...

แม่ๆ ใส่หมวก ถุงมือ ถุงเท้า ให้ลูกตลอดหรือป่าวคะ ? แล้วใส่ให้ถึงกี่เดือนคะ ?

28 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ใส่ถุงเท้า แต่ไม่เคยใส่ถุงมือคะ เคยโดนหมอด่า ว่าคุณจะเลือกที่จะตัดเล็บให้ลูกหรือคุณจะเลือกสมองของลูก เพราะการใส่ถุงมือปิดกั้นพัฒนาการของเด็ก ซึ่งธรรมชาติต้องหยิบจับนู้นนี่ แกต้องสัมผัสคะ หน้าลุกอาจจะมีแดงบ้าง(ถ้าแม่ลืมตัดเล็บ แต่วันเดียวก็หายคะรอยแดง) ปล.เล็บเด็กยาวเร็วมากๆ 55

ใส่ถุงมือถุงเท้าใส่ตลอดจนอายุ​ 2​ เดือนหลังจากนั้นถอดถุงมือ​ ตัดเล็บเอา​ ถุงเท้าใส่บ้างถอดบ้าง​แล้วแต่สถานการณ์​ ถ้าอยู่ห้องแอร์เท้าเย็นก็ใส่หรือไม่ก็ห่มผ้าแทน​ เวลาเปิดพัดลมก็ถอดออก

บ้านนี้น้องไม่ได้ใส่ตั้งแต่เกิดเลยค่ะ พยาบาลห้องหลังคลอดแนะนำ เขาบอกว่าเด็กจะได้แบมือ กางนิ้วออก สัมผัสสิ่งรอบข้าง แต่ถุงเท้ายังให้ใส่นอนตอนกลางคืนอยู่ทุกวันนะคะ

อยู่บ้านใส่แต่เสื้อผ้า แต่ถ้าออกนอกบ้านจะใส่ถุงเท้าให้เขา ถุงมือแทบไม่ใช้เลยค่ะ หมวกก็ไม่ใส่ เพราะลูกขี้ร้อน ช่วงแรกที่ใส่หัวเป็นผด ผมเปียกเหงื่อเลยค่ะ

VIP Member

ถ้าเด็กแรกถึง2เดือน ก็ใส่ตลอดนะคะ เห็นน้าเราก็ใส่ เพราะกลัวลูกเอาเล็บไปควดหน้าตัวเอง ถุงเท้าก็ใส่บ้าง ไม่ใส่บ้างเด็กมันถีบออกเองค่ะ

5y ago

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำค่ะแม่ 😊

ตอน1เดือนก้จะเริ่มถอดตอนกลางวันคะ เพื่อเสริมพัฒนาการ ตัดเล็บให้น้องก่อนนะคะ ตอนกลางคืนก้ใส่ เพราะอากาศจะเย็นกว่า เด่วน้องจะไม่สบาย

แม่บ้านนี้คุณหมอแนะนำไม่ให้ใส่ค่ะ เพราะปิดกั้นพัฒนาการการหยิบจับของลูก ใส่แค่ตอนอยู่โรงบาลก้พอค่ะ..เล็บยาวก้คอยหมั่นตัดเอาค่ะ😊

5y ago

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำค่ะแม่😊

บ้านนี้ใส่แค่ถุงมือได้สามอาทิตย์ หลังจากนั้ก็ไม่ใสอีกเลยค่ะ ตัดเล็บเอาค่ะ จะได้ไม่ปิดกั้นพัฒนาการลูกค่ะ

VIP Member

บ้านนี้ครบ 1 เดือน ไม่ใส่ถุงมือถุงเท้า อยู่บ้านหมวกจะไม่ใส่ แต่ออกนอกบ้าน เช่น วันนัดพบหมอ จะใส่หมวกไปด้วย

ถุงมือใส่ประมาณ​ช่วงเดือนแรกค่ะ​ หลังๆก็จะใ่เฉพาะตอนกลางคืน​ ถุงเท้าจะใส่เกือบตลอดค่ะ

5y ago

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำค่ะแม่ 😊

คำถามที่เกี่ยวข้อง