ตรวจดาวน์ซินโดรม

ใครเคยตรวจดาวน์ซินโดรมบ้างค่ะ แล้วอายุครรภ์เท่าไหร่ถึงตรวจได้ ตรวจที่ไหนได้บ้าง รพ.หรือคลีนิค แล้วราคาประมาณเท่าไหร่

31 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราได้ตรวจตอนอายุครรภ์16สัปดาห์คะ เป็นโครงการของคลินิคที่ทำร่วมกับโรงพยาบาล โดยรัฐบาลจะออกให้ครึ่งหนึ่ง เราเสียค่าใช้จ่ายไป550บาท เขาตรวจให้แม่ท้องที่อายุครรภ์ตั้งแต่13-14สัปดาห์ขึ้นไป ทุกคนเลยคะ *เป็นของรพ.ลำพูน ส่วนใหญ่แล้วรพ.ที่ไม่มีโครงการ แม่ที่ตั้งครรภ์ตอนอายุ30ขึ้นไป ถึงจะได้ส่งตัวมาตรวจดาวน์คะแม่ๆ (หากให้ข้อมูลผิดพลาดขออภัยด้วยจ้า) แต่ก็ประมาณนี้

อ่านเพิ่มเติม

เราตรวจตอน 5 เดือน ตรวจ รพ.เอกชน 20000 ฿ ตรวจแบบตรวจเลือด ส่งเเล็ป อเมริกา ตรวจเสร็จ มารู้ที่หลังว่า รพ.รัฐ อย่าง ธรรมศาสตร์ ตรวจแบบเจาะน้ำคร่ำ 5000 ฿ ถ้า ตรวจคลีนิค ก็ใช้แบบเจาะเลือด 17000 ฿ - 19000 ฿ ถ้าพวก รพ.รัฐ ที่ตรวจฟรี แบบ 30 ฿ จะอยู่ในกลุ่มที่ ไม่มีความ เสี่ยงสักเท่าไร ตรวจไม่ระเอียดเท่า ธรรมศาสตร์ เขาจะตรวจแค่ ค่าเบื้องต้นเท่านั้น

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ตรวจคลีนิคที่ฝาฝากครรภ์เลยจ้า ตรวจได้ตั้งแต่ 10w รับรองผลตรวจ 99% ราคา 17,500 บาท ถ้าผลเลือดออกมามีความเสี่ยงสูงต้องเจาะน้ำคร่ำต่อ เพราะน้ำคร่ำจะได้ผล 100% แต่ต้องรอตอนอายุครรภ์เยอะแล้วจึงสามารถตรวจได้ แนะนำให้ตรวจทุกคนค่ะ เพราะมันสำคัญมาก แม่บ้านนี้อายุ 30 ค่ะ อายุน้อยความเสียงต่ำ อายุมาความเสี่ยงสูง

อ่านเพิ่มเติม

เพิ่งไปเจาะเลือดตรวจ nipt ที่พันธุภาคย์ตอน 16สัปดาห์ค่ะ ประมาณเก้าพัน แล็บรามา ถ้าผลเสี่ยงสูงต้องเจาะน้ำคร่ำมีเงินสนับสนุนค่าเจาะน้ำคร่ำหมื่นสองค่ะ ตรวจน้ำคร่ำผลจะแม่นยำที่สุด แต่ก็เสี่ยงแท้ง 1ใน 250 ถ้าตรวจคัดกรอง nipt แม่นยำ99% ไม่เจ็บค่ะ

Post reply image

ตรวจ รพ. รัฐค่ะฟรีมีโครงการคัดดาวน์ เป็นการตรวจเลือด รอผลถ้าเสี่ยงต่ำก็ผ่านค่ะ ถ้าเสี่ยงสูงเอาสามารถน้ำคล่ำตรวจแบบละเอียดอีกทีค่ะ ถ้าเจาะมีค่าใช้จ่ายไม่เกินสี่พันบาทค่ะ

ตรวจ​ niftypro ที่คลีนิกค่ะ​ 23,500 ตอนอายุครรภ์10สัปดาห์​ ด้วยวิธีกานเจาะเลือดค่ะ​ ตรวจหาความเสี่ยงที่จะเป็นดาวน์ทั้งหมด​ และโรคร้ายอีก48โรค​ รู้เพศด้วย​ ดีมากๆ​ แนะนำให้ตรวจนะคะ​

อ่านเพิ่มเติม

เราตรวจที่รพ.รามา ศูนย์พระเทพค่ะ แล็ป รพ. รามาเองค่าตรวจ ประมาณ 8,000 รับรองผล 99% พร้อมประกันผล รู้เพศ ใข้วิธีเจาะเลือดแบบนิท ปลอดภัยค่ะ ลองไปดูนะ รู้ผล7-14วัน ตรวจได้ตั้งแต 9 week เลย

5y ago

ตรวจ nipt ค่ะ พอดีเขาฝากครรภ์ที่นั้น อ่าแต่ ถ้าไม่ได้ฝากที่นั้น ก็นัดหมอทางโทรศัพท์ ก็น่าจะตรวขได้เลยเหมือนกัน น่าจะมีค่าหมอ ค่าเจาะเลือดเพิ่มอีก ประมาณ 1000นิดๆ

การตรวจโครโมโซมสามารถตรวจได้ตั้งแต่อายุครรภ์ 10 สัปดาห์ขึ้นไปค่ะ ตอนนี้ตั้งครรภ์ได้ 27 สัปดาห์ ตรวจของ Nice test ราคาอยู่ที่ประมาณ 9,000 สามารถรู้เพศลูกได้เลยค่ะ

Post reply image

ตรวจโรงพยาบาลรัฐค่ะ...หมอคลินิคที่ไปฝากครรภ์ให้ไปตรวจค่ะ...ใช้สิทธิ์รักษาพยาบาลที่ตนเองมีค่ะ...เพิ่งไปตรวจมาตอน 16 วีคค่ะ

เราตรวจคลีนิค 19,000 รู้เพศด้วยค่ะ บ้านนี้อายุ26 ตรวจเพื่อความสบายใจไม่ว่าอายุเท่าไหร่ตอนนี้ก็มีความเสี่ยงทั้งหมดค่ะแม่

คำถามที่เกี่ยวข้อง