พน ผ่าคลอด กลัวการสวนสายฉี่

มานอนรอผ่า พน แล้ว ยังกลัวไม่หายเคยได้ยินใครๆบอกว่าการผ่าคลอดบล็อคหลังจะทรมารตอนใส่สายฉี่ กลัวมากไปเลย

พน ผ่าคลอด กลัวการสวนสายฉี่
53 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

สำหรับแม่นะ แม่ว่่​า​สวนฉี่นี่ชิวมาก​ บล็อก​หลังเจ็บนิดๆตอนดันยา​ ส่วนความสะพรึงคือหลังจากนั้น​ หลังจากถอดสายสวน​ เจ็บกระเพาะ​ปัสสาวะ​มากกก​ เจ็บจนลุกไม่ได้​ เจ็บจนน้ำตาไหล​ เป็นคนอดทนมาก​แต่ทนไม่ไหวเลย​ สามีจนตกใจ​ เรื่องแผลนี่จิ๊บๆ​ แนะนำอย่ากลั้นฉี่​ อย่าปล่อยให้ปวดฉี่มาก​ ไม่งั้นจะปวดท้องเจ็บท้องมาก​ ไม่รู้บ้านอื่นเป็นมั้ย​ แต่แม่บ้านนี้เป็นแบบนี้

อ่านเพิ่มเติม

ไม่น่ากลัวอย่างที่เราคิดนะคะแม่ (แม่บ้านแทบไม่ได้ตั้งตัวเลยคะ วันที่9 มาโรงบาลหมอตรวจทั่วไป ปากมดลูกเปิด2เซน ไปอันตราซาว ซาวเสร็จ หมอสั่งผ่าคลอดทันทีงดน้ำงดอาหารผ่าคลอดตอน14:25) เจ็บที่สุดคือตอนยาชาหมด เป็นอะไรที่ทรมานมากๆคะแม่ #สู้ๆนะคะแม่

สวนสายฉี่ไม่เจ็บค่ะ เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น จะเจ็บตอนลุกเดินหลังผ่าคลอดแล้ว เราลุกเดินวันที่สองไปเข้าห้องน้ำ เจ็บเหมือนมดลูกจะหลุดแล้วหายใจไม่ออกเป็นเฉพาะเวลาถ่ายเบาค่ะ ตอนนี้ผ่ามาได้20วันแล้วน้องไม่ยอมกลับหัว

ถามว่าเจ็บมั้ยก็เจ็บค่ะไม่มาก พอใส่ไปแล้วมันจะแค่ปวดฉี่ปวดอึตลอดเวลาแค่นั้นค่ะ ส่วนบล็อคหลังบ้านนี้ทรมานมากหายใจไม่ออกจะอ้วกแต่อ้วกไม่ออกสุดท้ายก็ผ่านมาด้วยดีค่ะ🥰กลับบ้านมาเสื่อวานนี้เองค่ะ🤣

เคลืองๆทรมานมากดีนะเคสตอนเราผ่าคลอดคนแรกหลังบล๊อกหลังคลอดสายฉี่ก็ยังอยู่แต่ไม่เจ็บผ่านไปสักพัก.,,,ลุกขึ้นพยายามเดินเลือดมาเต็มอันนี้ตกใจมากกว่าคะ555

นี่เจ็บแผลแค่ตอนยาชาหมดฤทธิ์ค่ะ แล้วก็ดันแพ้ยาอ้วก1วันเต็ม ๆ เจ็บแผลมาก แต่ก็ผ่านมาได้ด้วยดีค่ะ สู้ๆนะคะแม่ อย่ากังวล หายใจเข้าออกลึกๆ ค่ะ ✌️

บ้านนี้ใส่ก่อนบล็อคหลังไม่เจ็บนะคะจะเสียวๆหน่อยแล้วก็ปวดฉี่ตลอดเวลา แต่พอบล็อคหลังก็ไม่รู้สึกแล้วค่ะ พอหายชาก็ปวดแผลแทน✌️😅

ไม่ต้องกลัวค่ะ บอกพยาบาลขอแบบเบาๆ เราบอกเขา แทบไม่รู้สุกเลยค่ะ ผิดกับท้องแรก เหมือนพยาบาลฝึกหัดสวนให้ แทบตายค่ะ😁😊

ตอนสวนฉี่เพื่อใส่ท่อเจ็บค่ะแต่แป็บเดียว พอใส่แล้วก็ไม่เจ็บละค่ะ คลอดเองก็โดนค่ะแต่ใส่ท่อแป็บเดียวก็เอาออกก่อนคลอด

4y ago

ใส่แล้วค่ะ พอทนได้ แต่ท้องแรกคลอดเองไม่ได้ใส่นะคะ สงสัยแล้วแต่เคส

สวนไม่เจ็บเลยจร้าเพราะเรายังชากะยาค่ะ จะเจ็บก็แผลผ่าหลังผ่าจร้าแต่เจ็บไม่นานต้องฝืนเดินวันเดียวจะดีขึ้นเลยค่ะ