พ่อของลูกทิ้ง

ขอกำลังใจจากแม่ๆหน่อยได้ไหมค่ะ เราท้องอ่อนๆอยู่ เเต่พ่อของลูกทิ้งเราไปแล้ว 😢 ร้องไห้ทุกวันเลยค่ะ สงสารลูก #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ

424 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

สู้ๆ นะค่ะ ของเราแฟนยังอยู่แต่แม่แฟนพอรู้ว่าเราท้องทำทุกทางเพื่อที่จะให้เเฟนเราเลิกกับเรา แต่เราทำงานหาเงินเองไม่เคยขอเขาสักบาทค่ารถ ค่ากิน ค่ากับข้าวแม้แต่ค่าไฟบ้านเขาเองเดือนเกือบพันเราก็จ่ายให้ แต่แม่แฟนเราไปบอกคนนั้นคนนี้ว่าเราไม่ช่วยอะไร พอเรารู้เรื่องก็ทะเลาะกับแม่แฟนเราเลยออกมาเช่าบ้านอยู่แฟนเราก็ตามมาเพราะแม่เขาไล่แฟนเราออกจากบ้าน แถมข้าวของเครื่องใช้เราเเม่แฟนเอาไปทิ้งหมดใบฝากครรภ์ใบอัลตร้าซาวด์ ของมีค่าน้องแฟนเราเอาไป พอเราเห็นเราตะโกนว่าของมีค่าของเราที่น้องเธอใส่อยู่แฟนเราว่าใครอยากได้อะไรให้มันเอาไป ตอนนี้เราละเครียดมากปัญหาหลายอย่าง ทั้งต้องทำงานคนเดียว เพราะแฟนเราตกงาน แถมตอนนี้ เพิ่งโดนกักตัวอีกงานก็ไม่ได้ทำ ค่าเช่าบ้านค่ารถค่าไฟค่าน้ำ สิ้นเดือนก็ต้องจ่าย แต่เราอยากให้คนที่เจอปัญหาคล้ายๆเราสู้ต่อไปสักวัน มันต้องดีขึ้น

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

แม่เข้มแข็งมากค่ะ ขอให้ผ่านไปได้ทุกอุปสรรคนะคะ

อย่าร้องไห้ค่ะเราไม่ร้องเลย ตอนพ่อมันทิ้งไป ตัดเเบบเด็ดขาดมาก เอาเวลาท้อมาสร้างอนาคตให้ตัวน้อยค่ะ ตอนยังไม่คลอดอยากได้อะไรรีบซื้อรีบสร้างค่ะ คนท้องอาาจะหาเงินยาก อาศัยเก็บเล็กผสมน้อยเอานะคะ ค่อยๆทยอยซื้อค่ะ จริงเเล้วที่คนโบราณถือว่าท้องอ่อนห้ามเตรียมเพราะว่าสมัยก่อนค่อนข้างลำบากค่ะ หากเป็นอะไรเขาเสียดายมาก เเต่ตอนนี้ยุคเปลี่ยนค่ะ ค่อยๆเก็บไว้ สร้างอนาคตให้ลูก อย่าท้ออย่าเครียดนะคะ ตัวน้อยจะเครียดเเละฮอร์โมนเกินขนาดส่งผลทั้งเด็กเเละเเม่อาจเกินภาวะเเท้งคุกคามด้วยค่ะ สู้ค่ะ เรายังมีชีวิตอยู่มีเเขนมีขา ต้องสู้ค่ะ ซิงเกิ้ลมัม! อย่างเราสู้อย่างเดียวค่ะ อย่าเเคร์คำไครค่ะ สู้ๆ

อ่านเพิ่มเติม

สู้ๆนะค่ะ อย่าคิดมากนะคะ เพราะมันจะกระทบถึงลูก พ่อไม่รักลูกแต่แม่ต้องรักลูกนะคะ ตอนนี้เราท้องได้15วิคแล้ว พ่อของน้องติดผู้หญิงใหม่หลายคนมาก พยายามไม่ร้องไห้ไม่คิดมาก เราเลยตัดเรื่องพ่อน้องออกและปล่อยวาง เรามีเนื้องอกในมดลูกด้วย หมอบอกห้ามเคียดถ้ารักลูก เราเลยต้องสู้เพื่อลูกเหมือนกัน ถามว่าเด็กมีพ่อไม่ต่างจากไม่มีเลยนะ เราต้องผ่านมันไปให้ได้นะค่ะ สู้ๆห่วงใยคนแปลกหน้าในท้องเราเยอะๆนะคะ เค้าอาจจะเป็นความสุขให้เราในวันข้างหน้าคะ🥰😘

อ่านเพิ่มเติม
1y ago

✌️✌️

สู้ๆนะคะบ้านนี้ก็โดนเหมือนกันค่ะ ผู้ชายมีเมีย2คนคือตอนนั้นเมียคนแรกกำลังท้องแต่เขามาบอกเราว่าเลิกกันแล้วเราก็เคยคบด้วยอยู่กินกันมาเกือบครึ่งปีเราก็ท้อง เมียคนแรกก็คลอดพอดี เเม่ของผู้ชายก็มารับไปดูลูกของคนนั้น เขาก็ทิ้งเราไปเลยค่ะแถมบอกกับเมียคนนั้นว่าลูกในท้องเราไม่ใช่ของเขา ความตอแหลของผู้ชายมีปัญญาทำแต่ไม่มีปัญญารับผิดชอบ ตอนนี้คุณแม่ก็รักลูกให้มากนะคะ ถึงเขาจะเกิดมาไม่มีพ่อแต่เขาก็เกิดจากความรักของเราค่ะ ตั้งใจเลี้ยงให้ดีที่สุดเท่าที่แม่คนนึงจะทำได้ สู้ๆนะคะเป็นกำลังใจให้ แม่บ้านนี้21w+3 แล้วท้องเริ่มออกแล้วสู้ๆนะคะ💜

อ่านเพิ่มเติม

เป็นกำลังใจให้คุณแม่ที่กำลังสู้กับปัญหานี้อยู่ทุกคนเลยนะคะ มันอาจจะดูยากหรือลำบากใจในช่วงแรกมากๆ แต่ถ้าลูกเกิดมาแล้วได้รับทราบว่าคุณแม่ของเค้าสู้มามากขนาดไหน ลูกน้อยจะเป็นคนที่โชคดีมากๆที่มีคุณแม่ที่แข็งแกร่งขนาดนี้ เป็นกำลังใจให้นะคะ ขอให้ทุกๆวันเป็นวันที่ดีมากๆและทุกๆวันขอให้ดีขึ้นกว่าเมื่อวานค่ะ ขอให้สุขภาพแข็งแรงทั้งกายและจิตใจแม่กับลูกด้วยนะคะ สู้ๆ ปล.เราไม่ได้อยู่ในสถานการณ์นี้สะทีเดียว แต่เราก็ยังแอบกังวลอยู่มากๆเหมือนกันค่ะ ทำใจทุกวันพยายามไม่ให้ตัวเอง toxic สู้ไปด้วยกันค่ะคุณแม่

อ่านเพิ่มเติม

คุณแม่เป็นเพศที่แข็งแกร่งและเก่ง สวรรค์ถึงเลิกให้เพศหญิงอย่างเราเป็นฝ่ายตั้งท้อง เราอย่าไปสนใจผู้ชายที่มีความรับชอบ ลูกน้อยเข้าใจเราเราหมั่นคุยกับลูกน้อยในท้องทุกๆวันนะคะ ให้เค้ารักเราไม่จำเป็นต้องพูดถึงพ่อให้เด็กฟังเมื่อลูกโตมาก็บอกเหตุผลให้ลูกฟังอละอีกอย่างคุมแม่สักวันอาจจะเจอคนดีๆเข้ามาในชีวิตนะคะตอนนี้คุฒแท่ท้องต้องรักษาตัวเองให้ดีรักตัวเองกับเจ้าตัสเองให้มากๆทุ่มเททุกๆอย่างให้ลูกมากที่สุดแล้วจะพบกับความสุขที่ไม่ใช่ผู้ชายคนนั้นที่ทิ้งคุมแม่กับน้องน้อยไปนะคะ สู้ๆนะคะ

อ่านเพิ่มเติม

คงได้แต่บอกแม่ว่า เศร้าให้เต็มที่ อย่าโทษตัวเองเด็ดขาด อย่าไปคิดถึงความหลัง ที่มีมาด้วยกัน เพราะตอนนี้มันไม่มีความหมายแล้ว คิดไปเรามีแต่จะเศร้าเปล่าๆ เขาไปมีความสุขแล้ว ทิ้งเราให้ต้องเผชิญสิ่งต่างๆ .......และให้หันกลับมามองตัวเองคะ จะทำยังไงให้แม่มีความสุข หาความสุขคะให้ตัวเองกับลูกคะ อย่าเอาใจไปเพ่งที่เรื่องของเขาคะ เขาทิ้งเราไปแล้ว ขอให้คุณแม่เข้มแข็งและดีขึ้นในเร็ววันนะคะ อย่าปล่อยให้ตัวเองเศร้านาน ในขณะที่เขาเดินหน้าไปแล้ว สู้ๆนะคะ เพื่อลูก✌️✌️✌️

อ่านเพิ่มเติม

เป็นกำลังใจให้นะคะ เข้าใจสถานการณ์เลยคะเมื่อก่อนเคยตกอยู่ในสภาวะแฟนนอกใจทิ้งลูก 3 คนให้เลี้ยงตั้งแต่คนเล็กยังจำความไม่ได้คะ ทีแรกก็เสียทรงคะ แต่เราคิดว่าเราจะไม่ให้ค่าคนที่ทิ้งเราแล้วเอาลูกมาเป็นพลังจนได้มาเจอคนใหม่คะเค้าเลี้ยงลูกให้จน3 คนโตกันหมดเราถึงได้มีลูกให้เค้าอีก 1 คน #คุณแม่ต้องสู้นะคะเพื่อตัวเราและลูกคะ #เป็นกำลังใจให้นะคะสู้ๆคะแม่ ✌🏻✌🏻 #อย่าไปให้ค่าคนแบบนั้นคะ

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image
1y ago

เหมือนเจอแม่ในติ๊กตอกเลยค่ะ แม่สวยเก่งค่ะ สุดท้ายก็ได้เจอคนที่ดีค่ะ

Super Mum

เป็นกำลังใจให้คุณแม่นะคะ เราก็เลี้ยงเดี่ยวเหมือนกันค่ะ ความรักที่เราให้ลูกสำคัญที่สุดลูกสัมผัสได้ แล้วเราก็เป็นแม่ที่เข้มแข็งและเก่งที่สุด เรากำลังท้อง ได้ 16 วีคค่ะ เราเลิกกับแฟนตอน 9 วีคเลย ผช.ก็รู้นะคะ เราแค่ถามว่าจะมาฝากครรภ์วันไหน แค่คำตอบว่า ส่งเงินมาวันไหนก็ไปวันนั้น ทำให้เราตัดสินใจได้เลยค่ะ ว่าเราจะดูแลลูกเราคนเดียว คุณแม่เก่งมากๆนะคะ ให้กำลังใจตัวเองเยอะๆนะคะ เราจะผ่านไปด้วยกันค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

คิดถึงลูกให้มากๆ สถานการณ์แบบนี้ให้คิดว่าไม่ใช่เราคนเดียวที่เจอคนอื่นก็เจอเหมือนกับเราเขายังผ่านมาได้ เราคนนึงที่เลี้ยงลูกมาคนเดียว 18 ปีพ่อของลูกทิ่งไปตั้งแต่ขวบกว่า ยังไงต้องมีหนทางที่เลี้ยงได้ คนที่เลี้ยงไม่ได้คือคนที่ไม่สู้มากกว่า ฉะนั้นอย่าคิดมากน่ะค่ะ พูดคุยกับลูกบ่อยๆให้เลี้ยงง่ายเป็นเด็กดีของแม่ อย่าท้อน่ะค่ะ ถ้าคนเป็นแม่ท้อแล้วคนเป็นลูกจะเดินต่อได้อย่างไร✌️✌️

อ่านเพิ่มเติม