เถียงกับสามีทุกครั้งที่พูดถึงคาร์ซีท

☺️กำลังท้องนะคะ เราต้องการฝึกลูกนั่งคาร์ซีท แต่สามีไม่เห็นด้วย แม่ๆคิดเห็นยังไงกันบ้างคะ ถึงความจำเป็น #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ #ลูกคนแรก #ขอคำแนะนำค่ะ

26 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

งี้ละคะ ยิ่งคนหัวโบราณหน่อย คือลูกคอไม่แข็งจะนั่งได้ไง งู้นงี้ สมันก่อนรถลามันก็ยังไม่เร็วเหมือนสมัยนี้ ตอนนี้แค่อุ้มขับช้าๆยังลำบาก ลูกระนาด ถนนรุกรัง สะเทือนคะ เราว่าคาร์ซีทปลอดภัยดว่าแต่ก็ต้องเลือกใช้ตามวัยและให้เหมาะกับสระรีระเด็กด้วย อีกอย่างเด็กเล็กโดยปกติก็ไม่ค่อยไปไหนอยู่แล้ว ใช้นานๆทีสลับกับอุ้มได้ หากไม่ไกล อารมณ์หมวกกันหนอก ปัจจุบันลุกสามเดือนก็ยังไม่ได้แกะเลยคาร์ซีท ไม่ค่อนออกบ้าน แต่เด็กโตแล้ว ขวบสองสองขวบ ควรใช้ได้แล้วคะ

อ่านเพิ่มเติม

เป็นเหมือนกันเค้าพูดว่าไม่จำเป็น แต่แม่ไม่สนนะคะแม่ซื้อโดยที่ไม่พูดซ้ำ เพราะถือว่าเราเคยคุยกันแล้ว แต่เห็นไม่ตรงกัน อีกอย่างเราอุ้มท้องเค้ามาตั้ง 9 เดือน เราจะไม่ยอมให้ความประมาทของคนอื่นมาทำให้เกิดอุบัติเหตุไม่คาดฝันแน่นอน มีไว้ปลอดภัยกว่า แต่มีแล้วต้องใช้นะคะ ไม่ใช่ว่าเห็นว่าใกล้ๆไม่ต้องใช้ก็ได้ สุดท้ายลูกไม่ยอมนั่ง เค้าจะว่าเอาได้ว่าบอกแล้วว่าไม่จำเป็น

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

เรากับสามีเถียงเรื่องความจำเป็นของคาร์ซีทบ่อยมาก จนไปเจอคลิปเด็กคลานออกจากรถยนต์ในขณะที่รถรอสัญญาณไฟแดงคะ แล้วเด็กก็คลานเล่นอยู่บนถนน หลังจากนั้น สามีก็หาซื้อคาร์ซีทเลยคะ บางทีคุณพ่อเขาไม่เข้าใจการใช้งาน หรือ ความจำเป็นของใช้เด็ก เขาไม่รู้จริงๆ เลยต้องหาคลิปมายืนยันสามีคะ สามีเราดื้อมากก 😅😅

Super Mum

จำเป็นมากค่ะ ความปลอดภัยของลูกสำคัญมาก อย่าคิดว่าเราขับรถระวังแล้วจะไม่เกิดอุบัติเหตุ คนอื่นอาจไม่ระวังก็เป็นได้ แล้วอีกอย่าง หากจำเป็นต้องเดินทางไกล ก็สะดวกทั้งคนขับและผู้โดยสาร ไม่ต้องมาอุ้มให้ปวดแขน ส่วนน้องก็จะหลับในที่ของน้อง สบาย 😊

คิดว่าจำเป็นสำหรับพ่อแม่ที่มีรถใหญ่นะค่ะ ไปไหนมาไหนจะให้อุ้มลูกตลอดไม่ปลอดภัยเท่าไหร่ค่ะ หากเกิดอุบัติเหตุขึ้นมา คนอุ้มไม่สามารถช่วยน้องได้ทันแน่นอนค่ะ ลองให้พ่ออ่านความรุ้เกี่ยวกับคาร์ซีทดูนะค่ะ จะได้เข้าใจมากขึ้น😊

VIP Member

คิดว่าจำเป็นมากค่ะ บ้านนี้ก็อยากมีคาร์ซีทให้ลูกเหมือนกัน แต่รถที่บ้านเป็นแคป ใส่คาร์ซีทไม่ได้ ถ้าจะให้ออกรถใหม่ สถานะการแบบนี้ยังไม่กล้าลงทุนอะไรเลยค่ะ เศร้าใจ

ให้สามีอ่านในเม้นหรือเปิด Google ดูค่ะมันจะมีข่าวต่างๆ ที่เกี่ยวกับอุบัติเหตุ แล้วเด็กส่วนใหญ่ที่ไม่เป็นอะไรมากก็เพราะคาร์ซีทช่วยไว้ค่ะ

บ้านนี้ให้น้องนั่งคาร์ซีทตอน1.1ขวบแล้วนะคะ แรกๆอาจจะกลัวเพราะไม่คุ้นชิน พอหายกลัวคุ้นแล้วสบายมากค่ะนั่งนานแค่ไหนก็ไม่เคยงอแงเลย🥰

VIP Member

จำเป็นมากค่ะ เราไม่มีทางรู้เลยว่าอุบัติเหตุจะเกิดขึ้นตอนไหน เราให้ลูกนั่งคาร์ซิทตั้งแต่วันแรกที่ออกโรงบาลเลย

Post reply image

เราจะให้ลูกนั่งคาร์ซีทตั้งแต่วันแรกที่ออกจากรพ. ทั้งๆที่บ้านเราอยู่ใกล้รพ.มาก ใช้เวลาขับรถไม่ถึง 5 นาที ด้วยซ้ำ