แม่ๆเตรียมของคลอดตั้งแต่ท้องกี่เดือนค่ะ

พอดีตอนนี้ท้อง7เดือนพึ่งซื้อผ้าอ้อมแค่โหลเดียวเอง โดนแม่สามีบอกว่าอย่าพึ่งซื้อ "โบราณเขาถือ" คือ!ต้องรอให้น้ำเดินก่อนหรอค่ะถึงซื้อได้? แม่บ้านไหนโดนแบบนี้บ้าง เห้อ?

87 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราบอกว่าเดือนที่ 8 จะซื้อ เเม่สามีบอกมาว่าคลอดก่อนค่อยซื้อ เดี๋ยวจะจัดการให้ คือเราก็อยากเตรียมให้ลูกของเราที่เราอุ้มท้องมาป่าว สมัยก่อนกับสมัยนี้มันต่างกัน อยากให้ฟังเหตุผลกันสักนิด ถ้าไม่เตรียมจะเอาที่ไหนใช้ จะให้ใช้เเบบไม่ต้องซักหรอ เราก็ เฮ้อ ไม่อยากพูดต่อ

บ้านนี้แม่สามีไห้ซื้อน่ะคะแต่สามีไม่ไห้ซื้อบอกโบราณถือ แม่สามีกะสามีเถียงกันแทบทุกครั้งที่แม่เค้าถามเราว่าจะซื้อของเตรียมคลอดตอนไหน เรานี่หมดคำจะพูดกะสามีเลยแม่สามีบอกแอบๆเค้าซื้อก็ได้แต่เราขี้เกียจเถียงกะแฟนมากเลยไม่รู้จะทำไงดี

บ้านนี้สามีตามใจค่ะ​ ส่วนแม่สามีบอกขอใกล้ๆค่อยซื้อ​ แต่แม่เราเองบอก​ คลอดก่อนค่อยซื้อ​ เรา​ก็​แบบ... นอนเจ็บ​แผลอยู่รพ.จะไปซื้อได้ไง​ แม่เรา​ก็​บอกคลอดปุ๊บ​เดี๋ยว​จัดการให้เองไม่ต้องห่วง​ เราก็ได้แต่บ่นๆๆแต่สุดท้าย​ก็​ต้องตามใจแม่

"คลอดแล้วค่อยซื้อ" แล้วใครจะเป็นคนไปซื้อคะ แล้วถ้ามีคนไปซื้อมันจะถูกใจแม่หรือเปล่า แล้วซักล่ะใครจะเป็นคนซัก บางโรงพยาบาล​ไม่มีให้เราต้องเตรียมไปเองมันจะทันใช้ไหม แม่ลองคิดดูดีๆนะคะ เราว่าเตรียมไว้สักนิดจะดีกว่าค่ะ

โดนเหมือนกันคะ โบราณเขาถือ ห้ามชื้อของคะ เวลาเขาให้ของก้ออย่าเอามาบ้านเราก่อนคะ มันไม่ดี ยกเว้นแต่เสื้อผ้าที่นอน ที่เขาให้มาเราก้อเอามาซักได้คะ ส่วนของอีกหลายอย่าง ก้ออย่าพึ่งชื้อหรืออย่าไปเอาเลยคะ โบราณเขาถือคะ

บ้านนี้แม่ย่าซื้อมาเองเลย 3 โหล ซื้อตุ๊กตา ผ้าห่ม ไม้แขวนตะกร้า ฯลฯ แต่โดนคนนอก / ข้างบ้าน / ป้าแถวบ้าน ทักว่าอย่าพึ่งซื้อเดี๋ยวลูกจะตายนะ เราก็สวนกลับทันทีว่า ลูกหนูอะไม่ตายหรอกแต่คนที่มาแช่งทักอะน่าตะได้ตายก่อน

VIP Member

บ้านนี้ ก็โดนค่ะ ห้ามซื้อจนกว่าจะคลอด พอวันคลอด ก็คลอดก่อนกำหนด วุ่นวายเลย สามี และพ่อแม่สามี วิ่งซื้อของกันวุ่นเลยค่ะ ตอนนั้นเรา สบายเลย นอนให้นมลูกอย่างเดียว เขาเตรียมกันหมด😊😊😊😊

ทยอยชื้อตั้งแต่หกเดือนคะ จนตอนนี้เข้าเดือนที่แปดของเกือบครบแล้วคะ โชคดี ทั้งแม่เรา แม่สามีไม่ค่อยซีเรียสเรื่องนี้เท่าไร แต่แม่เราจะมีบ่นๆบ้าง แต่เราไม่ฟังคะ

เตรียมตั้งแต่6เดือนแล้วจ้า แต่มีญาติให้มาซะส่วนใหญ่เราก็เอามาซักทำความสะอาด ซื้อเองไม่กี่อย่างประหยัดไปเยอะ ตอนนี้37วีคแล้วพร้อมหิ้วมาก

บ้านนี้อีก2วันก้อจะ8เดือนแล้วพึ่งได้เสื้อ ชุด หมวก ถุงมือถุงเท้าเองคะแอบสั่งในลาซาด้าเพราะแม่เป็นคนถือห้ามซื้อของก่อนเหมือนกันคะ