ไตมาสแรก(1-3เดือน) น้ำหนักขึ้นกันกี่โลคะ ?

ไตมาสแรก(1-3เดือน) น้ำหนักขึ้นกันกี่โลคะ ?

1906 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เดือนแรกลดไป​ 2​ โลนิดๆค่า​ (ยังไม่รู้​ว่าท้องแต่ชอบชั่งน้ำหนัก​อาทิตย์​ละครั้งอยู่แล้ว)​ พอเริ่มรู้ว่าท้องตอน​ 6​ วีค​ น้ำหนักเริ่มขึ้นค่ะ​ ไปหาหมอตอน​ 8​ วีค​ นน.อยู่​ที่​ 53​ กว่าๆ​ จากปกตินน.จะไม่เกิน​ 51​ โล​ พอครบ​ 12​ วีค​ ลดกลับไปเหลือ​ 51​ พอวีคที่​ 13​ ลดอีกเหลือ​ 50​ คุณ​สามีเลยขุนใหญ่​เลยค่ะ​ พยายามสรรหาของกินที่เราอยากกินมาให้ตลอด​

อ่านเพิ่มเติม

ไตรมาสแรกจะไม่ค่อยขึ้นคะ...พยายามอย่าให้ขึ้นเยอะด้วยการทานอาหารที่มีประโยชน์นะคะ น้ำหนักจะไม่เกิน สารอาหารจะได้ลูกเต็มๆคะ ตรงข้ามกับกินอาหารขยะเลยคะ ลองเลือกทานดู ปล.ของเราเพิ่งมาขึ้นตอนแปดเดือนคะ คุม นน.ได้ในเกณฑ์ ท้องเล็กเนียนไปกับความอ้วนเลยคะ ตอนนใกล้นี้ใกล้คลอดแล้วหมอบอกว่าน้องประมาณ 3200 กรัมคะ

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

กินแบบไหนบ้างคะแนะนำหน่อยค่ะ

บ้านนี้ลดฮวบเลยค่ะ แพ้ท้องเดือนที่ 2 เดือนเดียว ลดไป 6 กิโลค่ะ ตอนนี้เดือนที่ 3 กำลังเพิ่มน้ำหนักตัวเองอยู่ เพราะหมอบอกถ้านัดครั้งหน้าน้ำหนักไม่ขึ้นต้องนอนให้ยาให้สารอาหารค่ะ 😅 สงสัยลูกกลัวแม่ได้นอน รพ. เลยไม่ให้แพ้แล้วก็ได้ อิอิ

ตอนแรกแพ้มากๆน้ำหนักลง5 กิโล จาก50 เหลือ45 kg.กินอะไรไม่ได้เลยออกทางเดิมหมด หมอเป็นห่วงมากๆเราก็ห่วงลูกมากๆ เดือนนี้เข้า 13 week ก็ยังแพ้อยู่แต่น้อยกว่าเดิม ตอนนี้เริ่มกินได้บ้างแล้วน้ำหนักก็เพิ่มขึ้นแล้ว2 กิโล😊 แล้วจ้า

3y ago

เหมือนกันเลยค่ะตอนนี้ก๊กแพ้ 13 w 3วัน กลัวเรื่องน้ำหนักลุกมากค่ะ

VIP Member

บ้านนี้แพ้ท้องหนักมากไม่ขึ้นเลยค่ะ ลดลง 5 กิโลด้วยซ้ำ ช่วง 1-4 เดือนไม่ต้องไปสนใจเรื่องน้ำหนักว่าขึ้นเท่าไหร่ เพราะอยู่ในช่วงแพ้ท้อง และอีกอย่างลูกก็มีเป้อาหารของตัวเอง ยังไม่ได้กินจากแม่ คุณหมอที่ฝากครรภ์บอกมานะคะ😊

VIP Member

ไม่แพ้เลย ก่อนท้อง 53 ไปฝากท้องตอน 9 Week น้ำหนักขึ้นมา 58 😁 หมอร้องว้าวหนักมาก บอกน้ำหนักขึ้นเยอะไปนะคะแม่ ตอนนี้รอตรวจภาวะเบาหวานอยู่ เพราะหมอเห็นว่าน้ำหนักขึ้นเยอะ กลัวเป็นเบาหวาน ปัจจุบันหนัก 63 ละ 16 Week หมอนัดวันที่ 9 ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ช่วงแรก ไม่ขึ้น มีแต่ลงไป 3 โล ก่อนท้อง 56 พอท้อง 6 w เหลือ 53 กินไรไม่ได้เลย ตอนนี้ 14w น้ำหนัก ขึ้นมา 55 จาก 53 จ้า เป็นคนผอม สูง164 หนัก 55 ดูผอมมากก เวลาคนถามน้ำหนัก มีแต่คนทายว่า 40. แขนมีแต่เนื้อหุ้มกระดุก เป็นคนโครงสร้างเล็ก 5555+

อ่านเพิ่มเติม

น้ำหนักลงไป 7 กิโลค่ะ รู้ว่าท้องตอนเดือนครึ่งแล้วก็แพ้ จนถึง 3 เดือนครึ่ง เลยค่ะ ปัจจุบัน 7 เดือนตีกลับขึ้นมาเท่าน้ำหนักก่อนท้องค่ะ หมอแจ้งว่าน้ำหนักไม่ขึ้นเลย แต่น้องก็แข็งแรงดี ไม่มีอะไรต้องคิดมากค่ะ คุณแม่ๆ

ตอน​ 1-2​ เดือนขึ้นมา​ 3​ โลค่ะ​ พอเข้าเดือนที่​ 3​ ลดไป​ 2​ โล​ หมอรีบซาวด์เลยค่ะ​ กลัวน้องผิดปกติเพราะแม่ไม่ได้แพ้ท้องแต่นน.ลด​ สรุป​ เจ้าจิ๋ว​แข็งแรง​ โตขึ้นเยอะ​ มีอิแม่นี่แหละจ้าที่นน.ลด​ 😁

ไม่ขึ้นค่ะ มีแต่ลง เพราะแพ้มาก พึ่งจะมากินได้ตอนท้อง3เดือนเกือบ4เดือนนี่เองค่ะ ตอนนี้เลยขึ้นมาเกือบ2โลแล้วค่ะ สู้ๆนะค่ะสำหรับแม่ๆที่แพ้หนัก

3y ago

ขึ้น2โลค่ะแต่ตอนนี้น้ำหนักลงแพ้กินอะรันไม่ได้