น้ำตาลสูง

มีแม่คนไหนเป็นเบาหวานขณะตั้งครรภ์บ้างคะ

16 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้น้ำตาล219 ค่ะ ได้นอนรพ.3 วันเลย แต่เป็นคนไม่กินหวาน ข้าว แป้ง กินน้อยมาก หมอบอกว่า กรรมพันธุ์ค่ะ แต่ผ่านมาได้ด้วยดี ตอนนี้เหลือ89-90 เองค่ะ เพราะคุมอาหาร เลี่ยงของหวาน ทานได้ค่ะขนมแต่ อย่างล้ะ1 คำ แค่ชิม ผลไม้ทานได้แค่ แอปเปิ้ล กับฝรั่ง บ้านนี้หมอให้ตรวจน้ำตาลแค่ อาทิตย์ล้ะ2 วันค่ะ เพราะคุมน้ำตาลได้ไว ไม่ต้องเจาะตลอด แต่ทุกอย่างก้อยู่ที่แม่กินด้วยน่ะค่ะ อดทนอย่างเดียวเลย👶

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้เปนค่ะ คุมอาหารดีดี แต่8เดือนครึ่งคุมยาก ได้ฉีดอินซูลิน แต่ไม่มีปัญหานะคะ น้องคลอดมาปลอดภัยแข็งแรงดีมาก 3505กรัม แม่ รวมๆขึ้นแค่9โล**ตลอดครรภ์ แม่คลอด7วันลงไป10โล ปัจจุบันลงไปรวมๆ14โล**ค่ะ เพิ่งได้26วัน 😊 ทีแรกก็จิตตกกลัวลูกจะเปนไร😄

เป็นค่ะตอนนี้ฉีดยาเช้าเย็น7เดือนแล้วค่ะน้องดิ้นเก่งมากควบคุมอาหารค่ะถ้าอยากกินของหวานมากๆก็กินนิดหน่อยแค่พอหายอยากแต่นานๆกินทีนะค่ะถ้าจะให้ดีหาความหวานจากผลไม้ค่ะดีที่สุดฝรั่งแอปเปิ้ลคะ

บ้านนี้ก็เป็นคะ คุมอาหารก้ยังขึ้น ท้องแข็งบ่อยเพราะน้ำคล่ำเยอะ อึดอัดมาก ตอนนี้8เดือนละ รอบหน้าหมอให้โอกาศอีกครั้ง ถ้าคุมไม่ได้จริง คงต้องฉีดอินซูลินค่ะ

เป็นคะตอน 7 เดือน แรกๆๆก็คุมอาหาร แต่อายุครรภ์เริ่มมาก ก็คุมยาก เพราะ ฮอโมน รก กินอะไรน้ำตาลก็ขึ้น เลยขอหมอฉีดอินชูลิน กินได้เยอะขึ้น😊😊😊

3เดือนน้ำหนักขึ้นมา 8โลวันที่5เดือนหน้าหมอนัดเจาะเลือดกลัวจะเป็นค่ะเพราะครอบครัวเราเป็นเบาหวานกัน

เป็นคะ​ มาตรวจน้ำตาลสูงตอน8เดือน​ หมอจะให้นอน​ รพ.ฉีดอินซูลินปรับค่าน้ำตาลในเลือดคะ

เป็นค่ะ ตรวจตอน16w เจาะ4เข็มไม่ผ่าน โดนเจาะอีก2 ผลออกมาเกินนิดนึงเลยได้คุมอาหารค่ะ

บ้านนี้เป็นคะเพิ่งออกจากรพ.มาเลยหมอให้ไปเจาะเลือดทุกวันจนถึงวันที่หมอนัด

บ้านนี้กเอเป็นคะ หมอให้เครื่องมาตรวจเลือดเอง ควบคุมอาหารเอาคะ