ความรู้สึก

แม่ๆแต่ละคนรู้สึกยังไงบ้างค่ะเวลาไปหาหมอหรือไปข้างนอกคนเดียวแล้วมีคนถามว่าพ่อของตัวเล็กไปไหนทำไมได้มาคนเดียว แม่เคลียร์ความรู้สึกตัวเองไม่ได้รวมถึงว่าแม่เองมีซึมเศร้าอยู่😔

7 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
TapFluencer

เราเจอคำถามนี้บ่อยมากค่ะ เนื่องจากทำงานคนละที่ ไกลกันมาก ก็ต้องแยกกันอยู่ แต่ไม่ได้เลิกกันนะคะ ทุกครั้งที่เราไปทำธุระคนเดียว เรารู้สึกว่าเรานี่เก่งจริงๆ เพราะเราดูแลตัวเองและเบบี๋ในครรภ์ได้ ใครจะมองยังไงเรื่องของเขา มีเราคนเดียวเท่านั้นที่รู้เรื่องของเราเองได้ดีที่สุด ยิ่งคุณแม่คิดเยอะ เบบี๋ก็รับรู้ความรู้สึกคุณแม่ได้เหมือนกัน คุณแม่ให้กำลังใจตัวเองเยอะๆนะ อย่าไปแคร์สายตาคนนอกค่ะ สู้ๆ ✌🏻

อ่านเพิ่มเติม

คนถามก็ช่างสงสัยโดยไม่นึกถึงความรู้สึกของคนฟัง การเลิกกันมันคือเรื่องปกติ บางคนเลิกตอนท้อง บางคนเลิกหลังคลอด บางคนอยู่กันมานานก็ยังเลิกกัน เดินหน้าไปต่อนะแม่ อะไรที่ผ่านไปแล้วก็ให้มันผ่านไป อย่าเก็บมันมาทุกข์เอาพื้นที่ที่มีหาความสุขดีกว่า ปรึกษาหมอรักษาอาการซึมเศร้าด้วยนะคะ หายไว ๆ นะแม่ กอดนะ

1y ago

ขอบคุณนะคะแม่ กอดๆค่ะ

ก็ทำหน้าที่แม่ไปค่ะบางวันก็คิดบางวันก็ไม่คิดอะไรมากลูปท้องแล้วก็มีกำลังใจจากลูกบ้างเวลาเค้าดิ้นตอบกลับมาได้แต่คิดว่ามันเกิดมาแล้วเราก็ต้องยอมรับและดูแลเค้าดีๆค่ะถมาวันนี้เราไม่มีเค้าอีกชีวิตมาฉุดไว้คงแย่กว่านี้ทำวันนี้ให้ดีที่สุดเพื่ออีกชีวิตกำลังจะมาเผชิญโลกกับเราสู้นะค่ะแม่

TapFluencer

บ้านนี้ 2 ท้อง ไปคนเดียวในช่วงท้องแรกๆค่ะแม่ แต่พอเข้าไตรมาส 2 พ่อเค้าจะพาไปค่ะ ตอนนี้ท้อง 3 แล้ว พ่อเห่อลูกคนนี้มาก เลยพาไปทุกครั้งที่คุณหมอนัดค่ะ

TapFluencer

ไตรมาส 3 แล้วหมอนัดขับรถไปคนเดียวตลอด ค่ะ ทำงานก็ยังไปคนเดียวค่ะ เพราะเราทำงานคนล่ะที่เวลาไม่ตรงกันแต่ไม่เคยมีใครถาม คนถามนี่น่าหยิกปากจริงๆ😆

บ้านนี้ 3 ท้องไปหาหมอคนเดียวเกือบทุกรอบเลยค่ะ ก็บอกไปว่าพ่อเขาทำงานแต่มันทำให้เรารู้สึกว่าเราเป็นผู้หญิงที่แข็งแกร่งมาก

1y ago

บ้านนี้เขาไปแค่ครั้งเดียวคือตอนที่หมอให้ไปตรวจเลือดแค่นั้นเลยค่ะ

เรา ไปหาหมอคนเดียวตลอดค่ะ ตอนนี้ 7 เดือนละ เอาสะดวกค่ะแม่ คนเยอะเสี่ยงโควิท