เตรียมของก่อนคลอด

แม่ๆมีความคิดเห็นยังไงคะ เรื่องที่ว่า ห้ามซื้อของเตรียมก่อนคลอด โบราณเขาถือ ? เราท้องแฝดได้ 26วีคแล้วค่ะ บางคนก็ว่าซื้อๆไปเลยอย่าไปเคร่งไรมาก แต่บางคนอย่าเพิ่งซื้อเลย ถือๆไว้หน่อยก็ดี ...เอาไงดีละเนี้ย อิแม่เพลียเลยค่ะ

21 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

สมัยก่อนโบราณถือเพราะว่าไม่มีเทคโนโลยีที่จะรู้เพศน้องก่อนค่ะ ผู้ใหญ่เลยกังวลเรื่องเตรียมของ เพราะสมัยนั้นไม่สะดวกแบบปัจจุบันนี้ค่ะ แต่พอมายุคนี้ เทคโนโลยีล้ำขึ้น อีกทั้งแม่ๆหลายคนอาจจะต้องผ่าคลอด ซึ่งคงจะไม่สะดวกที่หลังคลอดแล้วไปตะเวนหาซื้อของลูกแน่นอนค่ะ วิธีที่ดีสุดปัจจุบัน ก็คือทยอยๆเลือกซื้อตามความต้องการของแต่ละบ้านค่ะ อย่างบ้านนี้26week กำลังจะไปซื้อที่งาน Thailand baby best buyที่อิมแพค วันที่6-9มิ.ย.นี้ค่า ซื้อตามเช็คลิสว่าเราอยากได้อะไรบ้าง อิอิ ล่าสุดเราไปซื้อเสื้อผ้าลูกมาชุดสองชุดเบาๆก่อน พอดีเห็นแล้วชอบ ก่อนเข้าบ้านถือเคล็ดอะค่ะ บอกเจ้าที่ว่าขอเอาของน้องเข้าบ้านก่อนนะคะ เพื่อความสบายใจค่า55555

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ซื้อตั้งแต่รู้เพศ ตอน 5 เดือนเลยจ้า ไม่ถือ เพราะเป็นช่วงของลดราคาด้วย ... มันเป็นแค่กุศโลบายของคนโบราณนะคะ เพราะสมัยก่อนการคลอดจะลำบากและเสี่ยงกว่าสมัยนี้เยอะ เด็กอาจไม่รอด เลยไม่ได้ใช้ของ อีกอย่างคือ ไม่รู้เพศลูกด้วยจ้า เลยต้องซื้อตอนคลอด

เราไม่ถือค่ะ รู้เพศก็เริ่มเตรียมของเลย บ้านแฟนเราก็หัวโบราณ บอกห้ามซื้อของก่อน เด็กจะไม่ได้เกิด เราว่าไม่เกี่ยวค่ะ ทยอยซื้อไว้ดีแล้วค่ะ เพราะต้องซักต้องตากจะได้ทันใช้วันคลอด ไปซื้อหลังคลอดได้ของไม่ถูกใจ วิ่งซื้อกันให้วุ่น ใช้เงินเยอะด้วย

ส่วนตัวตอนแรกไม่ถือเลยค่ะ พอรู้เพศน้องก็บ้าซื้อแทบทุกวันเลย เราเห่อลูกมาก พอคลอดแล้วลูกเราเสีย ของทั้งหมดยกให้รพ.หมดเลยค่ะ แต่เราก็ยังไม่ถือนะ ท้อง2ก็ว่าจะเริ่มทยอยซื้อตอน7เดือน เผื่อคลอดเร็วค่ะ จะได้ไม่วุ่นวายทีหลัง

เราก็ท้องแฝดค่ะ 27 w ของใช้เริ่มเตรียมแล้วค่ะ ขาดแต่เสื้อผ้ากับผ้าอ้อม เริ่มเดินไม่ไหวค่ะ โอกาสเสี่ยงคลอดก่อนกำหนดเยอะ กลัวคลอดมาคนอื่นหาของให้ไม่ถูกใจด้วย

บ้านนี้พ่อแม่ถือกันมากค่ะ เรานิคันไม้คันมืออยากจะซื้อ แต่ก็ต้องอดไว้ แม่สามีบอกวันที่เราคลอด เค้าถึงจะพากันไปซื้อ ตอนนี้ก็ดูไว้ว่าจะต้องซื้ออะไรบ้างค่ะ

เราซื้อตั้งแต่รุ้ว่ามีเลยค่ะ ถยอยซื้อ จะได้ไม่หนักตอนเดียวค่ะ บ้านถือนะคะ แต่ตัวเราไม่ถือ เราคิดว่า อะไรที่สะดวกสบายนั้นคือดีที่สุดแล้ว

แม่แฟนกะห้ามเหมือนกันค่ะ แต่คิดดูๆแล้วจะแอบชื้อเตรียมไว้เหมือนกันเผื่อฉุกเฉิน เอาแต่ของใช้ที่จำเป็นที่ต้องใช้วันคลอดค่ะ

ถยอยซื้อก็ได้ค่ะที่บ้านก็ทำค่ะแต่เขาบอกว่าห้ามไม่ให้เอามาดูนั่งพับนั่งดูค่ะซื้อมาเก็บไว้ค่อยซักอาทิตย์ไกล้คลอดค่ะ

บ้านนี้สามีไปซื้อเองค่ะ​ ตั้งแต่รู้ว่าท้องเกือบ4เดือน​ ตอนนี้8เดือนแล้วค่ะ​ ได้ลูกสาวปะป๊าจะเห่อๆหน่อย😍😍😍