มีก้อนเนื้อในมดลูกแล้วตั้งครรถ์

แม่ๆบ้านไหนมีก้อนเนื้อในมดลูกแล้วไม่รู้ตัว พอไปฝากท้องถึงจะรู้บ้างคะ แม่บ้านนี้น้องจะ5เดือนแล้วมีก้อนเนื้อด้วยจ้า แรกๆหมอบอกให้ทำใจ อาจไม่ได้เลี้ยงลูกคนนี้

6 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

มีเหมือนกันจ้า ขนาด4.8×6.9 ในหมดลูกค่ะ ตอนนี้อายุครรภ์17 สัปดาห์ค่ะ หมอที่รพ.ราชวิถีบอกว่าถ้าผ่านไตรมาส1 มาได้ ก็ชิวไปสบายๆแค่โอกาศคลอดก่อนกำหนด แล้วล่าสุด ป่วยเข้ารพ.มีเลือดออก เพราะไอหนัก พอดีเราอยู่เชียงราย จะย้ายมาฝากครรภ์ ปัญหาคือหมอที่นี่พูดว่าทำใจนะสัญญานเตือนบลาๆ ลุ้นนะ ลุ้นอย่างเดียว เลยถามลุ้นอะไรค่ะลุ้นที่จะต้องอุ้มลูกหรือเสียลูก เอาสิ่แม่ท้องแรกตัวคนเดียวอย่างเราเครียดร้อวไห้หนักมาก ใจไม่ดีโทรหาหมอที่เป็นอาจารย์หมอเลยที่สนิทกัน เพื่อนบอกว่าอย่าคิดมากต่างหมอต่างความเห็น แค่อย่าทำงานนอนติดเตียง ลดภาวะความเสี่ยงทุกๆอย่างเท่าที่จะทำได้ ทุกวันนี้ไม่ทำงานค่ะ งานบ้านทำเท่าที่พอทำไหว ไม่ยกของหนัก นอนอย่างเดียวจริงๆ ไม่มีเลือดออก ไม่มีอะไรเลย อดทนไม่เที่ยวไหนเลยออกแค่ตอนหาหมอค่ะ ❤️

อ่านเพิ่มเติม

นี่ก็มีค่ะ ตอนนี้ 18W แล้วแต่หมอบอกว่าอยู่ในตำแหน่งที่ไม่เบียดกับมดลูก ถ้ามดลูกขยายอาจทำให้หน่วงท้องและท้องก็จะโตกว่าคนทั่วไป แต่อาจจะเสี่ยงคลอดก่อนกำหนด ถ้าไม่มีอาการผิดปกติ แม่ก็ไม่ต้องกังวลไปนะคะ

ท้อง 17w มีเนื้องอกเหมือนกันค่ะ ผ่านช่วงแท้งคุกคามมาได้ก็โล่งระดับหนึ่ง นี่มี 5 เซน 3 ก้อน 1-2 เซนอีก 4-5 ลูก แต่ลูกในท้องสู้มาก แม่ก็สู้ มีโอกาสคลอดก่อนกำหนดค่ะ สู้ไปด้วยกันนะคะ

ของเราท้อง 5 เดือน กับก้อนเนื้อขนาด 8.5 cm อีก 1 ก้อน หมอบอกว่าตำแหน่งก้อนเนื้อกับเด็กอยู่คนละที่ ไม่มีผลต่อการเจริญเติบโตของเด็ก รอคลอดค่อยผ่าออก

เรามี3ก้อนค่ะ หมอให้ดูไปว่าโตขึ้นมั้ย มีความเสี่ยงทารกคลอดก่อนกำหนดค่ะ

ผ่าออกไม่ได้หรอค่ะ เพื่อนเราเป็นซีสต์ก้อนๆได้ผ่าตอนไตรมาสสอง

คำถามที่เกี่ยวข้อง