7สัปดาห์เห็นแต่ถุงครรภ์

7สัปดาห์มีแต่ถุงครรภ์ที่ขนาดใหญ่ขึ้น อยากถามแม่ๆที่เคยผ่านมาแล้ว มีใครเจอน้องช้าบ้างไหมคะ

7สัปดาห์เห็นแต่ถุงครรภ์
65 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ของเราตรวจครรภ์ขึ้น 2 ขีด ไปซาวตอน4-6 วีค ตรวจเจอแต่ถุง หมอวินิฉัยท้องนอกมดลูก ให้ไปตรวจเลือดซ้ำ พอตรวจก็แจ้งว่าโอกาสท้องนอกมดลูกมีมากถึง90 เพราะค่าเลือดตอนนั้นเยอะพอสมควรที่จะเจอเด็กได้เเล้ว เขาก็นัดให้มาหาอาทิตต่อไปเพื่อเอาเด็กออก แต่เราก็ดื้อจนนาทีสุดท้าย เราเก็บน้องไว้ 8-9 วีค อาจจะ10 วีค จำไม่ได้ เเล้วไปตรวจซ้ำที่อื่นอีกที ว่าน้องยังอยู่ไหม สรุปเจอน้องในถุงค่ะ แต่เล็กมาก เจอจริงๆ ตอนเกือบ 12 วีค เลยค่ะ นานมาก แต่ก็คุ้มกับความเสี่ยงที่มีมาก 😂

อ่านเพิ่มเติม
1y ago

ตอนนั้นเราก็เหมือนสิ้นใจไปตามคำพูดหมอเลยค่ะ แต่ถ้าไม่มีเด็กนอกมดลูกจริง ถ้าครบ 2 เดือน ก็จะเป็นอันตรายกับเรามาก ถึงชีวิต ตามที่หมอเเจ้งนะค่ะ แต่ของเรายังโชคดี วีคที่10 ยังพอมองเห็นน้องบ้าง แค่จุดเล็กๆ แต่ก็ยังหวั่นใจ รอจนครบ12 วีค ละไปตรวจอีกรพ. สรุปไป 4 รพ. ถึงวางใจ ว่ามีน้องอยู่จริงๆ 😂

ของเรา5วีคเจอถุง​ เจอหัวใจตอน7วีคค่ะ​ ระหว่างรอซาวด์หมอก็ให้ยาบำรุงมากินเลย​ อาจจะขึ้นอยู่กับความละเอียดของเครื่องอัลตร้าซาวด์​หมอด้วย​ ความหนาของหน้าท้องแม่ด้วย​ ไม่ต้องเครียดไปค่ะไม่เป็นผลดีกับน้อง

เราเจอน้องพร้อมหัวใจตอน 8 สัปดาห์ 1 วันค่ะ หมอยังแทบมองไม่เห็นเลยค่ะหมอบอกยังไม่เจอน้องแต่พอหมอจะเลิกซาวด์ถึงได้เห็นก้อนเล็กๆค่ะและหมอก็บอกอ่าวเจอตัวแล้วนะคะตัวยังเล็กมากๆ

บ้านนี้8week เจอแต่ถุง หมอวินิจฉัยว่าท้องลม ให้ยาขับมากิน แต่ไม่กินค่ะ เปลี่ยนไปอีกโรงบาล ตอน 8week4day เจอน้องค่ะ ตอนนี้32weekแล้วค่ะ คุณแม่ใจเย็นๆนะคะ

ไปครั้งแรก 5w ไม่เจออะไรเลยค่ะ หมอนัดอีกทีนานมากระหว่างนั้นลุ้นตลอดเลย มาเจอน้องตอน 11w เลยค่ะ แม่ใจเย็นๆน้าาาเดี๋ยวก็เจอน้องค่ะ

บ้านนี้ 7wเจอแต่ถุงค่ะ 8w4d เพิ่งเจอหัวใจค่ะ แม่ใจเย็นๆนะคะ พักผ่อนเยอะๆ อย่าเพิ่งคิดมาก รอดูอีกสองสัปดาห์ เป็นกำลังใจให้นะคะ

อยากถามคุณแม่ว่ารู้เพศลูกตอนกี่สัปดาห์ บ้านนี้ 18 สัปดาห์ยังไม่รู้เพศเลยหมอนัดอีกทีวันที่ 14 ธันวาคมก็จะครบ 22 สัปดาห์

เราซาวครั้งแรก7วีคก้แบบนี้เลยค่ะ ไม่เจอน้อง หมอบอกรออีก2อาทิตมาซาวใหม่น้องอาจจะตัวเล็กอยู่ แต่ตอนนี้เจอแล้วน่ะคะ

เคยค่ะ เดี๋ยวอีกสักสัปดาห์ ก็จะเริ่มเห็นตัวอ่อนค่ะ ขอให้คุณแม่อย่าเครียดนะคะ เพราะถุงตั้งครรภ์กลมสวยอยู่ค่ะ

ตอน8w มีเลือดออกกะปริดกะปรอยไปหาหมอภาวะแท้งคุกคาม พอ9wตัดสินใจไปฝากครรภ์ที่คลีนิค ภาพที่เห็นชื่นใจสุดๆ

Post reply image
คำถามที่เกี่ยวข้อง