ทารก

สอบถามค่ะ ทารก1-6เดือนกินแต่นมไม่อยู่ท้องไม่อิ่มจริงมั้ยคะ

43 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ไม่จริงจ้า แม่บ้านนี้เถียงแม่ตัวเองเลย เขาบอกให้ป้อนข้าวลูกได้แล้วเพราะไม่อยู่ท้อง น้องสามเดือนจะสี่เดือน เถียงแม่บอกเชื่อหมอค่ะไม่เชื่อแม่ เพราะสมัยก่อนแค่ลูกร้องก็เอานมยัดปากอย่างเดียวคิดว่าลูกหิวป้อนกล้วยให้หนักท้องจะได้หลับยาวๆ ลูกร้องท้องอืด ท้องผูกก็ว่าลูกหิวอย่างเดียวค่ะคนแก่ บ้านนี้เลี้ยงเอง นมแม่ล้วนค่ะ เลี้ยงแบบรู้ใจลูกสบายแม่ค่ะ ป้อนนมทุก ชม. ค่ะ ตอนตื่น ถ้าหลับก็ปล่อยนอนไม่ปลุกค่ะ เด็กจะหลับเพราะอิ่มค่ะ ถ้านอนนานแสดงว่าอิ่มมาก

อ่านเพิ่มเติม
3y ago

บ้านนี้ ลูกสาว 2 เดือน 24 วันค่ะ กินนมแม่ล้วนๆเหมือนกัน เค้าอิ่มแน่นอนค่ะ ถ้าเค้าหิวก็จะร้องกินนมค่ะ บางวันนอนรอบนึง4-5 ชม กินนมประมาณ4ออนค่ะ

อิ่มค่ะถ้านมเราเพียงพอ เด็กกระเพาะยังเล็กมาก อย่างลูกบ้านนี้ตอนนี้จะเข้าสามเดือนน้องทานครั้งละ3ออนซ์ กินทุก2-3ชั่วโมง(ปั้มใส่ขวดให้น้องเพราะน้องไม่ชอบเบ้าเต้านมแม่มาแรงเกินไปเจอนมพุ่งเข้าหน้าเข้าตากลัวการเข้าเต้าเฉยเลย) น้องร้องงอแง บางทีก็เพราะเค้าร้อน เค้าง่วง เค้ารู้สึกไม่สบายตัว ไม่สบายใจ เราต้องสังเกตุพฤติกรรมและอ่านใจเค้าให้ออกค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ค่ะแม่เราก็เหมือนกันทะเลาะหลายรอบแล้วเรื่องลูกร้อง จะเอาแต่นมยัด กินจนอ้วกก็จะยัดนมอย่างเดียว บอกว่าอ้วกออกก็หิวแล้วน่ะถึงได้ร้อง เราบอกยิ่งกินน่ะยิ่งแน่นท้องถึงได้ร้อง เมื่อกี้ลูกเราร้องก็เอานมยัดอีก เราบอกเด็กร้องไม่ได้หิวเสมอไปหรอกนะ แม่เราอุ้มลูกเราไม่ยอมหลับเอาแต่ร้องเอาให้เรามาอุ้มต่อหลับเลย

คุณแม่ต้องรู้จักบำรุงน้ำนมคะ ชื้อน้ำหัวปลีมาทาน ไม้นมนาง ชาอุ่นรักๆลๆอืนๆที่ช่วยเพิ่มน้ำนม ที่สำคัญคุณแม่ต้องปั้มนม สต็อกไว้ รับรองลูกทานนมเพียงพอแน่นอน ไม่จำเป็นต้องกินนมผงเลย เน้นย้ำ เด็กไม่ถึง6เดือน ***ห้ามให้ทานอย่างอืนนอกจากนมแม่ ถ้าไม่อยากให้ลูกกระเพาะอาหารอับเสบ ถึงขั้นเสียชีวิต

หมอแนะนำว่าต้องให้นมทุก 3 ชั่วโมงนะคะทั้งกลาววันและกลางคืนค่ะ แต่ถ้าเขากินแล้วเหมือนยังไม่อิ่มให้เพิ่มนมได้ค่ะ แต่อย่าให้กินกล้วยบดกับน้ำนะคะเพราะลำไส้น้องยังไม่แข็งแรงค่ะตอนนี้เด็กเป็นโรคลำใส้นี้บ่อยมากเพราะคนแก่ชอบให้กินกล้วยกับน้ำค่ะ

3y ago

ขอบคุณค่ะ🙏🥰🥰🥰

นมเป็นอาหารที่ย่อยเร็วอยู่แล้วครับ น้องจะขอกินบ่อยๆมันก็ไม่แปลกอะไร กระเพาะของเด็กแรกเกิดเล็กมากนะครับคุณแม่อย่างมากก็แค่ลูกเชอรี่เท่านั้น น้องกินแต่ละครั้งได้น้อยๆ น้องกินนมเกือบตลอดเวลาทั้งวันทั้งคืน ถือเป็นเรื่องปกติครับ

อ่านเพิ่มเติม

นมไม่เยอะค่ะ ส่วนมากจะปั๊มให้กินค่ะ พอหลังกินนมสักครึ่งชม.จะร้องอ้าปากจะงับนมอีกเลยไม่แน่ใจว่าอิ่มมั้ยให้กิน3ออนค่ะ มีคนบอกกินแค่นมฉี่ออกก็หิวแล้ว ยังไม่ได้ให้กินอย่างอื่นค่ะเพราะรู้ว่าลำไส้จะอุดตัน

ไม่จริงค่ะ ทารกจะกินน้อยแต่กินบ่อย แค่นี้ก็เพียงพอต่อร่างกายแล้วค่ะ ยังไม่จำเป็นต้องให้ข้าวหรืออาหารเสริมใดๆ จะเป็นอันตราย

1-6เดือน จะป้อนอะไรอีกคะ ป้อนกล้วยหรอ หรือว่าซิลิแลค ถ้ากลัวลูกไม่อิ่ม ให้ลูกกินนมเยอะๆสิคะ แม่ก็กินอาหารที่มีประโยชน์

อยากทราบว่าลูกชอบบิดตัว...ท้องอืด.. ทำไงดีค่ะ.....กินนมแม่ แต่บางครั้งปั้มไม่ทันก็จะใช้นมผงเสริมแต่นานๆถึงจะให้นมผงค่ะ

3y ago

เเม่ลองใช้มหาหิงค์ดูค่ะน้องอาจจะไม่สบายท้อง

คำถามที่เกี่ยวข้อง