๆจะกินได้ทีต้องรีบกินก่อนจะกินไม่ได้

แนะนำหาหมอดีกว่าค่ะ เราก็เป็น ดิ่มน่ำไม่ได้ทานข้าวไม่ได้ ไม่มีแรงเดินสุดท้ายนอนให้น้ำเกลือที่โรงพยาบาลค่ะ

กินข้าวน้อยไป เน้น ผลไม้มากๆละกัน เน้นกินกล้วย ไข่ต้ม เราก็กินข้าวไม่ได้กินได้น้อย ลองเน้นผลไม้ดูนะ นมด้วย

คำถามที่เกี่ยวข้อง