แม่ๆแนะนำหน่อยค่ะ

พอดีดื่มนมหวานนมจืดไม่เป็นดื่มเป็นแต่นมเปรี้ยวถ้าไม่ดื่มนมลูกจะแข็งแรงไหมคะแนะนำหน่อยค่ะ

19 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราก็เป็นคนไม่ดื่มนมจืดค่ะแต่ตอนนี้ต้องพยายามกินอย่างน้อยวันละ 1 กล่องถ้าคุณแม่กินนมเปรี้ยวอย่างเดียวคุณแม่ต้องเปลี่ยนกินนมหลายๆอย่างนะคะนมแอลมอนก็ได้ค่ะหรือน้ำเต้าหู้ก็ได้เพราะน้องอาจจะดื้อนมได้ค่ะถ้ากินแบบนั้นอย่างเดียว

ตอนท้องกินแค่วันละแก้วเองแบบชงร้อนของแอนมัมกินก่อนนอนตอน7เดือน เพราะแม่บ้านนี้ทานนมไม่ได้เลยตั้งแต่เด็กแต่ทานน้ำเต๋าหู่ตอนเช้า ตอนท้องชอบกินผลไม้กินแทนข้าวเลยค่ะ น้อง นน แรกเกิด3,335กรัม ยาทีหมอให้มาทานประจำห้ามขาดห้ามลืมนะคะ

Post reply image

เพราะชอบทานน้ำหวานนมเปรี้ยวเบาหวานถามหาเลยค่ะแม่บ้านนี้เป็นเบาหวานขณะตั้งครรภ์ต้องฉีดยาเบาหวานที่ท้องเองทุกวันและเจาะเลือดที่นิ้วเช็คหาค่าน้ำตาล4เวลาเลยค่ะตอนนี้เข็ดเลยค่ะ😣คุณหมอสั่งให้งดหวานอันตรายอยู่น่ะคะคุณแม่

ถ้าไม่กินนมหาอย่างอื่นที่ทดแทนนมก็ได้จ้า แต่ถ้านมเปรี้ยว หรือรสหวานรสช็อกโกแลตมันจะลงที่แม่ไม่ลงลูกนะค่ะ ไม่รู้ว่าคนอื่นเกี่ยวหรือป่าวนะแต่เราเจอมากับตัวเลยไม่ชอบรสจืดกินแต่รสอื่นอย่างเดียวไม่ลงลูกเลย

4y ago

บ้านนี้เหมือนกันทานนมจืดทีไรจะอวกทุกที่ไม่ว่าจะยี่ห้ออะไรถ้าเป็นนมจืดทานยากมากแต่ต้องทานเพื่อลูก

บ้านนี้ไม่ชอบกินนมจืด และหวานเลยค่ะ เพราะเหม็นคาว แต่พอมีเจ้าตัวน้อย คนแรกกินบ้างไม่กินบ้าง คนที่สอง แม่ชอบกินนมจืดมากๆเลย จนหมอทักว่า 3เดือน น้องตัวใหญ่

ดื่มน้ำหวานเยอะเดี๋ยวเป็นเบาหวานนะคะ ลดได้ลด นม พยายามดื่มทุกยี่ห้อเลยไม่ต้องเน้นยี่ห้อใดยี่ห้อนึ่งเดี๋ยวคลอดลูกมาลูกแพ้นมวัวค่ะ สลับกันทุกวันวนๆๆ

แม่บ้านนี้ไม่ทานนมเลยแพ้นมตั้งแต่เริ่มท้องแต่กินนมเปรี้ยวได้ หมอแนะนำไห้กินเนื้อ กับไข่ทดแทน ลูกออกมาวันที่9-11-63 38w 3.265 แข็งแรงดีคะ

ก็ไปทานไข่ ปลา ถั่ว น้ำเต้าก็ได้คะ ไปเน้นทานอย่างอื่นคะ. ทานแคลเซียมจากที่คุณหมอให้มาด้วยนะคะ จะได้ไม่ขาดคะ

VIP Member

มันจะส่งผลเสียมากกว่าผลดีนะคะ บ้านนี้เกลียดนมจืดมาก แต่ท้องดื่มนมจืดอย่างเดียว จนตอนนี้ชินไปแล้วค่ะ

3y ago

เหมือนกันเลยค่ะ ปกติไม่กินนมจืดเลย ตั้งแต่ท้องหัดกินทีล่ะนิด จนตอนนี้นมจืดเต็มตู้เย็นแล้วค่ะ

มีอาหารอย่างอื่นที่ทดแทนได้ค่ะ​ เราก็ทานนมไม่ได้เหมือนกันลูกเราแข็งแรงปกติดีค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง