Sau sinh nên ăn gì ạ

Vợ mình vừa đẻ mổ ngày hôm qua, vợ chồng mình cũng còn trẻ lần lầu làm cha mẹ nên kinh nghiệm cũng chưa có nhiều. Mình muốn hỏi sau khi sinh mổ mình có nên kiếng cữ gì cho tốt? Và nên ăn uống bồi dưỡng như thế nào để sức khỏe mau bình phục và có sữa cho con bú?

16 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

Trong tháng mình kiêng ăn trái cây có vị chua, rau sống, nước đá, do mình sinh mổ nên mẹ chồng mình cũng kiêng tôm, thịt bò, đồ biển. Còn ra tháng thì mình tập ăn dần dần cho quen bụng, mỗi thứ 1 ít, nhưng đều tuân thủ 1 nguyên tắc là vệ sinh, ăn chín, uống sôi. Đến tháng thứ 3 thì hầu như ăn uống bình thường. Mình khuyên chân thành là ăn nhiều đu đủ và cam nhé vì mẹ sẽ không bị táo bón lại còn có nhiều chất cho sữa nữa, nên uống bổ sung thêm vitamin tổng hợp (hỏi thêm bác sỹ cho chắc ăn)

Đọc thêm

Bà xã nhà mình xì hơi hoặc đi đại tiện dc chưa, nếu dc rồi thì m nấu cháo, súp loãng, canh gà cho vợ ăn dễ tiêu, uống sữa ấm, nc ấm cho sữa nhanh về nữa. 3-4 ngày sau mổ thì ăn cơm lại dc rồi nhưng k cần ăn quá nhiều, tránh đồ nếp, rau muống, lòng trắng trứng, mấy món làm vết mổ mưng mủ lâu lành. Nhớ bổ sung rau xanh, hoa quả kẻo bị táo bón. Hầu hết các món đều ăn dc, k cần kiêng kĩ lắm đâu, ăn chín, uống sôi là dc nhưng xào nấu hạn chế dầu mỡ và gia vị dễ đầy bụng lắm

Đọc thêm

Mới sinh xong sau 6 tiếng thì mới nên ăn đồ loãng, lỏng dễ tiêu đừng vội ăn các món lợi sữa liền nha a ơi. Sau 1-2 ngày ăn cháo, súp, canh hầm lỏng và dễ tiêu thì có thể ăn cơm. Sinh mổ thì cần kiêng mấy món gây sẹo lồi và mưng mủ vết mổ như đồ nếp, rau muống, lòng trắng trứng gà,... Mấy món miến, bún, phở, bánh ướt,...mua ngoài cũng chưa nên ăn vì có nhiều chất bảo quản.

Đọc thêm
VIP Member
TapFluencer

ông bố quốc dân là đây, ko ăn nếp, đồ sống chua cay, đồ có ga, cồn, cafe, thuốc lá. đồ biển có thủy ngân cao

ngày đầu thì ăn cháo , khi nào xì hơi được thì ăn cơm , kiêng thịt bò và đồ chua , ăn chín uống sôi

VIP Member

bạn vào mục công thức của tap tham khảo nè. kiêng đồ nếp, hải sản, rau muống nè bạn

nên ăn đồ loãng ,nấu cháo , ăn nhieu rau xanh luộc dễ tiêu hoá

ngày đầu chỉ nên ăn cháo, khi nào xì hơi đc mới ăn cơm nha..

VIP Member

kiêng đồ nếp, thịt bò, Hải sản, nhất là tép m nhé