อยากมีลูกอีกคนแต่ไม่อยากท้องแล้ว😂

ไม่มีอะไรค่ะ โพสบ่นเฉยๆ อยากมีลูกเพิ่ม แต่คิดถึงตอนท้องกับเลี้ยงตอนแรกเกิดแล้วเหนื่อย🥲 ใครมีลูกมากกว่าคนเดียวมาแชร์ประสบการณ์กันหน่อยค่ะว่าเป็นยังกันบ้าง🙏

11 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เรามีลูกคนเดียวตอนนี้อายุ6เดือนนิดๆแล้ว เรารอน้องมาเกิด10ปีกว่าแต่น้องไม่มา เลยคิดว่าไม่มีก็ได้ แต่จะไปขอรับเลี้ยงเด็กทารกแทน(เหมือนน้องปีใหม่) ประมาณ2-3เดือนหลังจากนั้นน้องมาเกิดเฉยๆเลยแบบไม่ได้ตั้งตัว และคลอดก่อนกำหนดด้วย เหมือนน้องรีบเกิด😂 เราเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวมีลูกคนเดียวพอสำหรับเรา เราจะได้เลี้ยงแบบมีคุณภาพได้ดีเพราะดูแลทั่วถึงแน่นอนทุ่มทุกอย่างให้ได้เต็มที่ ทั้งเงินกิน เงินเที่ยวเล่นเรียนรู้ เงินด้านการศึกษา สมบัติ เวลาให้ลูก มีเวลาอบรมสั่งสอน มีเวลาพาไปหาทักษะชีวิตจริงที่ห้องเรียนไม่มีสอนแน่ๆฯ เพราะเราโตมากับครอบครัวที่ไม่ใช่ครอบครัว ทุกคนรุมแย่งสมบัติกัน ทุกคนรุมแย่งผลประโยชน์กัน มีเหมือนไม่มีพึ่งพาพักพิงใจกายหรือปรึกษาคู่คิดไม่ได้ มันมีจริงๆนะเลือกที่รัก มักที่ชัง สุดท้ายได้ทุกอย่างไปก็ไปเลยไม่เหลียวแลเงิน1บาทยังไม่เคยออกช่วยเลย😩

อ่านเพิ่มเติม
1mo ago

❤️❤️❤️❤️❤️

ท้องสามแล้วค่ะ...แฟนเปนคนขยันทำมาหากิน..ตอนนี้อายุ27ท้องลูดคนที่สาม34+1แล้วค่ะ..แฟนจะทำงานตลอดบางครั้งก้เข้าป่าตลอดเงินไม่ค่อยมีกะเค้าหรอกค่ะ..แต่เราสองคนก็สามารถเลี้ยงลูกได้เพราะแฟนและเราและพาอแม่ช่วยกันเลี้ยง..แม่บอกกับเราว่าอายุยังน้อยควรมีลูกก่อนถ้าแก่มาจะเลี้ยงไม่ไหว....แฟนเราก้ไม่ได้ว่าอะไรนะค่ะ..ลูกสาวสองคนแล้วค่ะคนโต11คนเลก7คนในท้อง34+1หมอบอกได้ลูกชายค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

เราท้องคนที่3 ได้5เดือน แพ้หนักมากๆอ้วกทุกมื้ออาหารไม่แผ่ว 2คนแรก คนโต9ปี คนกลาง7ปี ถ้าย้อนได้ขอมีแค่คนเดียวพอคะรู้สึกเหนื่อยกับค่าใช้จ่ายเด็กๆในแต่ละวันคะเข้า รร หมดเยอะมาก ไหนจะคนเล็กอีกที่จะเตรียมคลอด ทางเรามีตายาย ปู่ย่าช่วยซัพพอตทั้งเงินและเลี้ยงดูนะคะ แต่ก้อยังรู้สึกว่ามีคนเดียวดีกว่าคะในยุคสมัยนี้

อ่านเพิ่มเติม

ตอนนี้มีคนแรก 11 เดือน อยากมีน้องให้เค้าอีกคนเหมือนกันค่ะ เพราะคนแรกเลี้ยงง่าย แต่ติดตรงค่านม ค่าแพมเพิส ไม่ไหวจริงๆค่ะ สามีเพิ่งออกจากงาน เราก็รายได้น้อย ยังดีที่พ่อสามีช่วยค่าใช้จ่ายตรงนี้

VIP Member

ทางนี้พึ่งคลอดคนแรกไปไม่ถึงเดือน แต่ทางครอบครัวเรา กับสามี อยากให้มีเพิ่มค่ะ แต่พอเราได้มาเลี้ยงเด็กจริงๆ แบบ 24 ชม. รู้สึกเหมือนจะไม่ไหวเลยค่ะ คนเดียวพอเนาะ

VIP Member

บ้านนี้มีสองคนค่ะ ก็จะวุ่นวายหน่อยเพราะคนน้องพึ่งคลอดคนพี่ก็พึ่งได้4ขวบเองค่ะถ้าย้อนกลับไปจริงๆคนเดียวดีที่สุดค่ะสำหรับสมัยนี้

1mo ago

ตอนแรกก็คิดว่าคนเดียวพอค่ะ คิดไปคิดมาอยากให้มีพี่น้อง5555

ตอนนี้ท้องที่3ค่ะแม่ใกล้แตกแล้ว คนโต 7 ปี คนกลาง 2.4 ปี วันๆพันกว่าเรื่องเลย..แม่แปลงร่างทุกวัน ไบโพล่า จะถามหาแล้วค่ะแม่😂

VIP Member

ตอนนี้กำลังท้องคนแรกอยู่ค่ะ ฮอร์โมนแม่ท้องนี่สุดๆ ส่องกระจกดู นี่ใช่ตัวเองจริงๆใช่ไหม คอดำมากค่ะ ดำแบบน่าเกียจเลยแม่🤣

1mo ago

ตอนท้องนี่ก็โทรมมาก แพ้ท้องอีก😂

คนแรก5ขวบ คนสองกำลังท้อง26สัปดา กำลังนึกถึงความวุ่นวายในอนาคตอยู่ค่ะ

เหมือนกันเลยคะ อยากมีอีกคน แต่ไม่อยากท้อง ไม่อยากผ่านการผ่าอีกรอบ

คำถามที่เกี่ยวข้อง