แม่ๆน้ำหนักลดเท่าเดิมหลังคลอดเมื่อไหร่.

แม่บ้านนี้คลอดน้องได้ สองสัปดาห์แล้วค่ะ นน ก่อนท้อง นน ขึ้นมา 12 กิโล ตอนนี้ลงไปแค่ 7 กิโล ค้างที่แม่อีก 5 กิโล ให้นมลูกตลอด. อยากรุ้เมื่อไหร่จะ นน ลดเท่าเดิม.

21 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

แล้วแต่คนค่ะแม่เราก็ขึ้นทั้งหมด12 โลเราให้นมลูก ปั๊มนมกลับมานน 41เท่าเดิม แค่1เดือนหมอยังแซวว่าเหมือนไม่ใช่แม่ลูกอ่อนเลย ยิ่งพอกลับไปทำงานอุ้มลูกเดินเล่นทุกเย็นยิ่งผอมลงกว่าเดิมอีกค่ะ แต่ของหวานเรากินเยอะนะคะกินตีสองตีสามให้นมลูกหิวแต่ของหวาน เราว่านนจะลดขึ้นอยู่กับนนของแม่ก่อนท้องกับอายุของแม่ค่ะ

VIP Member

การตั้งครรภ์ใช้ระยะเวลา 9-10 เดือน นน.ก็ขึ้นเรื่อยๆ คลอดแล้วก็ลดลงตามน้ำหนักลูก, น้ำคร่ำ, รก, สายสะดือ, เลือดหลังคลอด ก็นน.จะลดลงในระดับนึง ต้องค่อยๆให้ร่างกายปรับสมดุลนะคะแม่ อย่าเร่งมาก เดี๋ยวแม่ปั๊มนมบ่อยๆ เดี๋ยวนน.ก็ลงค่ะ ซัก 5-6 เดือน ค่อยๆเป็นค่อยๆไปนะคะแม่😊

เดือนเดียวค่า นน ลงเกลี้ยง ฟิต&เฟิร์มเหมือนเดิมแล้ว ท้องไม่ย้วย ได้ 6pack คืน เพราะนอกจากจะเลี้ยงลูกเอง เข้าเต้า ช่วงท้องยังควบคุมเรื่องอาหาร เพื่อครรภ์คุณภาพและสุขภาพที่ดีของแม่และน้อง ไม่ให้ นน สะสมที่แม่มากเกินไปด้วยค่ะ

VIP Member

หลังจากที่เม้นและตามอ่านเม้น อยากทราบว่าทำยังไงให้ลงค่ะ เรากินอาหาร3มื้อ5หมู่ ให้นม เลี้ยงลูกเอง ทำงานบ้านด้วย ทำไมเราไม่ลงบ้างขอคำแนะนำด้วยค่ะ😂🙏

บ้านนี้คลอดได้25วัน นน.ลดมาเท่าเดิมแล้ว มีแนวโน้มว่าจะลดลงอีกด้วย😂 บ้านนี้ นน.ขึ้นมา10กิโล ปล.เลี้ยงลูกเอง ให้นมเอง+ปั้มสต็อค

บ้านนี้หนึ่งเดือนเท่าเดิมค่ะ หลังมดลูกเข้าอู่ก็ผอมเลยค่ะ เผาผลาญดีบวกกะให้นมน้องเอง กางเกงตัวเล็กสุดตอนนี้ใส่ได้แล้วค่ะ

5y ago

ตลอดตั้งครรภ์เราน้ำหนักขึ้น11กิโลค่ะ

แม่บ้านนี้ไม่มีลดค่ะมีแต่เพิ่มขึ้น เป้นแม่ลุกอ่อนนี่กินอะไรก้อร่อยไปหมดหวานไปหมด คงลดยากแน่รอบนี้ ตอนนี้ก้65แล้ว 😅😅😅

ท้องแรก นน ขึ้น17กิโล พอคลอดหลังคลอด7วันลดไป10กก ลดเท่าเดิมประมาณ2-3เดือนมั้งคะ ให้นมแม่ล้วนนะคะลดเร็ว

ตอนนี้3เดือนแล้วยังค้างอยู่กับแม่3โลจากตอนท้องขึ้น15กก.ตอนนี้คงที่ไม่ขึ้นไม่ลงเลย

บ้านนี้น้ำหนักลงหลังคลอดน้องได้ 6วัน ก่อนท้องขึ้นมา 7 กิโล ตอนนี้ลงมา 8 กิโลกว่า

คำถามที่เกี่ยวข้อง