ปอดติดเชื้อ

ใครผ่าคลอดแล้วมีประสบการณ์น้องหายใจเร็วเนื่องจากปอดติดเชื้อบ้างค่ะ น้องผ่าคลอดตั้งแต่วันที่14ตอนนี้แม่กลับบ้านแล้วส่วนน้องต้องนอนโรงพยาบาลต่อเนื่องจากปอดติดเชื้อหายใจเร็ว ตอนนี้แม่เครียดมากเลยค่ะ ตั้งแต่เกิดมายังไม่ได้หอมไม่ได้กอดอะไรสักอย่างเลยนอนดูของใช้ที่เตรียมไว้แล้วร้องไห้ตลอดเลยค่ะ น้องอยู่ห้องNICU ???????????????????

12 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เป็นเหมือนกันค่ะคุณแม่น้องคลอดมาวันที่ 2 ออกซิเจนตกมีอาการตัวเขียวบางช่วง หายใจถี่ๆ diag ปอดติดเชื้อ ช่วงนั้นนมแม่มายังไม่เยอะ ต้องเสริมนมผงปรากฎว่าถ่ายเป็นมูก สุดท้ายพยายามปั๊ม&กินอาหารกระตุ้นน้ำนม เผื่อเอานมแม่ให้น้องกิน อาการถ่ายมูกดีขึ้นและหายไป ให้ยาครบ 7 วันน้องกลับบ้านได้ ตอนนี้5เดือนแล้วแข็งแรง ร่าเริงดี ไม่มีเจ็บป่วยอีกเลยค่ะ คุณแม่ใจเย็นๆนะคะ เข้าใจเลยค่ะตอนนั้นเราสงสารลูกมากก ไปเค้าแล้วร้องไห้ตลอดเลย

อ่านเพิ่มเติม

แม่นี้เหมือนกันคะ​ ลูกอยู่ห้องNICU นาน​ 11​ วันคะ​ ออกมาห้องเด็กป่วย​ เพื่อดูอาการอีกเกือบอาทิตย์​ ไม่ได้กอดได้หอม​ ลูกเลย​ ได้แค่มอง​ คุยกับลูก ลูบคลำ​ ไปเจอลูกทีไรแม่อยากจะร้องไห้​ สงสารลูกมากคะ​ เค้าคงจะเจ็บปวดมาก​ เพิ่งคลอดก็ต้องมาป่วย​ แต่หลังจากออกจาก​ รพ.​ มา​ น้องก็แข็งแรงดี​ ไม่ป่วย​ ไม่เป็นอะไรเลยคะ​ ตอนนี้น้อง​ 3 เดือนแล้วคะ​ แข็งแรงดี​ พัฒนาการสมวัยคะ แม่ไม่ต้องคิดมากนะคะ​ เดี่ยวเค้าก็หายดีคะ

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image

สู้ๆนะคะแม่ หลานที่บ้านก็เป็น แต่คลอดเองนะคะ อยู่ รพ. ห้องปอดเชื้อ เป็นเดือนๆ เลย ใส่ท่อช่วยหายใจ และสายอะไรอีกมากมายเต็มตัวไปหมด สงสารมาก แต่พอกลับบ้าน ก็ต้องระวังทุกอย่าง ดูแลอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะกลางคืนเวลานอน ต้องคอยฟังเสียงหายใจ ยิ่งถ้าไม่สบายเป็นหวัดนี่ ไม่ได้หลับได้นอนกันเลย ช่วงปีแรกไม่สบายเข้า ICU ใส่ท่อตลอด แล้วแต่อาการน้องด้วยนะคะ ตอนนี้ 2 ขวบแล้วค่ะ กินเก่ง ดื้อมากกกก แข็งแรงตามวัยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

ของแม่ผ่าคลอดเมื่อวันที่4เมษาที่ผ่านมาน้องมีอาการหายใจเร็วและน้ำเข้าปอดค่ะ คลอดมาก็ไม่ได้เจอน้องเหมือนกันค่ะ น้องเข้าห้อง nicu เหมือนกันค่ะ แต่อยู่แค่4 วัน สรุปได้ออกโรงบาลพร้อมแม่ เพราะหมอบอกน้องกินนมเก่งและอาการน้ำเข้าปอดหายดี ส่วนหายใจเร็วแม่ต้องคอยเฝ้าดูอาการ แต่ตอนนี้โดยรวมน้องปกติแล้วค่ะ สู้ๆนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image

ลูกเราค่ะ​ คลอดตอน36W​ ออกมาปอดติดเชื้อ​ นอนร.พ.ต่ออีก8วัน​ เดี๋ยวให้ยาฆ่าเชื้อครบคอร์สหมอก็ให้กลับบ้านแล้วค่ะ​ แม่อย่าเครียดนะคะ​ เครียดแล้วน้ำนมไม่ออก​ ตอนนี้แม่ต้องพยายามปั๊มน้ำนมแรกคลอดให้ออก​ เอาไปให้พยาบาลหยอดใส่ปากลูกเพื่อเสริมภูมิคุ้มกันค่ะ

5y ago

ขอบคุณทุกๆกำลังใจมากค่ะตอนนี้น้องออกจากโรงพยาบาลมาอยู่กับคุณแม่ได้1เดือนแล้วค่ะ น้องแข็งแรงดีแต่แม่ก้อยังสังเกตอาการอยู่ตลอดค่ะ

สู้ๆๆๆนะค่ะแม่ๆทุกคนเป็นกำลังใจ บ้านคลอดลูกคนแรกลูกกินน้ำค่ำ เข้าICU เด็ก 1อาทิตย์. ตอนแรกก็คิดว่าจะไม่เลี้ยงลูกแล้ว เพราะอาการน้องก็หนักพอควร แต่ทุกวันนี้น้อง8ขวบแล้ว อ้วนแข็งแรงมาก ไม่เคยเจ็บป่วยเลย สู้ๆๆนะค่ะ หมอทุกวันนี้เก่งค่ะ

คลอดเองค่ะ น้องหายใจเร็ว มีสารน้ำค้างที่ปอด อยู่nicu5วันค่ะ ออกมาอยู่ห้องฟื้นฟูอีก3วันค่ะ ใส่ออกซิเจนเสริมที่จมูก มีให้ยาฆ่าเชื้อ คุณแม่สู้ๆน่ะค่ะ เดียวก้อหายค่ะ ขยันปั๊มนมให้น้องน่ะค่ะ น้องจะได้กินนมแม่แล้วจะได้หายเร็วๆค่ะ

บ้านนี้ก็เป็นค่ะผ่าคลอดเหมือนกันน้องมีอาการหอบ ปอดติดเชื้อเนื่องจากสำลักน้ำคล่ำ แล้วก็หายใจเร็วค่ะ มีความดันต่ำด้วยอยู่โรงพยาบาล 22 วัน อยู่ ICU 18 วัน อยู่ห้องพักฟื้น 4 วันแล้วก็กลับบ้านค่ะสู้ๆนะคะคุณแม่

เราก็เหมือนกันลูกคลอดมาได้แปดวันแล้วได้แต่ยืนมองลูกมันเจ็บเหมือนมีดกรีดหัวใจเราต้องสู้เพื่อลูกนะวันไหนทราเขาหายดีสิ่งทีาเราเตรียมให้เขา...มันต้องได้ใช้อย่างแน่นอน

บ้านนี้คลอดเองน้องสำลักน้ำคล่ำปอดติดเชื้อเหมือนกัน น้องนอนโรงบาล11วันค่ะ...สู้ๆนะค่ะคุณแม่

5y ago

ขอบคุณค่ะ ขอถามน่ะน้องต้องใส่สายออกซิเจนทางจมูกไม่ค่ะ