วันนี้ก็ 14 วันแล้ว ปอดติดเชื้อ

14 วันแล้ว น้องยังถอดสายออกซิเจนไม่ได้เลย หายใจเองไม่สะดวก คนอื่นหนีกลับบ้านไปหมดแล้วหนูจะอยู่อีกนานมั้ยลูกแม่ร้องไห้เกือบทุกวัน สงสารลูกอยากให้ลูกได้เอาสายออกอยากให้ลูกหายใจปกติเร็วๆ อยากกอดเหมือนลูกคนอื่นเขา รีบๆหายนะคะลูก #บ้านไหนเจอปัญหาแบบนี้บ้าง อีกนากมั้ยกว่าจะได้กลับ?

วันนี้ก็ 14 วันแล้ว ปอดติดเชื้อ
177 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ตอนคลอดน้องก็ได้เข้าตู้อบใส่สายออกซเจนเหมือนกันเพราะน้องคลอดก่อนกำหนด แต่ใส่สายอยู่แค่2วันหมอถอดออกน้องหายใจปกติ ก็ได้ออกมาอยู่กับแม่ เข้าใจความรู้สึกแม่เลยค่ะ ตอนบ้านนี้คลอดน้องวันแรกไม่ได้เจอน้องเลย ไม่เห็นหน้าลูกด้วยซ้ำว่าหน้าตาเปนยังไง เพราะน้องคลอดหมอก็รีบเอาน้องไปที่ตึกเด็กเลย ไปเห็นน้องครั้งแรกน้ำตาไหลสงสารลูก ลูกนอนอยู่ในตู้อบพร้อมสายนู้นนั่นมากมาย แต่ปัจจุบันน้องอายุ2เดือนแล้วแข็งแรงดีค่ะ สู้ๆน่ะค่ะแม่เป็นกำลังใจให้ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

สู้ๆนะคะ มันขึ้นอยู่กับตัวน้องค่ะแม่บางคนก็อยู่ 3 4 วันก็หายปกติ บางคนก็อยู่เป็น 3 4 อาทิตย์ บ้านนี้ก็เป็นเหมือนกันค่ะน้องผ่าคลอดออกมามีปอดติดเชื้อแล้วก็หอบค่ะได้อยู่ห้อง NICUค่ะให้ยาฆ่าเชื้อ 18 วัน แล้วก็ย้ายขึ้นมาหอพักผู้ป่วยทารกแรกเกิด 4 วัน รวม 22 วัน ก็ได้ออกจาก รพ. แม่บ้านนี้ก็ร้องไห้ทุกวันค่ะสงสารลูกแทบขาดใจภาวะนาขอให้ลูกหายดีทุกวัน เดี๋ยวน้องก็หายดีนะคะแม่น้องเขากำลังปรับตัวเป็นกำลังใจให้นะคะ

อ่านเพิ่มเติม

ทำใจสบายๆ นะคะ ปั๊มนมเก็บไว้ให้ลูกเยอะ เวลาเค้ากลับบ้านจะได้มีนมทานพอ แล้วคิดซะว่า เค้าเป็นตอนนี้อยู่กับหมอใกล้หมอดีกว่ากลับไปเป็นที่บ้าน เข้าใจความรู้สึกนะคะ แต่เราเป็นแม่ต้องเข้มแข็ง ยังมีอีกหลายอย่างที่เราต้องเตรียมความพร้อมหลังจากเค้ากลับบ้านได้ จากคนที่ลูกเคยอยู่ icu 1เดือน ใครไม่เคยไม่เข้าใจหรอก

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ค่ะ แต่ของหนู7วันเอง แต่ก็ใจจะขาดอยู่ละ 😂🤣 รอจนกว่าน้องอาการดีขึ้นค่ะ แล้วก็ฉีดยาครบ7เข็ม ก็กลับบ้านได้คะ ของบางคนคลอดก่อนกำหนด ต้องรอ อบอยู่ให้ครบกำหนดก่อนแล้วก็น้ำหนักดีขึ้นทุกอย่างโอเคถึงจะได้กลับคะ แต่ถ้าน้องแข็งแรง ไม่ต้องอบละใส่แค่สายอ๊อก อีกไม่นานก็คงได้กลับมั้งค่ะ สู้ๆนะแม่น้ะ

5y ago

น้องออกจาก รพ แล้วค่ะ ตอนนี้น้องได้ 2 เดือน 22 วัน แล้วร่ะ

ลูกเราก็เป็น ตอนคลอดปอดติดเชื้อ หายใจเร็ว ต้องใช้ออกซิเจนแบบน้องตลอด นอนรพ. 20 วัน เพราะว่าถอดออกซิเจนไม่ได้เหมือนกัน สาเหตุเพราะกล่องเสียงอ่อนตัว แต่ตอนนี้ 3 เดือน น้องหายปกติแล้วมีแค่จะหายใจเสียงดังหน่อยเพราะหลอดลมยังไม่แข็งแรง ไม่ต้องกังวลนะคะ เดี๋ยวก็หาย

5y ago

อาการเหมือนกันเลยค่ะ ตอนนี้น้องออกจาก รพ. แล้วค่ะ

นั่นสิเนาะแม่ เห็นลูกเจ็บ โดนฉีดยาบ้าง แทงน้ำเกลือบ้าง น้ำตามันก็ไฟลออกมาตลอด สงสารลูก เห็นคนอื่นได้กอดได้หอม แต่ของเรายังอยู่ในตู้อบอยู่เลยเพราะอค้าตัวเล็ก ไม่รู้จะได้ออกรพ.วันไหนเลยแม่จ๋า สู้ๆเหมือนกันนะค่ะ ขอให้ลูกหายไวๆนะค่ะแม่

บ้านนี้ตอนคลอดน้องก็อยู่ค่ะเปนอาการหายใจเร็วใส่ออกซิเจนเหมือนกันอยู่ICUเด็กใส่หลายอย่างเหมือนกันตอนนั้นจิตตกมากกลัวลูกจะเปนอะไรไปแต่คุณหมอเก่งมากตอนนี้ปกติดีแล้วคุณแม่ไม่ต้องกังวลเดี๋ยวก็หายกลับบ้านได้

สู้ๆน่ะค่ะหวานเคยผ่านช่วงเวลานั้นมาเข้าใจความรู้สึก แต่คุณแม่อย่าเครียดเด่วน้ำนมไม่มีให้น้อง พยายามปั้มนมไปให้น้องดีกว่าร่ะตุณแม่น้องจะได้แข็งแรง คุณแม่สู้ๆๆ

5y ago

ตอนนี้น้องออกจาก รพ. แล้วค่ะ ขอบคุณค่ะ

หายไวๆนะคะลูก เข้าใจหัวอกแม่เลยค่ะ บ้านนี้น้องเกิดมากระดูกแขนร้าว แม่ยังร้องจะเป็นจะตายสงสารลูก สู้ๆนะคะ แล้วจะผ่านไปเดี๋ยวน้องก็หายค่ะ

สู้ๆ ค่ะคุณแม่ บ้านเราน้องคลอดตอน 29+5w เมื่อวันที่ 3 สค. 62 ตอนนี้น้องก้อใส่เครื่องช่วยหายใจ แล้วยังอยู่ในตู้อบอยู่เลยค่ะ แม่สู้ ลูกก้อสู้ค่ะ

5y ago

1180 กรัมค่ะ