แม่ๆค่ะ ตอนที่ท้องได้สี่เดือน ไม่ถ่ายมาอาทิด1แล้วค่ะ กินผลไม้ผักทุกวัน มีวิธีแก้ยังไงบ้างค่ะ อยากถ่ายท้องอืดมากเลยค่ะตอนนี่

แม่ๆบ้านไหนเป็นบ้างค่ะ

26 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

เราไม่มีปัญหาการขับถ่ายเลยค่ะ ตั้งแต่ตั้งท้องมา ปกติจะเป็นคนธาตุหนักมาก แต่เราจะเน้นดื่มน้ำมากๆ จิบเรื่อยๆระหว่างวัน ทานผลไม้หลังอาหารทุกมื้อ (วันไหนไม่ทานจะรู้เลยว่าท้องอืด ถ่ายลำบากหน่อย) อีกอย่าง ให้ดื่มน้ำผึ้งผสมน้ำมะนาวตอนเช้าค่ะ ตื่นมาอย่าพึ่งแปรงฟันให้ดื่มไปเลยค่ะ 1 แก้ว เข้าห้องน้ำแน่นอน^^

เป็นเหมือนกันค่ะ มียุพักนึงท้องอืด แน่นท้องไม่ถ่ายเลย เราไปซื้อน้ำขิงมากิน กินไปสักพักรู้สึกเหมือนขับลม ไล่ลม สักพัก เริ่มปวดท้องเหมือนอยากเข้าห้องน้ำ พอได้เข้าก็หายเลยค่ะ ไม่รู้ว่าเกี่ยวกันมั้ย ตั้งแต่กินน้ำขิงมาก็ขับถ่ายง่าย ไม่ท้องอืดแน่นท้องอีกเลยค่ะ

เราท้องอืดมากค่ะ เปลี่ยนวิธีการทานอาหารให้ช้าลง เคี้ยวอาหารให้ละเอียด ทานอาหารย่อยง่าย กินเสร็จอย่าเพิ่งนอน พยายามเดินยืดเส้นยืดสายเรื่อยๆ และทานโยเกิร์ต+น้ำมะนาว+น้ำผึ้ง ตอนท้องว่าง กินมะละกอสุก นมเปรี้ยว จิบน้ำขิง ช่วยได้ค่ะ เราไม่มีปัญหาท้องผูกเลย

ขยับตัว​บ่อยๆ​ ให้ลำไส้ได้เคลื่อนไหว​ กินมะละกอ​ ลูกพรุน​ อาหารย่อยง่าย​ งดเนื้อ​ ถ้าทำทุกอย่างนี้แล้วยังไม้ไหวก็พยคุณ​หมอที่ฝากครรภ์​ขอยาระบายค่ะ​ ห้ามซื้อกินเองน่ะจ๊ะ

หมอจ่ายยานี้มาให้ค่ะ ปลอดภัยกะแม่และลูก ทานง่าย เราก็ทำทุกวิถีทาง ไม่ยอมถ่ายเลย ทรมานนะท้องผูก เราได้ยาน้ำนี่ไป กินแรกๆสักครึ่งแก้วเล็กนะคะ รับรองไม่ต้องเบ่งนาน

Post reply image

ถ้ากรณีนี้ลองหาคุณหมอเลยค่ะ อาจได้ยาถ่ายหรือยาสอดมา ท้องผูกเป็นปกติของคนท้อง เราไม่ถ่ายวันเดียวรีบถามคุณหมอเลยค่ะ ส่วนตัวก็ทานผักและผลไม้เป็นประจำ

ตื่นมา กินโยเกิร์ตรสธรรมชาติทันทีค่ะ แล้วดื่มน้ำตาม1-2ชั่วโมงถ่ายเลย ถ้ายังไม่ถ่ายกินคู่กับ วีต้าพูน+โยเกิร์ตรสธรรมชาติ ทำแบบนี้ทุกวันบ้านนี้ถ่ายทุกวันค่ะ

มะละกอสุกค่ะ ช่วยได้ ตอนท้องก็ท้องผูกแบบสุดๆ เหมือนกัน เบ่งมากก็ไม่ได้ กลัวสะเทือนลูกต้องมีมะละกอสุกกับส้มติดบ้านไว้เลย

VIP Member

นอกจากผลไม้แล้ว ลองเปลี่ยนข้าวไม่ขัดสีค่ะ พวกข้าวกล้อง/ข้าวไรสเบอร์รี่ ทานกลุ่มพวกธัญพืชเพิ่ม พวกนี้มีกากใยช่วยย่อยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

เราทานน้ำทุกเช้าค่ะ ตื่นมาทานเลย กินผักผลไม้ที่มีกากใยเยอะๆและออกกำลังเคลื่อนไหวร่างกายเท่าที่ทำได้ค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง