ความเชื่อเรื่องแมวดำ

แม่ๆบ้านไหนมีความเชื่อเกี่ยวกับแมวดำตอนท้องมั้ยคะ พอดีที่บ้านเลี้ยงแมวดำอยู่ตัวนึงเป็นแมวตัวเมีย แล้วเค้าจะชอบมานอนเกยท้องเรา บางทีถ้าเรานอนหงายเค้าก็จะมานอนบนท้อง แต่เราก็ไม่ได้ให้เค้านอนนะคะอุ้มลงตลอด แล้วเค้าจะชอบเดินข้ามตัวเราบ่อยๆ เราก็ไม่ได้อะไรเพราะนิสัยแบบนี้เค้าเป็นมาตั้งเเต่เด็กๆแล้วค่ะตามประสาแมว แต่ยายบอกว่าอย่าให้แมวดำข้ามตัวบ่อย ตัวเองท้องอยู่มันไม่ดี โบราณเขาถือ แต่เราเป็นเด็กรุ่นใหม่เราก็ไม่ค่อยเข้าใจว่ามันเกี่ยวกันยังไง ถ้าเอาตามหลักวิทย์ก็พอเข้าใจได้อยู่ค่ะ แต่ถ้าคิดในมุมของคนเฒ่าคนแก่เราก็ยังไม่เข้าใจอยู่ดี

6 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ของเราเชื่อเป็นบางเรื่องนะคะเอาจริงๆ แต่สำหรับเราเรื่องแมวสีดำ ไม่นะคะ เค้าคือสัตว์เลี้ยงของเรา อีกอย่างน้องไม่ข่วนเรา ดูจากที่บอกว่าน้องนอนเกยท้อง น้องอ่อนโยนด้วยซ้ำ ที่บ้านมีแมวส้มค่ะ น้องดุ น้องข่วนแม่ วันนั้นเรานอนเค้าทำท่าจ้องเรา เราบอก อย่านะท้องอยู่เห็นมั้ยน้องอยู่ในท้อง เราอึ้งมาก แมวตัวนั้น นอนซบท้องเรา 😂 เรื่องของเราไม่ได้เกี่ยวกับที่เจ้าของโพสต์โพสต์นะคะ แต่อยากแชร์ความน่ารักของสัตว์เลี้ยงนิดนึง 💖💖

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

ไม่มีอะไรเกี่ยวข้องเลยค่ะ แค่ระวังน้อนอย่าให้เราเป็นแผลหรือเป็นอันตรายกับคุมแม่ก็พอค่ะ ความเชื่อโบราณแค่บอกว่าสีดำเป็นสีอัปมงคล แต่ความเป็นจริงน้อนก็เป็นแมวที่มีสีดำแค่นั้นค่ะ 😊

มันไม่มีทางเกี่ยวอยู่แล้วค่ะ แต่เคยเลี้ยงแมวดำตอนท้องลูกคนแรก เขาชอบมาคลอเคลียด้วยบ่อยๆจากปกติไม่เคยทำ พอคลอดน้องก็ชอบมานอนเฝ้า นี่ว่าเขารับรู้ถึงการมีของสมาชิกใหม่ค่ะ

ไม่เกี่ยวค่ะ แมวดำเขาแค่มีสีดำ เท่านั้นเอง เหมือนคนมีขาวมีดำนั่นแหล่ะค่ะ ขอให้น้องในท้องแข็งแรงๆนะคะคุณแม่

ระวังน้องโดดใส่ท้องก็พอค่ะ บ้านเราก็เลี้ยงแมวบางทีแมวชอบดีดชอบคึกวิ่งเหยียบตัวเราไปมา

ระวังกระโดดใสท้องคะ แค่นั้น

คำถามที่เกี่ยวข้อง