โดนดุเรื่องกินเยอะ

โดนสามีดุเรื่องกินเยอะ แม่บ้านนี้สามีบอกอย่ากินเยอะเกิน ลูกตัวใหญ่เดียวเกิดไม่ได้ เดียวโดนผ่า ก่อนท้อง52กิโล ตอนนี้70แล้วคะ 31+1w ขึ้นมา18กิโล แม่ๆบ้านอื่นน้ำหนักขึ้นเท่าไหรกันบ้างแล้วคะ?😅

47 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

น้ำหนักขึ้นเยอะเกินจริงๆค่ะ..คุณหมอให้ไม่เกิน 12 กิโล ตลอดการตั้งครรภ์..ถ้ากินของมีประโยชน์ น้ำหนักจะลงที่ลูก แต่ถ้ากินไปทั่ว น้ำหนักจะอยู่กับแม่ ลูกคลอดออกมาตัวเล็ก แม่อ้วน คลอดลูกแล้วไม่ยุบ..พี่มีประสบการณ์ พี่กินเยอะลงที่ลูก คลอดเองไม่ได้ต้องผ่า น้องนำ้หนักแรกคลอด 4,150 กรัม 2อาทิตย์ น้ำหนักพี่เท่าเดินก่อนท้องค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ก่อนมีน้องนน. 48ค่ะ ตอนนี้ 40วีค นน.70-71 แล้วจ้า กินไปเลยค่ะแม่แต่แนะนำให้งดหวานลงหน่อยนะคะ ผัก เนื้อสัตว์ นม ต้องเลือกกินให้หลากหลาย ครบ5หมู่ อยากกินอะไรต้องรีบกินเลยค่ะ เพราะหลังคลอดเราจะตามใจปากแบบนี้ไม่ได้แล้วค่ะแม่😂 ขึ้นมา 22 โลยั่วๆจ้า😝

อ่านเพิ่มเติม

หมอให้ขึ้นเดือนละ 2 กิโล หลัง 3 เดือนไป แต่ไม่ให้ เกิน 15 โล เพราะจะคลอดยากไม่รู้ลงแม่หรือลงลูก จะมีอาการปวดตามที่ต่างๆอีกตอนท้องแก่ ร่างกายเราจะรับไม่ไหว เจ็บตามข้อเข่าและกระดูกเท้าต้องควบคุ้มน้ำหนักไว้ให้น้ำคล่ำกับรกด้วยค่ะ

VIP Member

* กินเยอะได้แต่ต้องมีประโยชน์ค่ะแม่ ถ้ากินเยอะแต่ไม่มีประโยชน์ก็ลงแต่ที่แม่ค่ะลูกไม่ได้รับ บ้านนี้32วีค ขึ้นจากก่อนท้อง48-49เป็น60นิดๆ แต่หมอไม่ว่าอะไรค่ะเพราะแม่ไม่บวมและไม่ได้เป็นเบาหวานคร้าบ และลูกแข็งแรงสมบูรณ์

แม่บ้านตอนนี้ 38+4w น้ำหนัก90คะ น้ำหนักตัวเล็ก 3109กรัมคะ #ก่อนท้อง60 สามีซื้อแต่ของกินของที่บำรุงตัวเล็กมาให้ท่านคะ ไม่เคยห้ามเรื่องกินเยอะคะ เพราะเรากินเยอะลูกเราก็ได้กินด้วย น้ำหนักลูกจะได้ดี

8เดือนกว่าขึ้นมา 15 โลจ้ะ เราก็กินเยอะนะแต่ไม่มีใครห้าม แค่ห้ามว่าอย่ากินของหวานเยอะแค่นั้นเดี๋ยวน้ำตาลมันขึ้นตอนท้อง ถ้าไม่กินอะไรบำรุงเด็กน้ำหนักไม่ขึ้น (ประสบการณ์ตัวเองค่ะ)

ขอเตือนด้วยค่ะ พึ่งคลอดน้อง27กันยามะกี้ ระวังนะค่ะแม่ น้องตัวใหญ่คลอดยากทรมานมากค่ะ เพื่อจะเบ่วออกใจแทบขาด ทรมานมากน้องควใหญ่เพราะเรากินเยอะน้ำหนักขึ้นเร็ว

บ้านนี้​ 35​ วีคขึ้นมา​ 15​ โลค่ะ​ แต่ซาวด์​น้ำหนักน้องแค่​ 2​ โลเอง​ หมอบอกน้ำหนัก​น้องตามเกณฑ์​ดีเลย​ น้ำหนัก​แม่ที่ขึ้นมาไม่ได้บ่งบอกถึงน้ำหนักลูกในท้องนะคะ

VIP Member

แบบนั้นลงแม่แล้วค่ะ. ไม่มีใครคลอดลูกได้หลายโลหรอกค่ะ มากสุกก็แค่4โล แม่ต้องคิดแบบนี้ ลงยากนะคะหลังคลอด เวลาท้องใหญ่เดินจะปวดขาเอา อย่าตามใจปากเกินไปนะคะ

หิวก็กินเถอะค่ะ ให้ลูกน้ำหนักดีๆจะได้แข็งแรงดีกว่าแพ้กินอะไรไม่ได้เลย ขึ้นมา18ลงลูกไม่กี่โลหลอกค่ะ บ้านนี้ก็ขึ้นมา70โลเหมือนกัน ยังกลัวลูกตัวเล็กเลยค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง