ติดน้ำอัดลมช่วงตั้งครรภ์

แม่ๆบ้านไหนติดน้ำอัดลมช่วงตั้งครรภ์บ้างคะ มีผลกับลูกในท้องยังใง แล้วอันตรายไหมคะ ??

23 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เสี่ยงเบาหวานค่ะ หากเป็นเบาหวานขณะตั้งครรภ์จะอันตรายทั้งแม่และลูกค่ะ และคนท้องเป็นเบาหวานง่ายกว่าคนปกติค่ะ และเป็นโรคที่เสี่ยงมาก คุณหมอถึงต้องเช็คน้ำตาลคนท้องตลอดค่ะ เพราะจะทำให้ • ทารกคลอดก่อนกำหนด • น้ำหนักทารกแรกคลอดมากกว่าปกติที่ควรจะเป็น เช่น ทารกมีตัวใหญ่มากขึ้นกว่าปกติ ทำให้คลอดยาก หรืออาจเกิดอันตรายขณะคลอด • ทารกมีระดับน้ำตาลในเลือดต่ำทันทีหลังคลอด • ทารกมีปัญหาเกี่ยวกับระบบหายใจ • ทารกอาจเสียชีวิตในครรภ์ได้ • ทารกที่คลอดจากมารดาที่มีภาวะนี้จะมีโอกาสเป็นโรคอ้วน และอาจเป็นโรคเบาหวานชนิดที่ 2 ในอนาคตได้

อ่านเพิ่มเติม

ในน้ำอัดลมมีคาเฟอีน และเราควรจำกัดคาเฟอีนในปริมาณ 200 มิลลิกรัมต่อวัน ถ้าเราได้รับปริมาณคาเฟอีนที่มากเกินไปก็จะทำให้มีผลกระทบต่อเด็กในท้องได้เช่น เด็กเกิดมาน้ำหนักน้อยทำให้เพิ่มความเสี่ยงของปัญหาสุขภาพที่จะตามมา อีกทั้งคาเฟอีนทำให้การเต้นของหัวใจเร็วขึ้นก็ทำให้เด็กในท้องเกิดstressได้ หรือว่าภาวะการแท้ง(อันนี้ไม่แน่ใจแต่น่าจะเป็นช่วงครรภ์อ่อนๆ) ทางที่ดีก็ควรจะเช็คดูว่าเราintake ปริมาณของคาเฟอีนวันละเท่าไหร่นะคะ

อ่านเพิ่มเติม
3mo ago

ขอบคุณคำแนะนำมากๆค่ะแม่ ตอนนี้น้องพึ่งได้ 12w3d แล้วค่ะ 🫶🏻🙏

อยากให้งดแบบหักดิบเลยค่ะ เพราะมีคาเฟอีนและน้ำตาลสูงมาก ยิ่งท้องรับคาแฟอีนมากๆเสี่ยงหลายๆอย่าง ส่งผลต่อกับเด็กได้เลย ยิ่งน้ำตาลสูงน้ำตาลไม่ลด คุณแม่ก็เตรียมตัวฉีดอินซูลินได้เลยค่ะ อันนี้อยากจะมาเตือนคุณแม่นะคะ เพราะทางนี้ไม่ได้กินหวานเลยแต่น้ำตาลในเลือดสูงน้ำตาบไม่ลด ได้ฉีดอินซูลินเรียบร้อยค่ะ

ไม่มีผล แล้วก็ไม่มีประโยชน์ด้วยค่ะแม่😅 แต่ของแบบนี้มันห้ามกันไม่ได้อะเนาะ บ้านนี้ก็กิน แต่กินแค่อาทิตย์ละ 2-3 แก้วขอให้หายอยาก อีกอย่างกินเยอะเสี่ยงเป็นเบาหวานด้วยจ้า

3mo ago

จะพยายามลดค่ะแม่ ขอบคุณคำแนะนำนะคะ 🙏💗

ช่วงแรกที่ท้องกินบ่อยมากกินทุกวัน วันละ2ถุงเลย น้ำอัดลม สุดท้ายเป็นเบาหวานคะแต่ก่อนหน้านี้ไม่มีประวัติเป็นเบาหวานคะ😂 ทานแค่พแหายอยากพอคะแม่

3mo ago

จะพยายามเลี่ยงน้ำอัดลมให้ได้เลยค่ะแม่ 🙏💗💗

น้ำหนักขึ้นเร็วค่ะ เราขึ้นมา 20 กว่าโลลูกออกมาตอน 38+1 แค่ 2,870 เองค่ะ ตอนท้องก็ได้กลืนน้ำตาล 1 ครั้งเพราะหมอบอกเสี่ยงเบาหวาน

ทางนี้กินแทนน้ำเปล่าเลย กินทุกท้อง ท้อง1ยันท้อง3 ลูกก็ปกติ แม่ก็ปกติ ไม่เป็นเบาหวาน อันนี้แล้วแต่คน แต่ไม่แนะนำ

บ้านนี้กินแทนน้ำเลยปีที่แล้วก็ท้องกินบ่อยมากแต่ก็ไม่เป็นไรคลอดออกมาปกติค่ะปีนี้ท้องอีกคนว่าจะกินน้อยลง

แค่คิดถึงตัวเล็กในท้อง บ้านนี้ไม่กล้ากินเลยค่ะ แตะๆก็ไม่เอา ทั้งๆที่ก่อนท้องติดน้ำอัดลมมาก

ระวังเบาหวานค่ะ ดื่มน้ำอัดลม นน ขึ้นเร็วมาก และยังทำให้เป็นกรดไหลย้อนง่ายด้วยค่ะ

3mo ago

จริงค่ะเสี่ยงเบาหวานน่ะระหว่างด้วย

คำถามที่เกี่ยวข้อง