กังวลเรื่องท้องเล็ก

ใครๆก็ชอบทักว่าท้องเล็กสามีก็ด้วยแอบกังวลแต่ตอนไปซาวหมอไม่ได้บอกอะไรมาเลยเกี่ยวกับขนาดลูกหมอเเค่บอกเพศ หัวใจ ปอด ต่างๆแถมหมอยังบอกเด็กปรกติทุกอย่างด้วย หรือเรากังวลไปเอง จะ6เดือนเเล้วท้องแค่นี้เอง

กังวลเรื่องท้องเล็ก
28 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ตอน 5-6 เดือน เล็กเหมือนกันค่ะ คนทักทุกวันว่าท้องเล็กๆ เราก็งงว่าท้องเล็กมันจะทำไมมันเป็นอะไรนักหนาถึงต้องมาทักมาท้วงว่าเล็ก พูดเหมือนเราจะปั้นมันให้ใหญ่ได้ พอเข้าเดือนที่ 7 มันก็ใหญ่ขึ้นมามากๆเลยค่ะ จนปวดหลังไปหมด ส่วนตัวไม่ได้ซีเรียสเรื่องท้องเล็กนะคะ เพราะสรีระแม่เป็นคนผอมบาง แต่แค่รำคาญว่าเป็นอะไร ทำไมเอาแต่ทัก ทักไปทำไม

อ่านเพิ่มเติม

ไม่ต้องกังวลไปนะค่ะคุณแม่ถ้าท้องแรกและคุณแม่ร่างเล็กท้องสาวไม่ค่อยใหญ่ ด้วย ประสบการณ์ของแม่เองก้ท้องเล็ก สูง155 หนัก45 ไปซาวด์คุณหมอก้บอกว่าน้องแข็งแรงหัวใจเต้นปกติทุกอย่างในครรภ์น้องคลอดออกมาก้ตัวเล็กค่ะสู้ๆๆๆนะค่ะอย่ากังวลนะค่ะจะเครียดไม่ดีต่อเบบี๋น้อยและสุขภาพคุณแม่ด้วยจร้า✌️✌️✌️✌️✌️🤗🤗🤗🤗

ท้องเล็กท้องใหญ่ไม่สำคัญ สำคัญที่น้ำหนักของลูกว่าน้ำหนักของลูกตามเกณฑ์หรือเปล่าแค่นั้นเองค่ะ #อย่ากังวลและสนใจขนาดท้องสิ่งที่ควรกังวลและสนใจคือน้ำของลูกตามเกณฑ์หรือเปล่าค่ะ

ควรที่จะไปใส่ใจสุขภาพลูกดีกว่าไหมค่ะ ดีกว่ามาพะวงเรื่องท้องเล็กท้องใหญ่ รูปร่างสรีระคนไม่เหมือนกัน ตรงจุดนี้ทุกคนน่าจะทราบมากันบ้างแล้ว สุขภาพแม่//ลูกสำคัญสุด

ท้องแรกเราก็เล็กค่ะ จนมาถึง7เดือนท้องเริ่มใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ ไม่ต้องกังวลถ้าน้องแข็งแรง ตอนนี้เราท้อง2แล้ว เกือบจะ2เดือนแล้วค่ะ แต่ท้องใหญ่เหมือนคน3-4เดือนเลย

แม่กังวนไปดเองค่ะแม๊...ขนานท้องไม่ได้บอกขนานน้องนะค่ะ ท้องเล็กน้องตัวใหญ่เยอะแยะไปค่ะ เพราะแม่ตัวเล็ก ท้องใหญ่แต่น้องตัวเล็กก็มีเยอะแยะไปค่ะ

TapFluencer

คนหน้าท้อง น้อยๆท้องก็ไม่ค่อยออกจร้า บ้านนี้5เดือนแล้วก็ยังไม่ออกเท่าไหร่ แต่ซาวเ์แล้วน้องตัวใหญ่ดีจร้า

บ้านนี้ท้องไม่ออกเหมือนกันค่ะ แต่คุณหมอบอกว่าปกติทุกอย่างก็โอเคแล้วค่ะ น้ำหนักถึงเกณฑ์ก็โอเคแล้วค่ะ

Super Mum

ท้องเล็กใหญ่ไม่สำคัญค่ะ ดูที่น้ำหนักเด็กก็พอค่ะ ถ้าน้องมีน้ำหนักตามเกณฑ์ และแข็งแรง ถือว่าใช้ได้ค่ะ

ท้องแรกของเราก็เล็กนิดเดียวคะแม่ตอนนี้7เดือนก็ไม่ใหญ่เหมือนกันแต่หมอบอกน้องแข็งแรงก็ดีใจแล้วคะ