พอดีวันนี้ไปหาหมอ หมอบอกน้ำตาล175อยากถามแม่ๆท่านใหนพอจะมีวิธีละใด้บ้างค่ะตอนนี้คิดหนักมากเลยค่ะ

แม่ๆพอจะมีคำตอบใหมค่ะ

12 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราเปนเหมือนกันจร้าา น้ำตาลขึ้นมากเพราะชอบกินแปบซี่,น้ำส้มคั้น,กินข้าวเยอะ,หมอเลยให้พบโภชนาการค่ะ และหมอโภชนาการบอกว่า ให้ทานข้าวลดลงจากเคยกิน 4 ทัพพี (ตอนท้องนะคะ 555)เปน 2 ทัพพีเน้นพวกเนื้อสัตว์ เช่น เนื้อวัว,เนื้อไก่แล้วก็ให้งดน้ำส้ม,แปบซี่,ถ้าอยากได้วิตามินซี ให้กินแอปเปิ้ล,ฝรั่ง แทนค่ะ ทำตามหมอบอก อาทิตเดวน้ำตาลลดเลยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

กลัวเหมือนกันค่ะ พยายามงดของหวาน/เบเกอรี่ทุกชนิด กินน้ำเปล่า กินข้าวกล้องหรือข้าวไรซ์เบอรี่ งดก๋วยเตี๋ยวทุกชนิด เน้นผัก ผลไม้ก็กินแบบไม่หวานมาก เช่นฝรั่ง แอปเปิ้ล ส้ม ก็มีบางครั้งแอบกินมะม่วงหวาน 1 ลูก แบ่งเป็น 3 มื้อ พยายามดูแลขนาดนี้แล้ว ถ้าน้ำตาลขึ้นอีกก็ไม่รู้จะทำงัยเหมือนกันค่ะ

คุมอาหารจริงจังค่ะ งดของหวาน ข้าวเหนียว น้ำตาลทุกอย่างค่ะ กินของเบาๆ ข้าวกล้อง น้ำมันเปลี่ยนมาใช้น้ำมันมะกอกทำกับข้าวแทน ผัดผัก ตับกระเทียม ต้มปลา ไข่วันละ 2 ฟอง อะไรแบบนี้ลงที่ลูกหมดเลยค่ะ น้ำตาลแม่ลดเป็นปกติเลย แถมท้องไม่แตกด้วยค่ะ เพราะท้องไม่ขยายเร็ว

ตอนท้องเรางดน้ำอัดลม กินแค่น้ำเปล่า อาหารข้าวกินปกติ แต่กิน 3 มื้อ ครบ5หมู่ น้ำหวานจะกินบ้างบางครั้งถ้าอยากจริงๆแต่จะเป็นน้ำส้มคั้นสด น้ำผึ้งมะนาวน้ำตาล 50% งดน้ำชาทุกอย่าง ขนมกินบ้างนิดหน่อย น้ำตาลคุมได้ดีค่ะ

บ้านนี้ก็เป็นค่ะ ทั้งที่น้ำหนักขึ้นไม่เยอะเลย ไม่ค่อยทานของหวานด้วย แม่คุมอาหารนะคะ เน้นเนื้อสัตว์ไม่ติดมัน ผลไม้พวกฝรั่ง แอปเปิ้ลเขียว งดของหวาน งดแป้งไปก่อน สู้ๆค่ะ

ของเราก็เป็นค่ะ เพราะเป็นเบาหวานขณะตั้งครรภ์ หมอให้เน้น กับข้าว อย่ากินพวกแป้ง และขนปังในมื้อเดียวกัน งดพวกน้ำหวาน ของหวานค่ะ

แนะนำให้หยุดกินขนมหวาน ขนมเบเกอรี่ น้ำหวาน เพราะข้าวก็เป็นน้ำตาลแล้วค่ะ โดนสั่งงดเหมือนกันค่ะ ตั้งครรภ์ตอนอายุ 40

เคยมีพยาบาลบอกค่ะว่าให้ต้มน้ำใบเตยดื่มแทนน้ำเปล่าสามารถลดน้ำตาลในเลือดได้ค่ะ แม่ลองทำดูนะคะ

น้ำต้มใบเตยค่ะ ไม่ใส่น้ำตาลนะคะ ดื่มแทนน้ำเปล่าไปเลยค่ะ วันละ 3 ลิตร

เรากินตัวนี้จ้าวช่วยได้ และก่คุวบคุมอาหารด้วยจ้า

Post reply image
คำถามที่เกี่ยวข้อง