น้ำตาลสูง ทั้งๆที่ไม่ทานหวาน ?

กินน้ำตาลเจาะเลือดมาค่ะ ปกติเป็นคนไม่ทานหวานทั้งคาวและขนมหวานค่ะ น้ำอัดลมนานๆทีมาก และเป็นน้ำตาล0เปอร์เซ็นตลอด ตรวจเลือดบ่อยค่ะก่อนตั้งครรภ์ไม่เคยมีภาวะเสี่ยง แต่ตอนนี้ตรวจได้148 งงมากเลย มีใครเป็นบ้างคะ ?

8 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ผลไม้,แป้ง,น้ำอัดลมถึงไม่มีน้ำตาลแต่ไปดึงแคลเซียมจากร่างกายเราและพวกเผือกมันถั่วฟักทอง คนท้องเมื่อตั้งครรภ์จะมีเอนไซม์ที่ไปยับยั้งการทำงานของอินซูรินในร่างกายเราทำให้ค่าน้ำตาลขึ้นง่ายแม้่ทานอะไรนิดหน่อย ดังนั้นดื่มน้ำเยอะๆค่ะและงดอาหารที่บอกมาด้านบน สู้ๆนะคะคุณแม่ บ้านนี้ก็เป็นค่ะหลายโรคเชียว

VIP Member

1. น้ำอัดลม ทำมาจากอะไร? ถ้าไม่ใช่น้ำตาลต้ม😂 2. มาจากแป้งค่ะ พวกข้าว เรากินขนมปังโฮลวีตแทนข้าว 3. อาจจะเป็นพันธุกรรม 4. มาจากตับอ่อนที่ไม่ทำงาน *ต้มน้ำใบเตยไม่ใส่น้ำตาลดื่มดูนะคะ ใบเตย 10 ใบ น้ำ 5 ถ้วยตวง ต้ม 10 นาที ใส่น้ำแข็งดื่มเย็นๆทุกวันๆค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

คนท้องที่ไม่ทานหวานก็เป็นได้คะ เพราะสายรกก็ผลิตอินซูลินเวลาตรวจน้ำตาลมันก็ขึ้นได้คะ อีกอย่างของกินทุกอย่างมีความหวานหมด ข้าวที่กินก็เป็นเปลี่ยนเป็นน้ำตาลได้ ดังนั้นของทุกอย่างต้องกินให้พอดีนะคะ

แม่บ้านนี่ก้อเป็นค่ะแต่ควบคุมอาหารงดของหวานผลไม้ทานได้เเต่เลือกที่ไม่หวานเช่นฝรั่งเปลี่ยนจากข้าวขาวเป็นข้าวกล้องแทนต้มน้ำใบเตยทานอาทิตย์เดียวเห็นผลค่ะตอนนี้น้ำตาลปกติเเล้วค่ะ

หมอนัดเจาะอีกใช่มั้ยค่ะ คราวนี้งดข้าวงดน้ำตั้งแต่เที่ยงคืน กลืนน้ำตาล 100กรัม บ้านนี้ก็เป็นเหมือนกันค่ะ ครั้งแรก147 ไม่ค่อยทานหวาน แต่น้ำตาลก็ขึ้น ตรวจครั้งสองผ่าน3ใน4ค่ะ

คุณแม่อาจจะต้องควบคุมอาหารนะคะ ลดอาหารประเภทคาร์โบไฮเดรตลงเช่นข้าวแป้งขนมปังมันเผือกหรือข้าวโพด พวกนี้ก็ย่อยสลายกลายเป็นน้ำตาลเช่นกันค่ะ

5y ago

ลืมนึกถึงเรื่องนี้ไปสนิทเลยค่ะ ขอบคุณมากๆเลยนะคะ 😃🙏

เป็นเหมือนกันค่ะน้ำตาลขึ้น143ทั้งที่ไม่กินหวานเลยแถมน้ำหนักไม่ขึ้นด้วยหมอนัดเจาะรอบ2ค่ะ แอบเครียดเหมือนกัน

5y ago

ต้มน้ำใบเตยทานเรยค่ะ

ต้มน้ำาใบเตยทานดูค่ะ..

คำถามที่เกี่ยวข้อง