Có mom nào biết tình trạng mở khóa đầu ở trẻ sơ sinh ko ạ?

Cm ơi, mẹ ck mh nói bé nhà mh có vết lõm sâu trên đầu, bé lại hay ngủ li bì nhìu lúc bỏ bú như v là bị mở khóa đầu. Phải mua nhọ nồi, lá khế, hành khô, rau ngót để đắp hoặc đốt lá ngải khô hơ vào huyệt của bé thì mới hết đc. E hoang mang quá. Cm có ai bị giống con e mà làm như v ko ạ

Có mom nào biết tình trạng mở khóa đầu ở trẻ sơ sinh ko ạ?
9 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

úi giời thời đại nào rồi còn theo mấy bài thuốc lang băm đốt ngải, đắp thóp vậy. dừng lại ngay mom ơi, đưa bé đi khám đi, con bỏ bú, sốt, ngủ li bì, thóp có đường khớp mở rộng không phải là bị mở khóa đầu theo quan niệm của các cụ đâu mà liên quan đến các bệnh lý sốc nhiễm khuẩn hoặc viêm não nguy hiểm lắm á, k cẩn thận để bị giãn thành mạch xuất huyết não hối k kịp.

Đọc thêm

Mh có tìm hỉu trên TAP nói cái này chỉ là dân gian truyền miệng chứ khoa học ko có bệnh nào là mở khóa đầu hết nha mom. Càng ko đc dùng cái gì đắp lên thóp trẻ. Thường sau sinh 2-3 tháng, thóp sẽ rộng ra theo sự tăng to của chu vi đầu trẻ. Về sau thóp đầu trẻ sẽ dần dần thu nhỏ, tháng 12-18 thì khép lại. Nếu mom lo lắng thì tốt nhất đưa trẻ đi khám cho an toàn.

Đọc thêm
TapFluencer

thóp của trẻ sơ sinh thì chưa đóng lại dc mom nên k cần phải đắp cái gì lên đầu cả

m nói cái thóp bé à.. trẻ sơ sinh nào chả v mà đốt với chả hơ..

VIP Member

cái trên đầu là thóp của bé chứ chẳng có khóa j đâu m

VIP Member

mình k biết cái này luôn

Nên đưa bé đi khám đi

đẩy bài cho mom

đẩy bài cho mom