การเลือกซื้อเครื่องปั๊มนม

ควรเลือกแบบไหน จากอะไรดีคะ ท้องแรกไม่มีความรู้เลยจ้า อีกประมานเดือนนึงคลอด

11 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

แนะนำไฟฟ้าค่ะ ปั้มมือเกลี้ยงดีแต่ บ้านนี้ใช้แล้วข้อมืออักเสบ นิ้วล็อก อุ้มลูกทีปวดร้าวเลย พอเลิกใช้ก็ค่อยๆดีขึ้นจ้า ส่วนไฟฟ้า เราใช้ของมาริชอยู่ กรวยนิ่มปั้มไม่แรงมาก หัวนมจะไม่แข็งหรือบวม เคยใช้ของอันอื่นหัวนมจะบวมและแข็งเวลาปั้ม ชาร์จครั้งนึงปั้มได้หลายรอบ

Post reply image

ซื้อที่มีอะไหล่เปลี่นขนาดกรวยปั๊มได้ครับ เพราะจำเป็นต้องเลือกกรวยปั๊มให้เหมะกับขนาดหัวนม ภรรยาใช้ Avent ไม่มีอะไหล่ เลยไปซื้ออะไหล่ กรวยปั๊ม youha มาใช้กับเครื่อง Avent ครับ เท่าที่เห็นยี่ห้อ ที่มีอะไหล่ในท้องตลาดขาย เครื่อง ราคาเบาๆก็ youha ราคาสูงหน่อยก็ spectra

4y ago

ขอบคุณมากๆจ้า

ถ้าเลี้ยงเองตลอดแนะนำให้ลูกดูดเต้าค่ะ ไม่ต้องปั๊ม หรือถ้าอยากมีสต๊อกเก็บให้ลูกบ้างก็แนะนำปั๊มมือค่ะเพราะเกลี้ยงเต้ากว่า ปล.เราใช้ทั้ง2แบบ แต่ติดใจปั๊มมือมากกว่า ส่วนนมสต๊อกนั้นมีกลิ่นเหม็นหืน มีโอกาสที่ลูกจะไม่กินนะคะ

4y ago

กะให้ลูกดูดเต้าแหละจ้าแม่ แต่บางทีเผื่อกรณีไม่ว่างจริงๆ และก็อยากมีสต้อคน้ำนมไว้ให้ลูกด้วยค่า

ถ้าแบบไฟ้ฟ้าก็เล็งๆรุ่นYouhaไว้อยู่ค่ะ เพราะราคาจับต้องได้มีประกัน และที่สำคัญเสียงแม่ๆส่วนมากบอกว่าใช้ดี แล้วก็กะว่าจะซื้อแบบคันโยกไว้ด้วยเผื่อไม่เกลี้ยงเต้าซื้อรุ่นตามห้างทั่วไปเลยจ้า

ถ้าเลี้ยงแบบให้น้องดูดเต้าแนะนำปั้มคันโยกค่ะบ้านนี้ปั้มล้วนคันโยกมา5เดือนแล้วค่ะทำสต็อกได้พอสมควรแต่จะเมื่อยมือหน่อยถ้าปั้มแบบไฟฟ้าแนะนำยูฮาพลัสจ้า

ปัจจุบันใช้ UHA ค่ะ แบบ freena. นะคะ ราคาพอไหวไม่แพงมาก และสะดวกสบายค่ะ ไม่ต้องเจ็บข้อมือ. สามารถปั๊มนมไปเลี้ยงน้องไปด้วยได้ค่ะ

ถ้างบน้อยแนะนำคันโยกคะ ปั๊มดีแต่เมื่อยมือ ถ้างบเยอะก็ไฟฟ้าคะ ปั๊มสะดวก

ใช้ของ attitude mom รุ่น little plus ค่ะ ราคาค่อนข้างสูง แต่กรวยซิลิโคนนิ่มมากๆค่ะ

แม่ๆคนไหนมีแนะนำบ้างไหมคะ ช่วยหน่อยน้า

VIP Member

ใช้ Malish อีกเสียงจ้า

คำถามที่เกี่ยวข้อง