คิดยังไงกับคำโบราณ

แม่ๆคิดยังไงกับคำพูดที่ว่า ยังไม่ต้องรีบเตรียมของหรอก เขาไม่ให้เตรียมไว้ก่อน โบราณเขาถือ มีแม่ๆคนไหนทะยอยซื้อของลูกบ้างแล้วค่ะ #ทีมกันยาค่ะ #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ

42 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ท้องแรกก้อทำตามคำโบราณว่าเลยค่ะไม่เตรียมอะไรสักอย่าง ซื้อตอนน้องคลอดออกมาทันทีค่ะ ตอนนี้น้อง4 ปีกว่าแล้ว พอท้องที่สองเราคิดรู้เพศน้องแล้วใกล้คลอดแล้ว และตอนท้องแรกลำบากมาก โรงพยาบาลไม่มีผ้าอะไรให้เลยต้องซื้อผ้าใหม่แกะกล่องเลยไม่ได้ซัก ก้อเลยจัดการเตรียมไว้เล็กๆน้อยๆ แต่สุดท้ายไม่เป็นอย่างที่คิด น้องออกมาก้อเข้าห้องเด็กทารกแรกเกิดวิกฤต อาการ50 50 รักษาตัวยุแต่ห้อง ไอซียูเด็ก ตลอด4เดือน จนเสียชีวิตไม่เคยได้ใช้ของที่เตรียมไว้เลยนอกจากฝั่งให้เขาไปบางส่วน ตอนนี้น้องเสียชีวิตได้ปีกว่าแล้วค่ะ ตอนนี้ท้องสาม เกือบจะห้าเดือนแล้ว ไม่คิดไรมากเเล้วค่อยว่ากันตอนน้องออกมาปลอดภัยไว้ก่อน แล้วค่อยซื้อ ทั้งสามท้องฝากพิเศษหมดเลยค่ะ อาจารย์หมอ

อ่านเพิ่มเติม
3y ago

เสียใจด้วยนะค่ะแม่ เราก็กลัวๆจะเป็นแบบนี้

ทยอยเตรียมได้ค่ะ สำหรับคุณแม่ที่ต้องเลี้ยงลูกคนเดียวเพราะ หลังจากเราคลอดหรือนอนโรงพยาบาลของเหล่านี้ก็ต้องใช้ ญาติผู้ใหญ่บางคนบอกว่าค่อยเตรียม โบราณเขาถือ...ซึ่งถ้าญาติคนนั้นไม่ได้อยู่กับเราด้วย สรุปสุดท้ายก็ต้องเป็นตัวคุณแม่เองที่ลำบาก คุณแม่บางบ้านก็ไม่ได้พร้อมซื้อตู้มเดียวจบ...ทยอยซื้อก็เป็นอีกวิธีนึ่งค่ะที่เราสามารถทำได้โดยไม่ต้องลำบากเรามาก เชื้อความคิดของตัวเองให้มากๆค่ะ เราจะได้ไม่เหนื่อยเยอะ

อ่านเพิ่มเติม

เตรียมได้ค่ะเอาที่จำเป็นตัองใช้จริงๆเราเตรียมเยอะมาก เตรียมทุกอย่างแต่ลืมเตรียมสิ่งที่จำเป็น ไปเตรียมของที่ทารกแรกเกิดแทบไม่ได้ใช้ ค่อยๆทยอยซื้อตอนลูกคลอดแล้วดีกว่านะคะ เดี๋ยวนี้มีสั่งออนไลน์ของถูกกว่าหน้าร้านด้วยซ้ำ จะได้รู้ว่าอะไรใช้ได้จริงอะไรที่ยังไม่ได้ใช้ (สำหรับแม่มือใหม่) เราตื่นเต้นมากซื้อทุกอย่างที่เป็นของเดก555 เสื้อผ้าบางตัวซื้อมาลูกยังไม่ได้ใส่เล็ดสะเเล้วลูกตัวใหญ่555 ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

ส่วนตัวเฉยๆค่ะ ที่บ้านก็ไม่เชื่อเรื่องพวกนี้ด้วย ทีมกันยายนเหมือนกันค่ะ ยังไม่ได้เตรียมอะไรเลย ไม่ได้เชื่อคำโบราณนะคะ แต่อยากรอให้น้องอายุมากกว่านี้อีกนึดนึง.ช่วงนี้ยังลุ้นอยู่ เห็นแม่หลายท่านโพสต์ยุติการตั้งครรภ์ตอน 5 เดือนเลยเสียวค่ะ

เห็นคนที่บ้านพูดกันแบบนี้แหละค่ะ แต่ความคิดส่วนตัวเตรียมไว้แหละดีแล้ว พอท้องแก่จะทำอะไรก็ยากไปหมด ไหนจะไปซื้อ ไหนจะมาซักอีก เตรียมไว้ให้พร้อมเลยดีกว่า พอจะคลอดก็หิ้วของไปโรงพยาบาลเลย ไม่สนใจคำโบราณแล้วค่ะ สมัยนี้แล้ว

3y ago

ขอบคุณสำหรับคำตอบนะค่ะ

VIP Member

เคยเจอทักค่ะเรื่องซื้อของให้ลูกไว้ เราตอบไปว่าพอดีอยู่ในยุคปัจจุบันค่ะ ไม่ถือ พร้อมยิ้มอ่อนให้เลย เราเป็นแม่ เราเลี้ยงเอง จ่ายเอง เราคิดว่าอะไรที่เตรียมพร้อมไว้ดีกว่าเสมอ คำโบราณบางคำก็ใช้ไม่ได้กับยุคปัจจุบันแล้ว😊

3y ago

บอกว่าโบราณเขาถือเตรียมไว้ไม่ดี มันจะไม่ดียังไงถ้าเรามีทุกอย่างพร้อมที่จะดูแลเค้า 😅

แม่ผัวก็บอกอย่างนั่นละคะ ส่วนตัวเราคิดว่าสมัยโบราณการแพทย์ไม่ได้ทันสมัยเหมือนปัจจุบันเค้าถึงไม่สามารถรู้เพศตอนอยู่ในท้องได้ แต่ตอนนี้เรารู้เพศได้ตั้งแต่4-5เดือนเราก็สามารถเตรียมได้นิค่ะ (ความคิดเห็นส่วนตัว)

บ้านนี้ก็กันยาค่ะ ยังไม่เตรียมเหมือนกัน บางทีก็แอบมีความเชื่อนิดๆ 😊คิดว่ารอได้สัก7เดือนขึ้นไปก่อนค่ะ เพราะคิดว่าคงไม่เตรียมอะไรมาก ไปซื้อที่ร้านขายของเด็กอ่อนร้านเดียวซื้อมาครั้งเดียวให้จบไปเลย

VIP Member

เคยเจอประสบการจากท้องแรกมาแล้วคะ ค่อยเตรียมเอาเข้าจริงคลอดตอน9เดือนพอดี ไม่ได้เลือกของๆลูกสักชิ้นเดียวเลย แต่โชคดีที่รพ.ที่ไปคลอดมีชุดให้น้องใส่กลับบ้านพร้อมขวดนมและของใช้จำเป็นเบื้องต้นคะ

ทีมกันยาเหมือนกันค่ะ แต่ยังไม่เตรียมของค่ะแม่ จริงๆคิดว่าเราควรเตรียมให้พร้อมก่อนคลอดนะคะ หลังคลอดน่าจะไม่มีเวลาเตรียมค่ะ บ้านนี้กะว่าก่อนคลอดสัก 1-2 เดือนจะซื้อเตรียมไว้แล้วค่ะ